Hành lý du học Anh cần những gì

Hành lý đi du học Anh cần những gì? Trước mỗi kỳ nhập học, chuẩn bị hành lý sao cho vừa đủ giới hạn hãng yêu cầu vừa đảm bảo đủ nhu cầu trong quá trình học là điều mà tất cả các bạn du học sinh đều băn khoăn. Vì nếu chuẩn bị hành lý không chuẩn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống tại vương quốc Anh. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ một số Kinh nghiệm và Tips chuẩn bị hành lý du học Anh nhé.

 

hành lý du học anh cần những gì
Kinh nghiệm và Tips chuẩn bị hành lý du học Anh

 


1. Tài liệu và các giấy tờ tùy thân

Các giầy tờ tùy thân là một trong những thứ quan trọng nhất, phải chuẩn bị đầu tiên khi xếp hành lý du học UK.

Vì nó sẽ giúp bạn chứng minh nhận dạng để nhập cảnh vào nước Anh, làm thủ tục nhập học cũng như làm một thủ tục khác. Nếu thiếu một giấy tờ nào đó cũng sẽ là cả một vấn đề.

Những giấy tờ này bạn nên để trong một cái kẹp file riêng và mang theo bên người khi nhập cảnh vào UK. Mình sẽ note ra đây một số giấy tờ cần thiết:

  • Thư mời nhập học CAS (Confirm of Acceptance for Studies), thư mời vô điều kiện (Unconditional offer letter), biên lai thu tiền học phí từ trường đại học
  • Bảng điểm đại học, bảng điểm IELTS
  • Hộ chiếu, visa, thư đính kèm khi được cấp visa
  • Giấy khám sức khỏe lao phổi của IOM
  • Tài liệu chứng minh tài chính
  • Một vài ảnh 3×4 và 4×6
  • Chứng minh thư: trước khi đi mình cũng thắc mắc không biết có nên mang CMT đi không vì ở bên kia có cần dùng đến đâu. Thì anh mình khuyên nên mang đi vì trong trường hợp mất hộ chiếu hay giấy tờ gì còn có cái để chứng minh là công dân Việt Nam.

 

giấy tờ tùy thân
Nên để tất cả giấy tờ tùy thân trong một cái kẹp file và mang theo bên người

 



 


2. Tiền

Mình nghĩ nên mang tầm 1000 – 2000£ theo để tiêu trong thời gian đầu tại UK, vì làm tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng ở UK mất tầm 2 – 3 tuần.

Ở bên UK rất ít người tiêu tiền mặt. Và rất nhiều người còn chưa nhìn thấy tờ 50£ bao giờ, nên lúc mình đưa tờ tiền ra người ta còn nhìn nhìn một lúc lâu ấy.

Ngoài ra các bạn nên mang thêm thẻ tín dụng của mình ở Việt Nam đi nữa phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

 

du học anh cần những gì
Chỉ mag theo một ít tiền đi thôi, vì ở Anh rất ít tiêu tiền mặt

 


3. Quần áo

Có rất nhiều bạn khuyên mình là mang ít quần áo thôi để tiền sang UK mua, nhưng mình hơi khó mua quần áo một chút cho nên mình vác hết tất cả những bộ đẹp nhất theo.

Nên mang theo nhiều quần áo mùa đông hơn một chút, vì mình thấy khí hậu bên UK khá lạnh, ngay cả mùa hè vẫn cảm thấy lạnh và không dám mặc áo cộc tay.

Ngoài quần áo thường ngày, các bạn nên mang theo một bộ vest với namáo dài với nữ để mặc trong một số sự kiện đặc biệt nhé.

 

hành lý du học anh cần những gì
Mang theo 1 bộ vest (với nam) hoặc 1 bộ áo dài (với nữ) để mặc trong cái dịp đặc biệt

 


4. Mỹ phẩm & đồ làm đẹp

Nhiều bạn sẽ vứt mấy đồ mỹ phẩm làm đẹp ở nhà vì nghĩ rằng ở bên UK cái gì cũng có lại còn tốt, vác đi làm gì cho nặng. Nhưng thực sự thì không phải như vậy.

Vì có loại mỹ phẩm được bán ở quốc gia khác nhưng lại không được bán ở UK (cái này mình cũng không rõ vì sao nữa).

Và theo mình mỹ phẩm và đồ làm đẹp là mục quan trọng nhất phải chuẩn bị kỹ từ Việt Nam. Vì nó sẽ quyết định đến nhan sắc của bạn trong suốt quãng thời gian ở UK đó.

