Kinh nghiệm du lịch bến Thượng Hải Trung Quốc

“Lọn phắn, lọn lầu” cứ mỗi khi giai điệu quen thuộc ấy vang lên, những ký ức về bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải lại ùa về. Mặc dù câu chuyện trên phim là do con người tạo ra, nhưng Bến Thượng Hải lại là một địa danh có thật. Du lịch đến Bến Thượng Hải Trung Quốc từ lâu đã là ước mơ của mình và mình đã có cơ hội được đến đây. Bài blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Bến Thượng Hải Trung Quốc

 

kinh nghiệm du lịch bến thượng hải
Kinh nghiệm du lịch Bến Thượng Hải Trung Quốc

 


1. Giới thiệu Bến Thượng Hải Trung Quốc

Trước khi chia sẻ Kinh nghiệm du lịch bến Thượng Hải Trung Quốc, mình sẽ giới thiệu qua về địa danh này một chút:

 

1.1. Bến Thượng Hải nằm ở đâu

Bến Thượng Hải 1 khu vực thuộc quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc. Bến Thượng Hải thường được dùng để chỉ các tòa nhà và cầu dọc bờ sông Hoàng Phố, cũng như một số vùng lân cận. 

Khu vực này trải dài khoảng 1 dặm dọc bờ sông Hoàng Phố, bắt đầu từ đường Yan’an (Diên An) và kết thúc ở cầu Waibaidu (Ngoại Bạch Độ).  

 

bến thượng hải trung quốc
Bến Thượng Hải được dùng để chỉ các tòa nhà và cầu dọc bờ sông Hoàng Phố, cũng như một số vùng lân cận.

 

1.2. Bến Thượng Hải nổi tiếng vì cái gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nghe qua cái tên “Bến Thượng Hải”. Bến Thượng Hải thực chất là một thương cảng nổi tiếng thế giới vào thời kỳ dân quốc. Trải qua những biến động của lịch sử, khu vực Bến Thượng Hải Trung Quốc vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian. 

Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ để khiến Bến Thượng Hải nổi tiếng đến thế… Địa danh này gắn liền với “ký ức” của rất nhiều người bởi bộ phim cùng tên “Bến Thượng Hải”. Những ân oán giang hồ cùng với câu chuyện tình lâm ly bi đát của Hứa Văn Cường và Phùng Trinh Trinh đã đưa “Bến Thượng Hải” đến đông đảo công chúng Việt Nam.

 

 



 


2. Bến Thượng Hải có gì 

2.1. Các tòa nhà lịch sử 

Bến Thượng Hải có khoảng chục tòa nhà lịch sử, nằm dọc sông Hoàng Phố. Những tòa nhà này từng là nơi trụ sở của nhiều ngân hàng và thương mại của các tổ chức quốc tế.  

Trong số các tòa nhà lịch sử tại Bến Thượng Hải Trung Quốc nổi bật nhất là:

a. Tòa nhà Hải quan: Tòa nhà 8 tầng nổi bật với tháp đồng hồ ở trên mái này là trụ sở của cơ quan hải quan. Tòa nhà Hải quan cùng với tòa nhà HSBC bên cạnh là bộ đôi biểu tượng của thành phố Thượng Hải.

b. Tòa thị chính thành phố (hay tòa nhà HSBC): Khác với tòa nhà Hải quan bên cạnh, tòa thị chính có mái vòm kiểu tân cổ điển.

Tòa nhà là trụ sở của ngân hàng HSBC từ năm 1923 đến 1955 (nên mới có tên là tòa nhà HSBC). Ngày nay, tòa nhà là trụ sở của Ngân hàng phát triển Thượng Hải Phố Đông.

c. Khách sạn Fairmont Peace: Từng được mệnh danh là “khách sạn sang trọng nhất ở vùng Viễn đông”, sau gần 100 năm khách sạn Peace vẫn giữ nguyên được vị trí độc tôn của mình.

Bật mí cho các bạn là trước cửa khách sạn phía đường Nam Kinh, có một góc “sống ảo” chụp thấy tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu. 

 

tòa nhà bến thượng hải
Bến Thượng Hải có khoảng chục tòa nhà lịch sử, nằm dọc sông Hoàng Phố…

 

Tòa nhà hsbc
… Trong số đó phải kể đến, tòa nhà HSBC

 

2.2. Công viên Hoàng Phố

Công viên Hoàng Phố thực chất là khu vực lối đi dọc bờ sông. Khu vực này có Đài tưởng niệm anh hùng nhân dân, bảo tàng Bund historical. 

Đây là công viên nhỏ nhất và cũng là lâu đời nhất tại thành phố Thượng Hải. Khu vực lúc nào cũng tấp nập người qua lại vì từ đây phóng tầm mắt sang là phía đối diện khu vực Lục Gia Chủy. 

