Du lịch Châu Âu nên đi nước nào

Du lịch Châu Âu nên đi nước nào luôn là câu hỏi gây khó khăn đối với nhiều người. Bởi vì tuy nhỏ bé, nhưng mỗi quốc gia Châu Âu lại có những nét đặc trưng riêng biệt. Và mỗi một người lại có một sở thích khác nhau. Blog sau đây Chibikiu sẽ trả lời cho câu hỏi Du lịch Châu Âu nên đi nước nàoGiới thiệu một số địa điểm đẹp tại Châu Âu

 

du lịch châu âu nên đi nước nào
Du lịch Châu Âu nên đi nước nào

 


1. Châu Âu gồm những nước nào?

Về mặt địa lý có tất cả 44 quốc gia độc lập (theo Liên Hợp Quốc). Trong số 44 quốc gia này, thì có 28 quốc gia thuộc khối Schengen.

Người mang hộ chiếu hoặc có visa các nước thuộc khối Schengen sẽ được tự do đi lại giữa các quốc gia trong khối. 

 

1.1. Các quốc gia thuộc khối Schengen

Các quốc gia thuộc khối Schengen gồm có: Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Đức, Estonia, Hà Lan, Hungary, Hy Lạp, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxemburg, Malta, Na Uy, Phần Lan, Pháp,Thụy Điển, Thụy Sĩ, Xlôvakia, Xlôvenia, Tây Ban Nha, Séc.

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ giới thiệu các nước thuộc trong khối Schengen hoặc cho phép nhập cảnh nếu có visa Schengen còn hạn thôi. 

Vì nếu đi thêm một quốc gia nằm ngoài ưu tiên của khối Schengen, sẽ phải làm thêm visa. Nhiều lúc việc chờ visa này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới lịch trình nữa. Dù rất tiếc, nhưng mình không cho được 2 nước Anh và Nga vào bài viết, vì vấn đề visa này.

 

du lịch châu âu nên đi những nước nào
Dù rất tiếc, nhưng mình buộc phải bỏ nước Anh ra khỏi các option trong bài viết (Photo: @lucy.truong.44)

 

1.2. Các gia có thể nhập cảnh nếu bạn có visa Schengen

Dưới đây là một số các quốc gia tại Châu Âu không thuộc khối Schengen mà bạn có thể nhập cảnh khi có visa Schengen:

QUỐC GIA THỜI HẠN LƯU TRÚ LƯU Ý
Albania 90 ngày
Belarus 30 ngày – Là công dân các nước Ấn Độ, Pakistan, Nam Phi, Việt Nam, Li Băng, Namibia, Jordan, Iran

– Có vé máy bay về nước từ các sân bay của Belarus

Bosnia and Herzegovina 30 ngày
Bulgaria 90 ngày
Croatia 90 ngày
Northern Cyprus 90 ngày
Georgia 90 ngày
Gibraltar 7 ngày Là công dân các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Morocco, Nga
Kosovo 15 ngày
Montenegro 30 ngày
Bắc Macedonia 15 ngày
Romania 90 ngày
Serbia 90 ngày
Thổ Nhĩ Kỳ 90 ngày Xin evisa. Xem chi tiết hướng dẫn tại đây.

 

đi croatia
Croatia là một cái tên còn khá xa lạ với người Việt

 


2. Du lịch Châu Âu nước nào xin visa dễ nhất

Xin visa là bước đầu tiên cho chuyến du lịch tới Châu Âu. Không cần phải nói visa Schengen là một trong những visa có mức độ khó vào hàng top. 

Hơn nữa, quốc gia cấp visa cho bạn cũng rất quan trọng. Bởi vì trong thời gian visa còn hiệu lực nếu không có dấu nhập hoặc xuất cảnh của quốc gia cấp visa, thì sẽ ảnh hưởng đến lần xin visa sau (giảm thời hạn visa hoặc không được cấp visa)

Vậy du lịch Châu Âu nước nào dễ xin visa dễ nhất? Câu trả lời đó chính là Pháp Hà Lan. 2 quốc gia này cho thời hạn visa dài và thời gian xét duyệt hồ sơ cũng nhanh. 

Nói về nước dễ xin visa dễ nhất thì cũng có nước xin visa khó nhất. Đó chính là Bỉ, với tỷ lệ từ chối visa lên tới 16,9%. 

* LƯU Ý: 

  • Nên xin visa 2 tháng trước ngày khởi hành, để có dư dả thời gian và tránh các trường hợp bất trắc. 
  • Có visa Schengen xong bạn có thể nhập cảnh vào bất kỳ quốc nào trong khối (không nhất thiết phải nhập cảnh vào nước xin visa đầu tiên)

 

du lịch châu âu nước nào dễ xin visa nhất
Bỉ là nước có tỷ lệ visa bị từ chối cao nhất (Photo: @lucy.truong.44)

 



 


3. Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? 