Nói đùa vậy thôi, cái này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người nữa, có thể mình không hợp mấy đồ bên UK nên mới phải mang từ Việt Nam qua.

Sau quãng thời gian học ở UK, mình xin liệt kê một số đồ mỹ phẩm cần thiết để mang đi du học và đúc kết kinh nghiệm “xương máu”:

  • Bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu: để sử dụng trong mấy ngày đầu vì sẽ không có thể đi mua luôn được.
  • Dầu gội đầu: Mình phải mang dầu gội từ Việt Nam đi vì mấy loại dầu gội ở UK dùng không quen nên tóc rụng rất nhiều.
  • Máy sấy hoặc máy làm tóc: cái này có thể mua bên UK nhưng giá đắt và không có size bé. Với cả tiết kiệm được cái gì hay cái đấy chứ)
  • Mặt nạ giấy của Hàn Quốc: vì bên UK không chuộng loại mặt nạ này và nếu có thì bán rất đắt. Mình vẫn còn nhớ cảm giác đứng hình mất 5s, khi biết giá miếng mặt nạ Innisfree bán ở shop Tàu gần nhà tận ₤4, trong khi bình thường ở Việt Nam bán có 23k.
  • Dao cạo lông mày: bởi ở UK, người ta không dùng dao để tỉa lông mày mà thường wax hoặc dùng chỉ (cái này mình cũng không rõ vì sao

 

du học anh cần gì

 



 


5. Đồ gia dụng

Hầu hết mấy cái đồ gia dụng này các bạn không cần mang đi vì ra siêu thị là có hết rồi. Tuy nhiên có một thứ phải cân nhắc đó chính là nồi cơm điện.

Trong trường hợp, các bạn ở chung một nhà với nhau có thể góp tiền mua một cái nồi ở bên Anh (vì nồi to không thể vác từ Việt Nam sang được).

Còn nếu ở một mình, mà còn ở với người nước ngoài như mình thì nên mang theo một cái nồi cơm điện đi. Mình chủ quan không mang theo thế là đến nơi “biết mặt” nhau ngay. Mình có ra siêu thị bên UK tìm nồi và hỏi bạn mình, nhưng không có nồi nào nhỏ cả, toàn kiểu “đại tướng”.

Các bạn chỉ cần mua nồi 0,6 l thôi là đủ sử dụng cho 2 – 3 người mà mang đi còn dễ nữa. Các bạn có thể mua tại Shopee TikiLazada nhé (mình để sẵn link rồi click vào là thấy luôn nhé).

*LƯU Ý: Đừng quên mang theo một bộ chuyển đổi điện từ 2 chấu thành 3 chấu để sử dụng các thiết bị điện nhé.

Cái này mua ở Việt Nam sẽ rẻ hơn mua bên UK. Các bạn có thể mua tại Shopee, Tiki, Lazada (mình đã để sẵn link chỉ việc click vào chọn mẫu thôi nhé). 

 

nồi cơm điện mang đi du học
Có thể tham khảo mẫu nồi Midea này các bạn nhé

 


6. Thực phẩm

Đi du học Anh có cần mang tất cả mấy đồ khô và các gia vị Việt Nam không? Trước khi đi du học rất nhiều phụ huynh cứ sợ con mình không có đủ đồ ăn bên Anh, nên bắt mang vác đi bao nhiêu là mỳ gói và đồ khô theo.

Nhưng mình nghĩ không cần mang theo thực phẩm gì từ Việt Nam qua đâu. Vì hầu hết các thành phố ở bên UK đều có shop hoặc siêu thị Châu Á.

Thành phố Nottingham chỗ mình sống, có rất nhiều cửa hàng bán đồ Châu Á, mà siêu nhiều đồ Việt luôn, có cả bánh phở, giò và mắm tôm nữa. Nói đến mắm tôm là các bạn biết nó như thế nào rồi chứ.

LƯU Ý

  • Tuyệt đối không mang theo các loại thực phẩm tươi sống hay không rõ nguồn gốc sang UK
  • Nếu mang đồ ăn có mùi nên đóng cẩn thận để mùi không bị ám vào đồ khác
  • Thời điểm tháng 9 nhập học gần với trung thu nên các bạn có thể mang 1 hoặc 2 cái đi ăn cho đỡ thèm

 

đồ ăn du học
Ở bên Anh không thiếu món gì, và trên ảnh là món bò nhúng giấm mình nấu.

