Kinh nghiệm du lịch Budapest

Được hợp nhất bởi 2 thành phố Buda và Pest trong quá khứ, Budapest ngày nay là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Châu Âu. Du lịch đến Budapest du khách sẽ hiểu vì sao thành phố này được mệnh danh là “Nữ hoàng sông Danube” hay “Tiểu Paris”. Bởi Budapest như một cô gái mang vẻ đẹp rất rực rỡ nhưng lại chất chứa nhiều tâm sự. Bài viết sau sẽ chia sẻ tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Budapest tự túc.

 

kinh nghiệm du lịch budapest
Kinh nghiệm du lịch Budapest

 


1. Giới thiệu về thủ đô Budapest: Budapest ở đâu? Vì sao Budapest được mệnh danh là “Nữ hoàng sông Danube”

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Budapest Hungary, mình sẽ giới thiệu qua một chút về thành phố này như: Budapest ở đâu? Vì sao Budapest được mệnh danh là “Nữ hoàng sông Danube” 

 

1.1. Budapest ở đâu

Budapest là thủ đô cũng như là trung tâm chính trí, văn hóa và kinh tế của Hungary. Thành phố nằm ở trung tâm của đất nước Hungary và Châu Âu, cho nên mọi tuyến đường giao thông quan trọng đều đi qua Budapest. 

Con sông Danube chia thành phố Budapest làm 2 phần Buda và Pest. Phần Buda chủ yếu là đồi núi và thành quách cổ kính còn phần Pest lại là nơi tập trung của hầu hết các công ty, quán bar của thành phố. 

Tuy đối nghịch nhau nhau như vậy, nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên một tổng thế hoàn chỉnh khó có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. 

 

budapest ở đâu
Phần Buda chủ yếu là đồi núi và thành quách cổ kính (Photo: @lucy.truong.44)

 

1.2. Vì sao Budapest được mệnh danh là “Nữ hoàng sông Danube”

Bắt nguồn từ Rừng Đen ở Đức, sông Danube chảy qua 10 quốc gia và 5 thủ đô trước khi đổ ra Biển Đen. Trong số các thủ đô mà sông Danube đi qua, Budapest là lớn nhất với dân số lên đến 3 triệu người.

Sông Danube là ranh giới tự nhiên ngăn cách thủ đô Budapest thành 2 nửa đối nghịch. 1 bên là đồi núi, còn 1 bên là đồng bằng đã tạo nên 1 khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khó bắt gặp ở bất kỳ thành phố nào ở Châu Âu. 

Và cứ thế mọi công trình trong thành phố được xây dựng men theo 2 bên bờ sông. Các công trình độc đáo gồm có Tòa nhà quốc hội Hungary, Cung điện Buda,… Không bất ngờ gì khi khu vực trung tâm dọc 2 bên bờ sông của Budapest đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Thủ đô Budapest có tổng cộng 7 cây cầu bắc ngang qua sông Danube. Mỗi cây cầu lại là một mảnh ghép khác nhau tô điểm cho con sông này. Nổi bật nhất trong số này là Cầu Xích, với kiến trúc đạt đến tầm cao của nghệ thuật. Và hình ảnh sông Danube lại luôn gắn với hình ảnh của cầu Xích. 

Chính bởi những lý do trên, mà không có một thành phố nào ngoài Budapest xứng danh “Nữ hoàng sông Danube”. 

 

Một số facts hay ho về thủ đô Budapest

  • Không có một tòa nhà nào ở Budapest cao quá 96m ngoài Nhà thờ St. Stephen và Tòa nhà quốc hội Hungary.
  • Người phát minh ra khối rubic, Erno Rubik sinh ra ở Budapest.

 

du lịch budapest hungary
Tòa nhà quốc hội Hungary là một trong những công trình tiêu biểu dọc bờ sông Danube

 


2. Nên du lịch Budapest vào thời gian nào

2.1 Tổng quan khí hậu Budapest

Hungary hay các nước Đông Âu nói chung có khí hậu ôn đới lục địa, với mùa đông lạnh khô, có tuyết rơi, còn mùa hè nóng và mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình dao động từ -3 – 5°C  (vào mùa đông) đến 19 – 27°C  (vào mùa hè).

a. Mùa xuân: Nửa đầu mùa xuân (đến giữa tháng 4) thời tiết khá thất thường. Có ngày nắng đẹp mà cũng có nhiều ngày âm u. Sau giai đoạn này, thời tiết sẽ đẹp hơn.

b. Mùa hè: Mùa hè không quá nắng và có nhiều giờ nắng (nhiệt độ trung bình là 25°C). Giai đoạn đầu mùa hè (cuối tháng 5 – đầu tháng 6) thường hay có dông vào chiều tối.

c. Mùa thu: Giai đoạn đầu mùa thu thời tiết vẫn còn khá dễ chịu. Tuy nhiên sau đó khoảng giữa tháng 10 trời bắt đầu lạnh và sẽ có mưa nhiều hơn.

d. Mùa đông: Mùa đông tại Budapest khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống tận -11°C và tuyết rơi khá dày.

