Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

Thị trường du lịch Việt Nam thời gian gần đây chứng kiến sự xuất hiện của các thương hiệu và tập đoàn khách sạn lớn của thế giới như IHG, Marriott và Accor. Thị trường khách sạn ngày càng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vậy vai trò của các tập đoàn khách sạn là gì và có các tập đoàn nào. Blog sau đây Chibikiu sẽ giới thiệu Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

 

Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới
Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

 


1. Vai trò của các tập đoàn quản lý khách sạn

1.1. Các tập đoàn quản lý khách sạn là gì?

Các tập đoàn quản lý khách sạn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý vận hành và kinh doanh cho chủ khách sạn. 

Và câu hỏi được đặt ra ở đây là vì sao các chủ khách sạn không tự mình quản lý và kinh doanh mà phải cần nhờ các tập đoàn quản lý khách sạn làm gì. Thì lý do như sau: 

Thứ nhất, vì không phải chủ đầu tư khách sạn nào cũng có thời gian để quản lý. Thay vì tốn thời gian, họ có thể thuê một đơn vị quản lý cam kết lợi nhuận cho họ. 

Thứ hai, việc mang tên một thương hiệu quốc và đã có tiếng trên thị trường tế sẽ khiến cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng từ khắp nơi trên thế giới sẽ tự tìm đến và tin tưởng lưu trú tại khách sạn mang thương hiệu nổi tiếng, hơn là các khách sạn mang thương hiệu không mấy tên tuổi.  

VÍ DỤ: Nếu khách sạn của bạn có thương hiệu JW Marriott thì khách hàng chưa cần ở cũng sẽ hình dung ra đây là một khách sạn sang trọng, đẳng cấp và có dịch vụ tốt. 

 

các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới
Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

 

1.2. Vai trò của các tập đoàn quản lý khách sạn

Để được mang thương hiệu quốc tế, các khách sạn trước tiên sẽ phải đáp ứng được yêu cầu từ phía tập đoàn. Mà mỗi thương hiệu thuộc tập đoàn lại có những yêu cầu khác nhau. không phải dễ gì có được sự cho phép của các thương hiệu lớn. 

Sau 2 bên ký hợp đồng, tập đoàn sẽ lên chiến lược kinh doanh và thay mặt đơn vị sở hữu khai thác, vận hành khách sạn hoặc resort sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, hàng năm sẽ có các đợt audit (thanh tra) từ phía tập đoàn để kiểm tra xem khách sạn có đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chất lượng của tập đoàn này. Và thường các đợt audit này sẽ không được báo trước (có khi thanh tra sẽ đóng giả thành khách hàng nữa)

 

tập đoàn marriott

 



 


2. Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

2.1. Tập đoàn khách sạn Accor

Accor là một tập đoàn kinh doanh khách sạn của Pháp có trụ sở tại Paris, tập đoàn sở hữu và quyền hoạt động của 4.200 khách sạn tại 92 quốc gia.

tập đoàn quản lý khách sạn Accor

a. Thương hiệu nổi bật: MGallery, Sofitel, Pullman, Mercure, Novotel

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Accor tại Việt Nam: Sofitel Legend Metropole Hotel, Legacy Yên Tử MGallery, Hotel de la Coupole, Hotel des Arts Saigon, Hôtel Perle d’Orient Cát Bà

 

2.2. Tập đoàn khách sạn IHG (InterContinental Hotels Group) 

IHG (InterContinental Hotels Group) là một tập đoàn quản lý khách sạn của Anh có trụ sở chính tại Denham, Buckinghamshire, Anh. Tập đoàn có khoảng 889.582 phòng khách và hơn 5.900 khách sạn trên gần 100 quốc gia. 

tập đoàn khách sạn IHG

a. Thương hiệu nổi bật: InterContinental, Six Senses, Regent, Crowne Plaza, Holiday Inn

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn IHG tại Việt Nam: InterContinental Danang Sun Peninsula, Six Senses Ninh Van Bay, Regent Phú Quốc, Crowne Plaza Starbay Phú Quốc, Holiday Inn & Suites Saigon Airport

 

2.3. Tập đoàn khách sạn Marriott International

Marriott là tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới về quy mô phòng. Tập đoàn có 30 thương hiệu, 8,000 khách sạn & resort với 1,423,044 phòng ở 131 quốc gia và vùng lãnh thổ.

tập đoàn khách sạn marriott

a. Thương hiệu nổi bật: JW Marriott, Sheraton, Le Méridien, Renaissance, Ritz Carlton

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Marriott tại Việt Nam: JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa, Sheraton Hanoi Hotel, Le Méridien Saigon, Fairfield by Marriott South Binh Duong, Renaissance Riverside Hotel Saigon.

 

2.4. Tập đoàn khách sạn Hilton Hotels & Resorts

Tập đoàn khách sạn Hilton được sáng lập bởi Conrad Hilton vào đầu thế kỷ XX. Chắc hẳn các bạn sẽ biết đến Paris Hilton và cô này là cháu gái của ông Conrad Hilton. Mặc dù có mặt khá sớm tại Việt Nam, nhưng dấu ấn của Hilton tại Việt Nam vẫn còn khá mờ nhạt. 

hilton hotels & resorts

a. Thương hiệu nổi bật: Hilton, Waldorf Astoria, Doubletree by Hilton, Curio Collection by Hilton, Conrad.