 


7. Sách vở đồ dùng học tập

Hành lý du học Anh cần những gì, có phải mang đồ dùng học tập không? Câu trả lời là không, mang đi chỉ nặng thêm vali thôi.

Mình có bà chị họ hồi xưa đi du học Pháp, trước khi đi bà có rủ mình đi mua các thể loại đồ dùng học tập, vì sợ mua bên kia đắt. Thế là mình cũng vác một lô lốc bút chì, bút bi, kẹp file các kiểu như từng chuẩn bị cho bà.

Đến nơi, mới biết tự dưng dở hơi đi vác thêm bao nhiêu đồ dùng học tập mà trong suốt cả năm học chả bao giờ dùng đến.

Nhập học thì trường phát cho mỗi sinh viên một cái Ipad và 1 thẻ mua đồ (trong đấy có sẵn 100£ credit). Ngoài ra mấy ngày đầu đi Orientation, được tỉ tỉ thứ đồ dùng học tập nữa.

 

đồ dùng học tập
Rất nhiều đồ dùng học tập xinh xinh nhưng xin lỗi để hết ở nhà

 


8. Một số vật dụng khác

a. Thuốc: Một số thuốc mình mang theo gồm có dầu gió, băng urgo, becberin, thuốc nhỏ mắt. Với cả mình còn xách hộ cho bạn mình một lọ thuốc nam có cái mùi cũng hơi khó tả (không có nhãn mác gì luôn), trộm vía cũng qua trót lọt.

b. Sim điện thoại: Cái này khá quan trọng để liên hệ với người quen hoặc chủ nhà trong ngày đầu đến UK.

Sim điện thoại mình được chị tư vấn du học phát cho trước ngày khởi hành. Hoặc nếu không các bạn có thể lên Hội những người “sắp” đi UK, thỉnh thoảng hay có mấy bạn du học sinh về nước tặng sim miễn phí.

 

hành lý du học anh
Nên mang một số loại thuốc cần thiết đi

 



 


9. Tổng kết: Hành lý du học Anh cần những gì và tips pack đồ

9.1. Bảng checklist hành lý du học Anh cần những gì

Sau đây mình sẽ tổng hợp lại những thứ cần mang đi khi đi du học Anh và đánh giá mức độ cần thiết (Lưu ý là mức độ trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé):

ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT KHÔNG THỰC SỰ CẦN THIẾT
1. Tài liệu & các giấy tờ tùy thân x
2. Tiền x
3. Quần áo x
4. Mỹ phẩm và đồ làm đẹp x
5. Đồ gia dụng x
6. Thực phẩm x
7. Sách vở đồ dùng học tập x
8. Thuốc, sim điện thoại x

 

checklist hành lý du học anh

 

9.2. Các tips pack đồ du học Anh

– Nên mua vé máy bay đi Anh các hãng hàng không cho nhiều hành lý với visa sinh viên như Qatar Airways hoặc Vietnam Airlines. Các bạn có thể tham khảo bài viết Vé máy bay đi Anh nên mua hãng nào sau nhé.

– Chuẩn bị hành lý 2 tuần trước ngày bay (để thiếu cái gì còn kịp mua). 

– Nên chủ động tự sắp xếp hành lý, vì nó sẽ liên quan đến cuộc sống của bạn khi đi du học.

– Mua một cái cân điện tử xách tay để cân đồ cho chính xác mà lại tiện sau này sử dụng. Các bạn có thể mua cái cân này trên Shopee, Tiki hoặc Lazada (mình đã để sẵn link rồi các bạn chỉ cần vào và chọn sản phẩm thôi nhé). 

– Gắn nametag hay dán một mảnh giấy có tên và các thông tin liên lạc lên trên vali.

 

tips chuẩn bi hành lý du học anh
Các bạn nên chủ động tự sắp xếp hành lý cho mình nhé

 

9.3. Tổng kết: Hành lý du học Anh cần những gì

Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về việc chuẩn bị hành lý du học ở Vương Quốc Anh.

Ngoài “Hành lý du học Anh cần những gì”, các bạn có thể tham khảo một số bài viết xung quanh chủ đề Du học Anh sau:

* Lên kế hoạch du học Anh:

* Hành trình chuẩn bị du học Anh:

* Cuộc sống du học Anh:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

error: Content is protected !!