Châu Âu nổi tiếng là đắt đỏ. Tuy nhiên không phải tất cả 44 quốc gia ở Châu Âu đều sẽ đắt đỏ hết cả đâu.

Một số quốc gia, nhất là các quốc gia ở Đông Âukhông dùng đồng Euro, chi tiêu rất rẻ. Ví dụ như Hungary, Séc hay Ba Lan.

Có thể bạn không tin, nhưng mình chỉ mất có 120 (4,200,000 VND) cho chuyến du lich 3N3D đến Budapest thôi. Rẻ hơn cả đi Thái Lan hay Singapore luôn ấy chứ. 

Và cũng nên nhớ rằng chi phí có rẻ hơn không thì cũng sẽ phụ thuộc vào chi tiêu của bạn. Nếu đi mấy nước rẻ mà ở khách sạn 5 sao thì nó cũng không có rẻ đâu nhé.

Có nước rẻ nhất thì cũng có nước đắt nhất, và không có gì bất ngờ khi đó là Thụy Sỹ. Bạn mình đi 4N3D mất luôn 400€ (10,100,000 VND), mà nó đã chọn những option tiết kiệm nhất rồi. 

Sau đây là list tổng hợp chi phí du lịch một số thành phố ở Châu Âu của mình, các bạn có thể tham khảo nhé (mình sắp xếp từ rẻ đến đắt): 

THÀNH PHỐ CHI PHÍ
Budapest 120€ 
Rome 175,3€ 
Vienna 197,2€ 
Dubrovnik 259€ 
Venice 286,3€ 
Paris 348,3€ 
Santorini 355,2€ 

 

du lịch châu âu nước nào rẻ nhất
Budapest có chi phí du lịch khá rẻ

 


4. Du lịch Châu Âu nước nào độc đáo nhất?

Với vị trí gần nhau, các quốc gia Châu Âu ít nhiều có nét tương đồng về kiến trúc và văn hóa. Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ, trong số đó nổi bật nhất là Thổ Nhĩ Kỳ

Với vị trí nằm trên 2 châu lục, Á – Âu, Thổ Nhĩ Kỳ gói trọn những gì tinh túy của phương Đông và phương Tây. Không những thế Thổ Nhĩ Kỳ còn được thiên nhiên ưu đãi với hàng loạt những cảnh sắc độc đáo. 

Như mình đã nói ở trên, nếu các bạn có visa Schengen còn hạn có thể apply E-visa Thổ Nhĩ Kỳ. Vả thường mọi người hay kết hợp bay Turkish Airlines để vừa có thể đi du lịch Châu Âu, vừa có thể đi luôn Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Thổ nhĩ kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ gói trọn những gì tinh túy của phương Đông và phương Tây

 


5. Du lịch Châu Âu nước nào có lịch sử lâu đời nhất? 

Tưởng chừng đế chế La Mã lừng lẫy một thời giờ chỉ còn trên những trang giấy. Nhưng không… những Đấu trường La Mã Colosseum, Đền Pathenon hay Công trường La Mã vẫn đứng vững hiên ngang trước bao thăng trầm của thời gian. 

Và chắc nghe đến đây các bạn đã biết mình định nói đến quốc gia nào rồi chứ. Không sai, đó chính là Italia. Nước Ý ngày nay kế thừa những di sản mà đế chế La Mã để lại. Và không có quốc gia tại Châu Âu có chiều sâu lịch như Italia. 

Và cũng phải nhớ rằng Italia không chỉ có mỗi những di tích lịch sử từ thời La Mã đâu, mà còn một kho tàng đồ sộ kiến trúc và nghệ thuật nữa. 

Tuy nhiên Ý cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ trộm cắp, móc túi và lừa đảo hàng đầu tại Châu Âu. Nên các bạn phải đặc biệt cẩn trọng, chú ý các đồ vật mang theo bên mình. 

 

nên đi nước ý
Nước Ý không chỉ có mỗi Đấu trường La Mã Colosseum đâu các bạn nhé

 



 


6. Du lịch Châu Âu nước nào có thiên nhiên hùng vĩ nhất?

Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên kỳ thú, thì có một quốc gia ở Châu Âu mà bạn không thể bỏ qua. Đó chính là đảo quốc Iceland.

Vùng đất của “lửa và băng” này được hình thành từ một chuỗi các vụ núi lửa phun trào, tạo ra các dạng địa hình đa dạng. Hơn nữa vị trí nằm gần cực Bắc, khí hậu lạnh giá băng tuyết bao phủ càng làm tô điểm thêm vẻ đẹp của vùng đất này.

Ngoài ra còn có một trải nghiệm mà bất cứ ai cũng sẽ phải thử khi du lịch đến băng đảo là ngắm cực quang. Lưu ý là việc săn cực quang là cực kỳ may rủi. Để chắc chắn, các bạn nên chọn đi vào tháng 11 cho đến tháng 1 năm sau nhé.