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Hilton tại Việt Nam: Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi, La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton, Hilton Danang, Hilton Garden Inn Danang,

 

2.5. Tập đoàn khách sạn Wyndham Hotels & Resorts 

Wyndham Hotel & Resorts là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất toàn cầu của Mỹ. Tập đoàn sở hữu 20 thương hiệu, và có mặt ở 9,280 địa điểm trên toàn thế giới.

tập đoàn wyndham

a. Thương hiệu nổi bật: Wyndham, Wyndham Grand, Ramada by Wyndham, Days Inn by Wyndham, Dolce Hotels & Resorts,

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Wyndham tại Việt Nam: Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, Wyndham Sky Lake Resort & Villas, Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View, Wyndham Garden Hanoi Hotel, Wyndham Legend Halong

 



 

2.6. Tập đoàn khách sạn Hyatt

Hyatt Hotels & Resorts, là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại khu vực Riverside Plaza, Chicago chuyên quản lý và nhượng quyền các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và kỳ nghỉ sang trọng.

tập đoàn khách sạn hyatt

a. Thương hiệu nổi bật: Park Hyatt, Grand Hyatt, Hyatt Regency, Hyatt Place, Andaz

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Wyndham tại Việt Nam: Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Hyatt Regency West Hanoi, Park Hyatt Saigon, Hyatt Place Ha Long Bay Hotel, Park Hyatt Phu Quoc Residences.

 

2.7. Tập đoàn OYO

Khác với các tập đoàn khách sạn khác, tập đoàn OYO của Ấn Độ đánh vào phân khúc các khách sạn có quy mô nhỏ không đủ nguồn lực để vận hành trên các kênh bán hàng.

Nhưng nhờ bước đi không giống ai, “nhỏ mà có võ” này đã tạo nên một đế chế khổng lồ khách sạn trên toàn thế giới như hiện nay.

tập đoàn oyo

a. Thương hiệu nổi bật: OYO

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn OYO tại Việt Nam: OYO 1155 Wind Hotel, Capital O 417 Truong Son Hotel, OYO 1149 Avatar Hotel, OYO 701 Avatar 6 Hotel, Capital O 1167 Haya Hotel.

 

2.8. Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International 

Meliá Hotels International là tập đoàn quản lý khách sạn có trụ sở chính tại Tây Ban Nha, sở hữu 390 khách sạn tại 42 quốc gia.

melia

a. Thương hiệu nổi bật: Meliá, Gran Meliá, Sol by Meliá, innside by Meliá, ME by Meliá

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Meliá tại Việt Nam: Meliá Hanoi, Innside by Melia Saigon Central, SOL by Meliá Phú Quốc, Meliá Đà Nẵng Beach Resort. Meliá Ba Vì Mountain Retreat

 

2.9. Tập đoàn khách sạn Ascott Limited

Ascott Limited là tập đoàn quản lý khách sạn do CapitaLand Investment sở hữu 100% vốn tại Singapore. Tập đoàn Ascott sẽ chuyên về các serviced aparment (căn hộ dịch vụ) phục vụ nhu cầu công tác hơn là nghỉ dưỡng.  

ascott limited

a. Thương hiệu nổi bật: Ascott The Residence, Citadines Apart’hotel, Somerset Serviced Residence, The Crest Collection, Oakwood.

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Ascott tại Việt Nam: Somerset Grand Hanoi, Somerset West Lake Hanoi, Citadines Marina Halong, Oakwood Residence Hanoi, Citadines Bayfront Nha Trang.

 

2.10. Tập đoàn khách sạn Best Western Hotels & Resorts

Best Western International là một tập đoàn quản lý khách sạn có hơn 4,700 khách sạn trên toàn cầu. 

tập đoàn best western

a. Thương hiệu nổi bật: Best Western, Best Western Premiere, BW Premier Collection, SureStay Hotel by Best Western, Aiden

b. Các khách sạn thuộc tập đoàn Best Western tại Việt Nam: Best Western Premier Sapphire Ha Long, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc,

 

2.11. Các tập đoàn khách sạn khác

Ngoài các tập đoàn khách sạn  kể trên, có thể nhắc đến một số cái tên như:

  • Aman Group 
  • Four Seasons Hotels & Resort 
  • Pan Pacific Hotels & Resort
  • APA Group
  • Banyan Tree Holdings 
  • Shangri-La Hotels & Resorts
  • Rosewood Hotel Group
  • Okura Nikko Hotel Management

 

tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới
Các tập đoàn quản lý khách sạn khác

 



 


3. Tổng kết: Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới 

3.1. Tips đặt phòng của các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

– Các tập đoàn khách sạn lớn sẽ khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Vì khi đặt trực tiếp sẽ không mất phí cho các bên trung gian, sẽ tối đa doanh thu cho khách sạn.

– Mỗi một tập đoàn sẽ có một chương trình khách hàng thân thiết riêng, các bạn nên tham gia nếu được mời vì một khi đã trở thành khách hàng thân thiết rồi thì sẽ có nhiều ưu đãi (trả phòng muộn, giảm 10% cho dịch vụ đồ ăn, giá riêng cho thành viên…)

 

3.2. Tổng kết: Các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới 

Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về Các tập đoàn khách sạn nổi tiếng thế giới. 

Nếu các bạn cần thêm thông tin gì có thể tham khảo các bài viết khác sau đây:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

Share:
error: Content is protected !!