 

kinh nghiệm du lịch budapest
Mình du lịch đến Budapest vào cuối tháng 5, mặc dù dự báo là mưa to, nhưng đến nơi nắng đẹp.

 

2.2. Nên du lịch Budapest vào thời gian nào?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Budapest rơi vào 2 giai đoạn: từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10. Trong khoảng thời gian này, thời tiết Budapest sẽ trở nên rất dễ chịu, cùng với đó là chi phí cũng dễ thở hơn do không phải mùa du lịch.

Chính vi thế, mà mình du lịch đến Budapest vào cuối tháng 5. Trước ngày đi xem dự báo là mưa to trong cả 3 ngày. Khi xem dự báo mình đã chán xong còn trêu bạn mình là chuyến đi thảm họa rồi. Nhưng trộm vía đến nơi trời nắng đẹp, không có một giọt mưa nào cả.

Ngoài ra, các bạn có thể du lịch đến Budapest vào 2 giai đoạn khác là trước Giáng sinh hoặc mùa hè:

a. Trước Giáng Sinh: Budapest là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một không khí Giáng sinh đúng nghĩa với các khu chợ truyền thống và đường phố trang hoàng lộng lẫy. Hơn nữa, bạn sẽ chỉ phải bỏ chi phí thấp hơn hẳn so với các nước Tây Âu khác, lúc này đang là mùa cao điểm du lịch.

b. Mùa hè: Với bạn nào mà thích trải nghiệm nightlife thì nên đi Budapest vào mùa hè. Lúc này sẽ có rất nhiều các sự kiện âm nhạc và cũng có rất nhiều bar mở khu vực ngoài trời.

Phải kể đến bà chị mình, mang tiếng đi summer school ở Budapest nhưng hôm nào cũng thấy tụ tập “chén chị chén em”.

 

du lịch budapest mùa nào
Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để ngôi lại nâng ly tại Budapest

 



 


3. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Budapest

Cũng như các nước Châu Âu khác, người dân hay khách du lịch ở Budapest đều di chuyển bằng phương tiện công cộng (gồm bus, metro và tram). Các bạn có thể vào trang này để tìm hiểu thêm về giá và các phương tiện đi lại trong thành phố.

a. Tram: Budapest có tổng cộng 40 lines tàu điện và đây là hệ thống giao thông công cộng quan trọng nhất của thành phố.

Trong các loại phương tiện công cộng, mình thích đi tram nhất vì được ngắm cảnh thành phố. Các bạn hãy đi thử tuyến Tram số 2, sẽ không thất vọng đâu. Tuyến này sẽ chạy dọc sông Danube đi qua Cầu Xích, Tòa nhà Nghị viện Hungary và Chợ trung tâm.

 

di chuyển thủ đô budapest
Bản đồ phương tiện giao thông công cộng ở Budapest

 

b. Metro: So với các thành phố khác ở Châu Âu, hệ thống metro của Budapest khá khiêm tốn (có đúng 4 line). Nhưng 4 line này lại bao trùm hầu hết các địa điểm du lịch trong thành phố. Cho nên đây là phương tiện mình recommend khi đi du lịch Budapest.

Một số ga metro ở Budapest không hề có người soát vé hay máy soát vé cả cho nên các bạn có thể dễ dàng “đi lậu” (bạn người Hung còn dạy mình cách lậu vé nữa). Nhưng các bạn cũng nên cẩn thận vì chẳng may bị phát hiện là sẽ bị phạt 8,000 HUF nhé.

Các loại vé metro ở Budapest gồm có:

  • Vé lẻ đi theo từng lượt – 350 HUF/vé
  • Vé loại block 10 vé – 3000 HUF (rẻ hơn 500HUF so với mua vé lẻ)
  • Vé ngày: 1650 HUF (thời gian sẽ được tính từ lần sử dụng vé đầu tiên)
  • Vé ngày cho nhóm: 3300 HUF (sử dụng được tối đa cho 5 người)

Theo kinh nghiệm du lịch Budapest của mình, nếu các bạn di chuyển nhiều hoặc ở Budapest trong thời gian dài thì nên mua loại block 10 vé để dùng dần (vì vé này không hạn chế về thời gian, dùng 1 lần lả bỏ không như vé ngày).

 

c. Taxi: Có rất nhiều công ty taxi tại Budapest, nhưng mà chỉ nên đi những chiếc taxi màu vàng, có dán biển ”Minősített budapesti taxi / Licensed Budapest taxi” (bẳng cả tiếng Anh và tiếng Hung) ở cửa trước bên trái.

Ứng dụng Uber bị cấm ở thủ đô Budapest, nếu muốn gọi taxi các bạn có thể sử dụng Blot (trước đây là Taxify).  

 

 


4. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Budapest

4.1. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Budapest

So với các điểm du lịch khác ở Châu Âu, giá phòng tại Budapest dễ thở hơn rất nhiều. Chỉ có  25€/người/đêm là tìm được phòng ngon mà lại trung tâm. Trong khi cùng số tiền này ở Paris hay London chắc chỉ thuê được mấu cái hostel.

Khu vực trung tâm của thủ đô Budapest khá bé, và có thể dễ dàng đi bộ giữa một số điểm tham quan. Để tìm một chỗ nghỉ ngon bổ rẻ không khó, cái khó là quyết định ở bên Buda hay Pest. 

Theo kinh nghiệm du lịch Budapest của minh, các bạn nên book phòng ở Phần Pest (quận V, VI, VII). Vì bên này có hệ thống giao thông thuận tiện và nhiều địa điểm vui chơi ăn uống.  

Chứ phần Buda tuy gần các điểm tham quan như Buda Castle, Fisherman’s Bastion… nhưng không có quá nhiều tiện ích phục vụ du khách.


Booking.com

 

4.2. Review Just Like Home Hostel

Mình đã book Just Like Home Hostel, trước khi đi đã đọc review và xem ảnh thì thấy hostel khá mới, sạch sẻ mà giá cả cũng rất phải chăng. Nhưng đúng là của rẻ là của ôi, lần đầu tiên trong đời mình bị dính quả “bed bugs” hay còn gọi là rệp giường.

Báo hại mình bị nổi mẩn và ngứa đến tận 1 tháng mới khỏi. Dưới đây là địa chỉ của cái Just Like Home Hostel thảm họa mà mình đã ở, các bạn hãy tránh xa chỗ này ra nhé:

JUST LIKE HOME HOSTEL

 

nhà thờ matthias budapest
Nhà thờ Matthias

 


5. Những điểm du lịch ở Budapest

5.1. Lâu đài Buda (Budavári Palota)

Lâu đài Buda là nơi ở và làm việc của hoàng gia Hungary xuyên suốt quá trình trị vì. Ngày nay, nó đã được mở cửa và trở thành một trong những điểm ưa thích của du khách khi ghé thăm Hungary.

Lâu đài Buda là một quần thể gồm có Cung điện Hoàng gia, Thư Viện Quốc gia và Bảo Tàng Lịch sử. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới nên các công trình ở đây được bảo tồn nguyên vẹn dù đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử.

 

5.2. St. Stephen’s Basilica (Szent István-bazilika)

Được hoàn thành vào năm 1905, St. Stephen’s Basilica là nhà thờ lớn nhất Budapest và là nơi cất giữ bàn tay của thánh Stephen.

Ít ai biết rằng lúc đầu St. Stephen’s Basilica được xây dựng để làm rạp hát. Nhưng chính phong cách kiến trúc cổ điển pha trộn Tân phục hưng đã biến nơi đây thành một nhà thờ có một không hai trên thế giới.

Ngoài việc, thăm quan công trình kiến trúc này, các bạn có thể lên tháp canh nhà thờ để ngắm toàn cảnh phần Pest.

  • Địa chỉ: Budapest, Szent István tér 1, 1051 Hungary
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 18:30 (mùa hè) | 10:00 – 17:30 (mùa đông)
  • Giá vé: 400 HUF (giá sinh viên)

 

nhà thờ st stephen
St. Stephen’s Basilica là nhà thờ lớn nhất và quan trọng nhất tại thủ đô Budapest

 

5.3. Tòa nhà Nghị Viện Hungary (Országház)

Là một trong những công trình lập pháp hoành tráng và lâu đời nhất Châu Âu với lối kiến trúc Tân Gothic, Tòa nhà Nghị Viện Hungary là nơi mà mọi khách du lịch đều phải ghé qua để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất đặc trưng Budapest.

Soi bóng xuống dòng sông Danube, Tòa nhà hệt như một lâu đài trong những câu chuyện cổ tích cuả Disney. Không những thế khi vào bên trong, du khách sẽ còn bị choáng ngợp bởi lối kiến trúc Baroque pha lẫn Phục hưng. Các bạn có thể tham khảo tour tham quan Tòa nhà tại link sau.

 

5.4. Cầu Xích (Széchenyi lánchíd)

Là cây cầu đầu tiền nối liền 2 bờ Buda và Pest, Cầu Xích là nhân chứng sống đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của thành phố Budapest.

Mặc dù đã có thêm nhiều cây cầu mới được xây dựng bắc ngang dòng Danube, nhưng cầu Xích vẫn là một điểm nhấn nổi bật giữa vô vàn công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố.

 

cầu xích budapest
Cầu Xích là nhân chứng sống đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của thành phố Budapest

 

5.5. Pháo đài ngư phủ (Halászbástya)

Sỡ dĩ có cái tên Pháo đài ngư phủ là do thời trung cổ việc phòng thủ khu này được giao cho những người đánh cá. Thành được tạo thành bởi 7 tòa táp tượng trưng cho 7 bộ lạc đã tập hợp lại để thành lập nên nước nước Hungary ngày nay.

Ngày này pháo đài đã trở thành một điểm thăm quan hấp dẫn, nơi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ cảnh quan của thành phố Budapest và sông Danube.

 

5.6. Đồi Gellert (Gellért-hegy)

Chỉ cách Castle Hill không xa, là đồi Gellert, nơi được bạn người Hung của mình giới thiệu là điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn ở Budapest.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, các bạn còn có thể tìm thấy bức tượng Liberty, Đài tưởng niệm Saint Gellert ở khu này. Có rất nhiều cách để leo lên đồi Gellert, nhưng dễ đi nhất vẫn là con đường dẫn ở gần chân cầu Liberty.

 

Đồi Gellert
Bức tượng Liberty chụp tại đường lên bên trên Đồi Gellert

 

5.7. Quảng trường Anh Hùng (Hősök tere)

Quảng trường Anh Hùng là nơi người dân Hungary thể hiện lòng tự hào về bản sắc dân tộc, sự biết ơn với các vị anh hùng trong quá khứ.

Nằm cuối Đại lộ Andrássy, quảng trường là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Ngoài đài tưởng niệm thiên niên kỷ ở chính giữa, ở đây còn có các bức tượng mô phỏng các nhà lãnh đạo vĩ đại của Hungary.

 

5.8. Cầu Liberty (Szabadsag hid)

Tuy là cây cầu ngắn nhất tại Budapest, nhưng cầu Tự do lại được bình chọn vào top kiệt tác kiến trúc của thế giới.

Khác biệt các cây cầu còn lại ở trung tâm thành phố, cầu Tự do là cây cầu duy nhất có tàu điện chạy qua. Cứ mỗi khi tàu chạy qua là lại có những khoảng khắc nhiếp ảnh đẹp được cho ra đời.

Một  điều mình thích ở Cầu Liberty là có thể ngồi trên phần dây cầu và cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân Budapest.

 

cầu liberty
Có thể ngồi trên phần dây cầu và cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân Budapest.

 

5.9. Đảo Margaret (Margit-sziget)

Được ví như một ốc đảo xanh giữa lòngthủ đô Budapest, Đảo Margaret là nơi người dân thành phố nghỉ ngơi thư giãn, lánh xa khỏi những ồn ào của cuộc sống đô thị.

Giống như cái tên của mình, đảo Margaret thơ mộng và nên thơ như một cô công chúa đang ngủ say với hàng cây cổ thụ, vườn hoa hồng và bãi cõ được cắt tỉa gọn gàng.

 

5.10. Budapest Eyes

Nếu ở London có vòng quay London Eyes nổi tiếng, thì ở Budapest cũng có một Budapest Eyes như thế.

Bạn người Hung rất tự hào khi khoe với mình rằng đây là vòng quay lớn nhất ở Châu Âu. Và khi lên Budapest Eyes các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 360 sắc thái của thành phố Budapest.

  • Địa chỉ: Erzsébet térBudapest 1051, Hungary
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 0:00
  • Giá vé: Người lớn – 2700 HUF | Trẻ em – 1500 HUF

 

budapest eyes
Nếu ở London có London Eyes, thì thủ đô Budapest cũng có Budapest Eyes

 

5.11. