Ăn gì ở Vienna Áo

Với danh hiệu thủ đô âm nhạc của thế giới, Vienna Áo là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Châu Âu. Ngoài những sắc màu âm nhạc độc đáo, Vienna còn có nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn. Blog “Ăn gì ở Vienna Áo” sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn phải thử và các quán ăn nổi tiếng khi du lịch Vienna nhé.

 

ăn gì ở vienna

 


1.  Cafe Central Wien – trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Vienna

 

cafe central vienna

 

Quán Cafe Central Wien trứ danh là địa điểm mà các bạn không thể bỏ qua khi du lịch Vienna. Bất kỳ du khách du lịch nào tới Vienna cũng phải tìm đến đây để thưởng thức hương vị bánh ngọt đặc trưng.

Tuy nhiên khổ một nỗi, muốn ăn ngon thì lại phải bỏ ra nhiều công sức. Café Central Wien lúc nào cũng tập nập khách hàng và luôn trong tình trạng kín chỗ. Nên các bạn cứ xác định là luôn phải xếp hàng chờ nhé. Quán không nhận booking online nên muốn có chỗ tốt & không phải xếp hàng thì các bạn nên đến từ sớm nhé.

Bọn mình đi đúng vào giờ đông nên phải xếp hàng hơn 30 phút lận nhưng bù lại bánh và trà ở đây phải nói là ĐỈNH.

CAFE CENTRAL WIEN

=> Đánh giá: 9/10 (trừ 1 điểm vì phải xếp hàng hơi lâu)

 


2. Wiener Schnitzel – món ăn đặc trưng của Vienna

 

thịt rán ăn ở vienna

 

Đã du lịch Áo thì không thể bỏ qua món Wiener Schnitzel đặc trưng của quốc gia này. Wiener Schnitzel quen thuộc đến nỗi mà hầu hết nhà hàng nào ở Vienna cũng phục vụ món này. Mình ăn món này ở 2 nhà hàng Salm BrauReinthaler’s Beisl, nhưng recommend ăn ở Salm Brau nhé.

Từ một miếng thịt bê (hoặc thịt bò, lợn) không xương, mỏng được lăn qua vụn bánh mì, trứng, bột rồi chiên bơ thơm nức mũi. Miếng thịt sau khi chiên lên phải có màu vàng rượm và không bị cháy xém mới đạt tiêu chuẩn.

Wiener Schnitzel được trang trí không quá cầu kỳ chỉ có một lát chanh và mùi tươi, cốt để làm nổi bật miếng thịt bê vàng rượm bắt mắt. Thông thường sẽ được phục vụ với một chút salad dầu giấm hoặc khoai tây hấp. Lưu ý là món Wiener Schitzel sẽ không ăn kèm với loại sốt nào cả, các bạn nên gọi thêm một ly rượu vang hoặc bia gừng Almdudler nhé.

Thêm vào đó các bạn cũng nên thử món sườn nướng ở quán Salm Brau, mình đã ăn và thấy cũng ngon không kém.

SALM BRAU

  • Địa chỉ: Rennweg 8, 1030 Wien
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 0:00
  • Web: https://www.salmbraeu.com/home/
  • Giá: 32€ / 2 người với 1 suất đầy đủ món như trong ảnh

=> Đánh giá: 8/10

 


3. Chicken Cordon Blue – nét biến tấu ẩm thực độc đáo của Vienna

 

ăn gì ở vienna áo

 

Trong chuyến du lịch đến Vienna, Kỳ đã có cơ hội được dùng bữa tại Reinthaler’s Beisl. Đây là một nhà hàng lâu đời có tiếng tại Vienna, nên từ không gian cho tới cách bài trí đều gợi lên một chút gì đó rất cổ điển. Ngay đến cả quyển menu ở đây cũng được viết bằng tay nữa.

Quán này nổi tiếng với món Wiener Schnitzel đặc trưng của Áo, nhưng mình không recommend các bạn thử món này tại đây. Thay vào đó hãy gọi món Chicken Cordon Bleu.

