Ăn gì ở Paris? Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris

Ăn gì ở Paris? Ở một thành phố du lịch nổi tiếng như Paris không khó để bắt gặp những nét ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới. Từ ẩm thực Pháp hay Châu Âu cho đến các quốc gia thuộc Châu Phi và Châu Á. Tuy nhiều lựa chọn như vậy, nhưng việc tìm được một nhà hàng hợp lý lại không hề đơn giản. Blog sau đây mình sẽ Gợi ý và Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris.  

 

ăn gì tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở paris
Ăn gì ở Paris và Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris

 


1. Hải sản Mr. Bean – Pedra Alta

Mở đầu cho blog “Ăn gì ở Paris” này sẽ là món mà mình thích nhất đó là “Hải sản Mr. Bean”. Sở dĩ có cái tên Hải sản Mr. Bean là bởi vì món ăn này đã từng xuất hiện trong bộ phim Mr.Bean’s Holiday. 

Ở Paris có rất nhiều nhà hàng phục vụ món này, nhưng bạn mình có recommend Pedra Alta. Vì quán này nấu hợp với khẩu vị của người Việt. Quán này nằm gần đại lộ Champs Elysees rất tiện luôn. 

Các loại hải sản như ốc sên, hàu, tôm sẽ được phục vụ trên một chậu đá và được ăn sống. Món này không dành cho bạn nào không ăn được đồ sống. 

Một mâm hải sản như trong hình dưới đây sẽ có giá là 33€/ người. Ăn một mâm thế này là no căng. Sai lầm của mình là đã ăn mâm hải sản này còn gọi thêm thịt bò nướng  nữa. Nên là no luôn đến ngày hôm sau. 

  • Địa chỉ: 25 Rue Marbeuf, 75008 Paris
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 01:00
  • Giá: 33€

 

ăn gì ở paris

 


2. Macaron – Laduree

Một trong những món ăn nổi tiếng ở Pháp không thể không nói đến macaron. Đây là một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp. Và khi đến Paris không thể không thưởng thức macaron. 

Có 2 tiệm bán macaron nổi tiếng là Laduree and Pierre Hermes. Nói về hương vị thì macaron của Pierre Hermes ngon hơn. 

Nhưng cá nhân mình vẫn thích design của Laduree. Quán có tông màu pastel đặc trưng, cộng thêm khoản decor mấy món đồ khá là quý sờ tộc nữa. Cảm giác như mình là công chúa vậy đó. 

Laduree có nhiều cửa tiệm trên khắp thủ đô Paris, và bạn có thể vào ngay cơ sở ở Champs Elysees. Đây là 1 trong những cơ sở có trang trí đẹp nhất, tuy nhiên thì rất đông khách và dịch vụ cũng tệ.

 

món ăn nổi tiếng ở paris macaron

 


3. Cafe – Au Vieux Paris d’Arcole

Giống như ở Việt Nam, ngồi cafe vỉa hè cũng là một nét văn hóa được người Pháp nói chung và người Paris yêu thích. Không khó để bắt gặp một quán cafe có khu vực ghế ngồi vỉa hè ở Paris. 

Nhưng thay vì vào các quán cafe mặt đường lớn đông đúc. Các bạn có thể thử đi sâu vào bên trong các ngõ ngách sẽ thấy điều bất ngờ. Và mình đã tìm thấy quán Au Vieux Paris d’Arcole khi lang thang gần Nhà thờ đức bà. 

Điểm đặc biệt của hàng cafe này là hàng dây leo được trang trí ngay ngoài mặt tiền. Và thiên nhiên thì luôn thay đổi theo thời gian. Mỗi mùa khác nhau, hàng dây leo lại có tông màu riêng tô điểm cho quán. 

Điểm duy nhất để chê là cafe ở Pháp không ngon như cafe Việt Nam (nói sao nhỉ vị của nó cứ nhạt nhạt không được đậm đà). 

 

cafe ở paris

 



 


4. Món Việt Nam – Quận 13 Paris 

Quận 13 Paris là nơi tập trung nhiều quán ăn Châu Á, và cả Việt Nam. Đến khu này các bạn có thể nhìn thấy những bảng hiệu bằng Tiếng Việt.

Trong số các nhà hàng Việt ở quận 13, bạn mình có đưa đến quán Comme Au Vietnam. Đồ ăn quán hay cả đồ Việt ở Paris ngon hơn so với khi mình ăn tại các quốc gia Châu Âu khác như Anh, Hungary và Áo. 

Và đây chắc chắn là một địa chỉ lý tưởng nếu các bạn đã ngán món tây. Lưu ý khi dùng bữa tại đây các bạn không nên quy đổi sang tiền Việt. Vì khi quy đổi sang sẽ có tâm lý sợ đắt đó. 

  • Địa chỉ: 195 avenue de Choisy Place Italie, Paris 13, 75013 Paris 
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 15:00 | 19:00 – 23:00
  • Web: https://commeauvietnam.fr/
  • Giá: 45€

 

món ăn nổi tiếng ở paris

 


5. L’Entrecôte – Le Relais de Venise

Đây là một trong những quán ăn truyền thống tại quận 17 thủ đô Paris (do nằm gần Porte Maillot nên quán còn có tên là L’Entrecôte Porte-Maillot).  

Quán chỉ phục vụ món bít tết truyền thống ăn kèm cùng với khoai tây, salad hạt óc chó và đồ dessert (gọi thêm không nằm trong set). Điểm đặc biệt của món entrecôte này phải kể đến thứ nước sốt thần thánh, không giống với bất kỳ nơi đâu mình đã ăn. 