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by GUNNAR FREYR (@icelandic_explorer)

 


7. Du lịch Châu Âu nước nào đẹp nhất

“Save the best for last”. Để khép lại bài viết “Du lịch Châu Âu nên đi nước nào” sẽ là quốc gia Châu Âu mà theo mình là đẹp nhất. Và vương miện “hoa hậu’ này mình sẽ trao cho Pháp.

Nước Pháp đẹp thế nào thì xem ảnh các bạn đã thấy luôn được rồi. Nhưng mà nếu chỉ nhìn những bức ảnh, thì dù có đẹp đến mấy cũng chỉ thoáng qua thôi. Nó phải gắn với một ký ức nào đó. 

Nước Pháp của mình gắn liền với bộ phim “Một thoáng mộng mơ” của Quỳnh Dao. Một đứa bé ngày đó ngồi trước TV mê mẩn từng câu thoại, từng thước phim rồi cũng yêu nước Pháp luôn từ đó.

Qua ngòi bút của Quỳnh Dao, nước Pháp hiện lên một cách đầy chất thơ. Đó cũng chính là lý do mà Tử Lăng chấp nhận bỏ lại tất cả để cùng Phí Vân Phàm sang Pháp sinh sống. Mình sẽ để đoạn thoại đó dưới đây để các bạn tự cảm nhận nhé. 

“Đến Pháp quốc như xuyên qua con đường đầy ánh sáng. 

Đột nhiên sẽ thấy mình đứng vào 1 nơi tràn đầy hoa cỏ. Một bước đi đều có một bức hoạ hiển hiện trước mặt, trong bức hoạ đó có đấu trường cổ La Mã, có những tu viện lâu đời, có những thiên tuyền trứ danh, mọi thác nước đều có những điêu khắc nghệ thuật.

Còn có hồ mặt trời không bao giờ lặn, một bầu trời vĩnh viễn trong xanh, những bờ biển dài xa xa là dãy núi sừng sững, những thành bảo dài hàng thế kỷ.

Ở nơi đó khắp nơi là những người đơn thuần và vui vẻ, cảm giác không cần phải cạnh tranh với đời. Là một cảnh tình lãng mạn khiến người bất tri bất giác cũng cảm động”. 

 

du lịch châu âu nước nào đẹp nhất
Đến Pháp quốc như xuyên qua con đường đầy ánh sáng (Photo: @lucy.truong.44)

 


Tổng kết: Du lịch Châu Âu nên đi nước nào

8.1. Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Châu Âu 

– Du lịch Châu Âu các bạn sẽ không chỉ đi một nước mà thường đi nhiều nước trong một lần. Các bạn nên dùng app Omio để tìm cách di chuyển giữa các thành phố.

– Hạn chế dùng máy bay để di chuyển giữa các nước trong khối Schengen (chỉ sử dụng trong trường hợp các địa điểm cách nhau quá xa). Bởi vì các hãng hàng không giá rẻ ở Châu Âu có rất nhiều quy định ngặt nghèo liên quan đến hành lý, check in…

– Nếu xác định di chuyển nhiều bằng tàu nên mua thẻ Europe Rail Pass. Thẻ này sẽ cho bạn sử dụng không giới hạn các chuyến tàu ở Châu Âu. Và đương nhiên cũng tiết kiệm được kha khá. Chi tiết hẻ xem tại đây

 

8.2. Tips du lịch Châu Âu

– Mỗi một thành phố tại Châu Âu sẽ có một gói combo riêng dành cho du khách, với nhiều ưu đãi và giá phải chăng. Như ở Rome sẽ có Roma Pass, bao gồm vé vào cửa Đấu trường La Mã Colosseum và sử dụng phương tiện di chuyển. 

– Để tiết kiệm chi phí, các bạn có thể nghỉ đêm tại sân bay (cho chuyến bay sáng sớm) hoặc đi tàu đêm, bus đêm. Nhưng mà làm thế này sẽ rất mệt hôm sau có khi chả còn sức mà đi chơi. 

– Nên đặt phòng ở gần các phương tiện công cộng để tiện di chuyển. Chứ đừng ham rẻ mà đặt phòng ở chỗ xa lắc xa lơ làm gì. 

 

8.2. Tổng kết

Trên đây là bài viết Du lịch Châu Âu nên đi nước nào của Chibikiu. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thể chọn cho mình một quốc gia phù hợp cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới. 

Nếu cần thêm thông tin, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du lịch Châu Âu dưới đây:

* Mẹo du lịch Châu Âu:

* Kinh nghiệm du lịch các quốc gia ở Châu Âu

* Kinh nghiệm du lịch các thành phố ở Châu Âu:

* Kinh nghiệm tham quan các di tích lịch sử:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!