Ăn gì ở Budapest

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nên thơ đầy e ấp, Budapest còn quyến luyến biết bao nhiêu du khách bởi những gam màu ẩm thực độc đáo. Nhắc đến chuyện ăn uống là mình lúc nào cũng có cảm xúc tuôn trào. Đi du lịch ngoài việc ngắm nhìn và khám phá các điểm đến thú vị thì việc ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng để chúng ta có một hành trình trọn vẹn. Dưới đây, mình sẽ review cho các bạn Ăn gì ở Budapest và giới thiệu một số nhà hàng độc đáo nhé.

 


1. Goulash – món bò hầm rau củ truyền thống của Hungary

 

món goulash

 

Ăn gì ở Budapest? Tất nhiên là món goulash truyền thống nổi tiếng nhất của Hungary rồi. Về hương vị, goulash có chút gì đó giông giống với món bò sốt vang ở Việt Nam. Cũng là thịt bò, hành tây, cà rốt, khoai tây được hầm nhừ, nhưng nếu ở Việt Nam dùng ngũ vị hương thì ớt bột paprika lại là linh hồn của món goulash.

Một điều thú vị là bạn có thể chọn cá để thay thế cho bò. Mình và bạn mình vốn không phải là fan của cá thế nên cả 2 đứa đã quyết định ăn thịt bò. Nước sốt của goulash khá đậm đà vì thịt bò được ninh kỹ với khoai tây và cà rốt. Suất ăn to đùng và khá rẻ, tổng thiệt hại của 2 đứa là 18 € (đã bao gồm desert và salad).

* Lưu ý: Người dân ở đây ăn rất cay, bạn nào không ăn được thì hãy tránh xa cái miếng ớt màu xanh họ để ngay cạnh bát goulash nhé. Mình đã nhỡ dại thử và bị sưng vêu mõm cả buổi chiều.

EUROPA CAFÉ

  • Địa chỉ: Vaci utca 45. | Váci utca / Irányi utca intersection, Budapest 1056, Hungary
  • Giá: 18 €

=> Đánh giá: 7,5 / 10

 


2. Bánh Lángos – món ăn đường phố riêng biệt của Budapest

 

bánh langos

 

Nhắc đến ẩm thực đường phố Budapest, không thể không nhắc tới Lángos. Đây là một loại bánh mỳ đập dẹt chiên giòn, được ăn kèm với phô mai, kem chua và bơ. Ngoài vị truyền thống trên, thì ngày nay lángos có thêm vô số các biến thể. Và bạn được quyền chọn cho mình lọai topping yêu thích để kết hợp với lángos. Có thể kết hợp peanut butter với kiwi và smashmallow hoặc đơn giản hơn thì nuttela làm nền, sau đó cho dâu tây lên kèm với 1 scoop kem chocolate/ dâu tây.

Điều khiến mình ngạc nhiên nhất là mặc dù nhìn giống pizza nhưng lángos lại có một hương vị khác hoàn toàn. Chỉ với 3 – 5€, đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng nên thử khi du lịch tới Budapest. Nhưng chỉ nên thử đúng 1 lần thôi vì kem chua, phô mai và bơ kết hợp với nhau hơi khó ăn một chút nhé.

  • Địa chỉ: Lángos được bán ở khắp Budapest.
  • Giá: 3 – 5 €

=> Đánh giá: 6 / 10

 


3. Budapest mini sandwich – món ăn vặt đầy màu sắc 

Mình bất ngờ gặp được quán bán món sandwich này trên đường đi dạo ở phố đi bộ Vaci. Chỉ cần nhìn những chiếc sandwich đủ màu sắc thôi đã không thể kiềm cơn đói lại được. Sandwich ở đây có đủ loại, mặn ngọt – có thể kết hợp với vài lát cá hồi, thịt xông khói hay cá ngừ trộn mayonnaise; hoặc biến tấu hơn một chút với dâu và kem tươi.

Bánh mỳ không quá khô kèm với sốt yougurt và nguyên liệu tươi ngon, bạn có thể cảm nhận được sự ròn tan của bánh mỳ, kết hợp sự tươi ngon của nguyên liệu và sự tan chảy của kem trên đầu lưỡi.

DURAN SZENDVICS

  • Địa chỉ: VI. kerulet Bajcsy – Zsilinszky ut 7, Budapest, Hungary
  • Web: http://www.duran.hu/
  • Giá: 248 – 298 HUF

=> Đánh giá: 8 / 10

 

budapest mini sandwich

 


4. Soup Bí Ngô và Bánh mỳ kẹp thịt – địa điểm ăn uống yêu thích của giới trẻ

Khi xuống khu chung của Just Like Home Hostel, đang không biết đi đâu thì may mắn thay có bạn nhân viên đã giới thiệu tụi mình đến quán Bors GasztroBar. Đây là một địa điểm yêu thích không chỉ của giới trẻ Hungary mà cả khách du lịch.

ăn gì ở budapest súp bí ngô bors

Ấn tượng đầu tiên của mình về quán Bors là cửa hàng khá bé nhưng lại có nhiều người đang xếp hàng. Khác với các quán cùng dãy, theme trang trí chủ đạo của quán là Star Wars.

Vào quán cái các bạn có thể thấy luôn thanh kiếm ánh sáng trên tay Darth Vader được thay thế bằng 1 chiếc bánh mỳ dài trông khá thú vị. Lưu ý là nhạc khá ồn nhưng mình nghĩ nó hợp với mấy bạn thích nghe rock hoặc underground.