Quán khá đông và không nhận đặt bàn, cho nên sẽ phải xếp hàng chờ hơi lâu một chút. Và phục vụ quán này không được nice cho lắm 

  • Địa chỉ: 271 Bd Pereire, 75017 Paris, Pháp
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 15:00 | 19:00 – 23:00
  • Web: https://relaisdevenise.com/
  • Giá:  74€

 

ăn gì ở paris bit tết

 


6. Vẹm xanh – Léon 

Léon là chuỗi nhà hàng có tuổi đời lên tới 100 năm, chuyên phục vụ món vẹm xanh. Nhà hàng có nhiều chi nhánh tại thủ đô Paris, trong đó mình chọn dùng bữa tại Champs Elysees. 

Vẹm xanh sẽ được phục vụ trong một âu lớn và phục vụ kèm khoai tây, bánh mì. Các bạn sẽ chọn loại sốt ăn kèm với vẹm. Nhà hàng có tất cả 7 loại sốt, trong đó mình recommend Léon. Cá nhân mình thấy món này rất ổn, chỉ tầm có 22€ mà ăn no căng bụng luôn. 

 

leon paris

 



 


7. Fine dining – L’Orangerie au Four Seasons Hotel George V 

Paris không thiếu các nhà hàng fine dining và địa điểm được mình lựa chọn lần này là nhà hàng 1 sao Michelin L’orangerie ở khách sạn Four Seasons George V. 

Các món ăn ở đây đều được là sự kết hợp đỉnh cao của ẩm thực cũng như cách bày trí món ăn. Thành ra cứ mỗi khi có món mới mang lên lại ngắm và chụp một thôi một hồi mới dám ăn. 

Món mình ấn tượng nhất là Saint Jacques soufflée được ăn kèm với trứng cá caviar và trang trí trong một con trai. Ngoài ra, bạn có thể thử thêm món Oursin de roche aux éclats de jaune và Tartare d’herbes épicé. 

 

ăn gì ở paris

 


8. Argentine Steak – Volver 

Một nhà hàng mà mình sẽ recommend các bạn trong blog “Ăn gì ở Paris? Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris”, đó là Argentine Steak tại Volver.

Đây là nhà hàng được rất nhiều các cầu thủ Nam Mỹ lựa chọn không chỉ bởi đồ ăn mà còn bởi không khí bóng đá. Mỗi một cơ sở sẽ có áo đấu và chữ ký của một số cầu thủ nổi tiếng nữa. 

 

những món ăn nổi tiếng ở paris

 


9. Fine dining – L’Atelier de Joël Robuchon Étoile

Một nhà hàng Michelin nữa mà mình muốn giới thiệu đó là L’Atelier de Joel. Điểm đặc biệt của nhà hàng này là khu bếp mở, và khách có thể trực tiếp quan sát đầu bếp chế biến món ăn. 

Tuy các món ăn ở đây được trang trí khá cầu kỳ, nhưng về hương vị thì mình không thích cho lắm, không biết miêu tả sao luôn. Và thái độ phục vụ của nhân viên ở đây hơi kém. 

 

fine dining paris

 


Tổng kết: Ăn gì ở Paris? Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris 

A. Mẹo tìm những món ăn nổi tiếng ở Paris 

Thực ra mình cũng không có kinh nghiệm gì mấy đâu. Đơn giản chỉ là lên Instagram thấy món gì hay hay là save lại. Các bạn có thể tìm ở các hashtag như #parisfoodie #parisfood #pariseats… để tìm kiếm.

Sau khi tìm được món ăn và nhà hàng, thì lên TripAdvisor đọc những review của khách hàng đi trước. Tuy nhiên thì cũng có một số trường hợp “ngậm phải trái đắng”.

Nếu có người thân hay bạn ở Paris, các bạn hãy hỏi họ. Vì người Việt Nam thì khẩu vị cũng không khác nhau là mấy. Nên xác suất vào phải quán chán cũng ít đi. 

 

món ăn nổi tiếng ở paris
Mình thường lên Instagram để tìm kiếm các món ăn nổi tiếng ở Paris

 

B. Tips du lịch Paris 

– Paris là một trong những thành phố có tỷ lệ trộm cắp móc túi cao nhất tại Châu Âu. Cảnh giác tuyệt đối với mọi đối tượng trên đường và luôn luôn để ý túi xách, điện thoại. Tránh trở thành mồi ngon cho bọn trộm cắp. 

– Nên mua vé ngày Mobilis zone 1-3 để tiện di chuyển xung quanh trung tâm thành phố. 

– Mang theo thẻ sinh viên để được miễn phí vào cửa một số điểm tham quan. 

– Giá phòng ở Paris RẤT ĐẮT. Để cho tiết kiệm các bạn nên thuê phòng của các host người Việt nhé. Có thể tìm phòng tại group Facebook Du lịch khám phá Châu Âu hoặc Host – Tìm host Châu Âu.


Booking.com

 

C. Tổng kết 

Paris thực sự là một thiên đường ẩm thực của thế giới. Không chỉ đa dạng về chủng loại và hương vị cũng không thể chê được. Đang ăn đồ ở UK chán không buồn nói thì sang Paris du lịch mình như được cứu rỗi. 

Ngoài blog “Ăn gì ở Paris? Tổng hợp những món ăn nổi tiếng ở Paris” trên đây, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du lịch Paris sau:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!