Cordon Bleu thực chất là món thịt cuốn jambon, phô mai và mù tạt. Lúc đầu không biết mình cứ tưởng Cordon Bleu là một loại rươu nào đó cơ. Cái tên Cordon Bleu xuất phát từ ý nghĩa “dải ruy băng xanh” tượng trưng cho cấp hiệp sĩ cao nhất thời vua Henri Đệ Tam. Chỉ những người có cấp bậc này thời xưa mới có vinh dự được phục vụ món Cordon Bleu này.

Nói thêm về món Chicken Cordon Bleu, đây là một biến thể của món Cordon Bleu, sử dụng ức gà thay vì thịt bê như truyền thông. Mình là một người cực ghét ăn thịt trắng, thế mà món này mình ăn lại thấy ngon. Cắn miếng thịt sẽ thấy hương vị bùi bùi của jambon, vị béo ngậy của phô mai tan trên đầu lưỡi.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của quán là phục vụ hơi kém, kiểu tao mở ra lâu năm rồi có khách mày đến ăn hay không là tùy mày. Ở đây còn không phục vụ đá cho khách nữa ấy.

REINTHALER’S BEISL

=> Đánh giá: 7/10

 


4. Xúc xích Käsekreiner – hương vị đậm chất Vienna

 

xúc xích áo

 

Với vị trí địa lý giáp với nhiều quốc gia, nên ẩm thực Áo chịu ảnh hưởng nhiều từ các quốc gia láng giềng, trong đó phải kể đến món xúc xích. Tuy không nổi tiếng như xúc xích Đức, nhưng món xúc xích Áo lại có một hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Không bàn nhiều về nguồn gốc các vấn đề râu ria nữa, bữa sáng ngày thứ hai ở Vienna là bánh mỳ “nhồi” xúc xích Käsekreiner. Đây là một loại xúc xích có thêm cheese, với vị béo ngậy đặc trưng. Các bạn có thể mua được nó ở bất kì nơi đâu trên đường, có thể ăn kèm sốt mù tạt hoặc ketchup. Món này với mình hơi mặn và khô, nên uống kèm bia thì sẽ rất tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Món này được bán ở các sạp ven đường ở Vienna
  • Giá: €4

=> Đánh giá: 8/10

 


5. Nguyen Pho’s House – hương vị Việt giữa lòng Vienna

 

đồ việt ăn ở vienna

 

Ăn gì ở Vienna Áo nhỉ … hay là ăn đồ Việt. Hôm du lịch ở Vienna, không hiểu vì sao mình lên cơn vật đồ Việt, chắc tại lâu quá cũng chưa có ăn. Tiện có hàng đồ ăn Việt Nam ở gần hostel, Kỳ tranh thủ tạt qua đây ăn luôn cho đỡ mất công tìm.

Mình order 3 món bún bò Huế, phở bò và bún thịt nướng. Các món ăn trên đều không được ngon như món Việt mình ăn tại London, mặc dù các review trên Tripadvisor danh cho quán khá tốt, thậm chị có nhiều người còn khen là chuẩn Vietnamese cuisine. Chuẩn đâu không thấy chứ như món bún bò huế mình ăn còn cho cả miếng thịt ba chỉ to đùng vào ăn chả ra sao cả.

 

NGUYEN PHO’S HOUSE

  • Địa chỉ: Lerchenfelder Str. 46, 1080 Wien, Áo
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Web: http://www.nguyensphohouse.at/
  • Giá: Phở bò 8,5 € + Bún bò Huế 8,5 € + Bún thịt nướng 7,9 € = 24,9 €

=> Đánh giá: 6/10

 


Tổng kết Ăn gì ở Vienna

– Nhìn chung, các món ăn ở Vienna nói riêng và Áo nói chung không phù hợp với người Việt (trong các khẩu phần ăn cực kỳ ít rau xanh)

– Thái độ phục vụ tại các cửa hàng không được thân thiện

– Khi ăn các món ăn ở trên, các bạn nên gọi kèm bia gừng Almdudler hoặc Fritz-kola (2 loại đồ uống độc đáo ở Vienna). Tin mình đi nó sẽ làm cho món ăn ngon hơn đó.

– Ngoài bài viết Review ăn gì ở Vienna trên, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong chuỗi bài về du lịch Áo:

 


Bài viết đồng tác giả giữa Tử Kỳ và Lucy Trương. Nếu các bạn cần thêm thông tin gì có thể liên hệ Lucy Trương.


 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!