Trong các món ăn của Bors GasztroBar, soup bí ngô là món được bán chạy nhất. Soup hơi ngọt, khá đặc và có vị béo của kem trộn lẫn mùi thơm nồng của bí ngô thu hoạch đầu mùa. Còn bánh mỳ kẹp thịt được thêm cheese béo ngậy, ăn kèm sốt rau thơm nóng giòn đã chinh phục được mình. Cắn một miếng ngập miệng, nước béo từ thịt chảy ra với tiếng ngoạm ròn tan từ bánh mỳ và độ dai dai của cheese. Đúng là một sự kết hợp tuyệt vời nhưng đơn giản chỉ trong một chiếc bánh mỳ baggetue.

Điểm trừ duy nhất là quán bé, không có chỗ ngồi, các bạn sẽ phải mua đem đi hoặc là ra ngoài cửa quán để thưởng thức tại trận) nghe có vẻ khắc khổ thật và còn hơn thế nếu hôm đó trời mưa phùn và quán thì không có mái che.

BORS GASZTROBAR

  • Địa chỉ: Kazinczy utca 10., Budapest 1075, Hungary
  • Giá: 1850 HUF

=> Đánh giá: 8/10

 


5. Kem hoa – món ăn khuấy đảo Instagram ở Budapest

kem hoa budapest

Chắc các bạn không còn xa lạ gì với món kem hình bông hoa đã từng gây sốt một thời tại trung tâm thương mại Takashimaya ở TP. Hồ Chí Minh. Trong chuyến đi đến Budapest, mình khá tình cờ phát hiện ra món này có nguồn gốc từ đất nước Hungary xa xôi.

Chuyện là đang đi dạo quanh nhà thờ St. Stephen, bỗng dưng thấy một hàng dài người xếp hàng. Hỏi đứa bạn học ở Budapest mới biết đây là hàng kem nổi tiếng nhất ở thành phố. Thế là ngay lập tức mình cũng bon chen nhảy vào xếp hàng cho bằng bạn bằng bè.

Các bạn có thể chọn từ 2 đến 4 vị kem, rồi từ đó nhân viên sẽ tạo thành hình bông hoa. Nhân viên ở đây ai cũng lành nghề nên thao tác nhanh thoăn thoắt, chưa đầy 1 phút là cho ra đời “1 bông hoa sống ảo”.

Mình thấy kem ở đây ăn rất ngon, thơm mùi hoa quả, hương vị không thua gì hàng kem hơn trăm tuổi mình đã ăn ở Rome.

GELARTO ROSA

  • Địa chỉ: Szent Istvan ter 3, Budapest 1051, Hungary (Quán nằm ngay bên hông Nhà thờ St. Stephen)
  • Giá: 550 – 650 – 750 HUF

=> Đánh giá: 8,5 / 10

 


6. Rượu Palinka – quốc túy của Hungary

 

rượu palinka

 

Đến Hungary, không thể nào không thử Palinka – một loại rượu truyền thống của quốc gia này. Được trưng cất từ các loại quả như mơ, mận, cherry … nên Pálinka có một vị ngọt khá đặc trưng. Dù có vị ngọt là vậy nhưng đây lại là một loại rượu mạnh có độ cồn từ 40 độ trở lên. Vì cái rượu này mà mình bị say sấp mặt ở Budapest nên sẽ không khuyến khích các bạn uống làm gì nhé)

Palinka được bán ở khắp các shop lớn nhỏ ở Budapest, với nhiều phiên bản và kích cỡ khác nhau. Các bạn có thể mua những chai rượu pálinka phiên bản mini rất xinh, về làm quà cho người thân.

  • Địa chỉ: Có thể mua rượu Palinka ở bất cứ đâu tại Hungary
  • Giá: 10,500 HUF / chai 500 ml

Đánh giá: 7 / 10

 


7. Mojito – đồ uống giải nhiệt đậm chất Budapest

 

ăn gì ở budapest mojito

 

Món cuối cùng mình sẽ giới thiệu là một món chưa từng xuất hiện trong một review nào về các món ăn ở Budapest cả. Đây là một loại nước giải khát được bán ở 1 sạp ven đường bên chân cầu Liberty, gần đường lên đồi Liberty.

Nó chỉ là một loại nước homemade, gồm có nước có gas và 1 vài miếng hoa quả không có gì quá đặc sắc cả, nhưng lại thể hiện một nét gì đó rất bình dị của Budapest.

Đến bây giờ mình vẫn còn cảm giác nhấm nháp từng ngụm nước chua chua thanh thanh, ngồi ngắm cả thành phố Budapest chìm vào hoàng hôn. Đôi khi đi du lịch chả cần phải có một bữa tối sang chảnh với beefsteak và rượu vang, hạnh phúc chỉ cần có thế.

  • Địa chỉ: Sạp bán nước ngay chân cầu Liberty
  • Giá: 650 HUF

Đánh giá: 8/10

 


Tổng kết Ăn gì ở Budapest

– Các món ăn ở Budapest khá đa dạng, so với Vienna. Đặc biệt có rất nhiều món ăn vặt vừa ngon lại vừa bắt mắt.

“Văn hoá nhậu” ở Budapest rất phổ biến, đến nỗi bạn mình cứ xểnh ra là rủ đi làm vài chén bất kể ngày hay đêm.

– Không nên ăn tại các hàng quán gần điểm du lịch vì hương vị không chuẩn và giá rất đắt.

Hy vọng sau bài viết Ăn gì ở Budapest trên đây, các bạn đã có một cái nhìn trực quan hơn về nền ẩm thực của Hungary cũng như Budapest. Và nếu cần thêm các thông tin gì liên quan đến du lịch Budapest có thể tham khảo chuỗi bài sau:

 


Bài viết đồng tác giả giữa Tử Kỳ và Lucy Trương. Nếu các bạn cần thêm thông tin gì có thể liên hệ Lucy Trương.


 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!