 

2.3. Cầu Ngoại Bạch Độ

Cầu Waibaidu là cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng thép đầu tiên tại Trung Quốc. Cây cầu này bắc ngang qua lạch Tô Châu, nối liền 2 quận Hoàng Phố và Hồng Khẩu. 

Cây cầu này được coi như một chứng nhân đã chứng kiến hết sự thăng trầm Thượng Hải và được bảo tồn, mặc cho các câu cầu thép khác trong thành phố đã bị dỡ bỏ. 

 

cầu ngoại bạch độ
Cầu Ngoại Bạch Độ lung linh huyền ảo khi màn đêm buông xuống

 


3. Kinh nghiệm du lịch Bến Thượng Hải Trung Quốc 

3.1. Du lịch Bến Thượng Hải Trung Quốc vào lúc nào? 

Theo kinh nghiệm của mình, Bến Thượng Hải đẹp nhất là vào lúc sáng sớm bình minh và buổi tối khi lên đèn:

a. Buổi sáng: Từ Bến Thượng Hải nhìn sang đối diện sông Hoàng Phố sẽ thấy mặt trời mọc. Nhưng mà tình hình ô nhiễm ở Thượng Hải cũng nghiêm trọng, nên khả năng cao sẽ có một màn sương trắng che phủ tầm nhìn.

b. Buổi tối: Lúc này tất các tòa nhà dọc sông Hoàng Phố đều sẽ lên đèn, lung linh huyền ảo hệt như trong phim.

Nhưng lúc lên đèn thì Bến Thượng Hải rất đông khách du lịch. Mình phải nhấn mạnh lần nữa là rất đông khách du lịch, mình như kiểu bị shock vì không nghĩ có thể đông như thế. 

 

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Chibikiu (@chibikiu) chia sẻ

 

3.2. Tham quan Bến Thượng Hải như thế nào?

Các bạn nên bắt đầu đi đường Nam Kinh đoạn hướng ra sông Hoàng Phố. Đoạn đường này sẽ đi qua khách sạn Peace, có thể tranh thủ đứng lại chụp một vài tấm ảnh sống ảo. 

Tiếp đến sẽ sang đường và ra khu vực công viên Hoàng Phố. Đây là điểm mà 10 người thì 9 người sẽ check-in ở Thượng Hải, vì chỗ này có view đẹp nhất thành phố (view trực diện sang bên kia sông).

Sau khi ra tham quan và chụp ảnh xong xuôi, đi lên phía Bắc hướng về Cầu Ngoại Bạch Độ. Và có thể kết thúc hành trình tham quan tại đây. 

Tối đó mình ra cầu Ngoại Bạch Độ, vô tình thế nào lại gặp một thanh niên nghêu ngao hát bài “Tình sâu thẳm, mưa bụi nhòa”, những ký ức về bộ phim “Tân dòng sông ly biệt” lại ùa về.

 

* LƯU Ý

  • Sau 11 giờ tối, đèn ở một số tòa nhà và công trình sẽ tắt, cả khu vực sẽ kém lung linh một chút đi. Các bạn chú ý đồng hồ nhé. 
  • Chú ý túi xách, và các vật dụng mang theo bên người vì khu vực này rất đông người qua lại. 
  • Nếu đi một mình mà muốn sống ảo, có thể nhờ các bạn trẻ giúp đỡ. Mấy bạn Trung Quốc rất nhiệt tình giúp mình chụp ảnh. 

 

cầu ngoại bạch độ thượng hải
View từ cầu Ngoại Bạch Độ

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch bến Thượng Hải Trung Quốc

4.1. Tips du lịch Thượng Hải Trung Quốc 

– Luôn mang theo hộ chiếu bên người vì khách du lịch có thể bị cảnh sát gọi vào kiểm tra bất chợt (nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng người ta cũng làm không quá chặt vụ này đâu, các bạn giơ file ảnh hay pdf trên điện thoại ra cũng được). 

– Cài các ứng dụng cần thiết như Baidu Maps, Didi, WeChat…

– Học một số câu tiếng Trung du lịch thông dụng vì tỷ lệ người nói tiếng Anh tại Trung Quốc rất ít, ngay cả tại 1 thành phố lớn như Thượng Hải. 

– Bến Thượng Hải là khu vực trung tâm thành phố Thượng Hải. Dọc sông Hoàng Phố chỉ có các khách sạn hạng sang, và đương nhiên giá rất cao. Các bạn có thể đặt khách sạn tại các khu vực lân cận rồi đi bộ ra bến Thượng Hải nhé. 


Booking.com

 

4.2. Tổng kết

Đã nghe qua nhiều về Bến Thượng Hải nhưng chỉ khi được tận mắt nhìn thấy, mới thực sự bị choáng ngợp. Vì mình không nghĩ Bến Thượng Hải lại đẹp như thế. 

Trên đây là Kinh nghiệm du lịch Bến Thượng Hải Trung Quốc, nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo các bài khác trong series du lịch Trung Quốc dưới đây nhé:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!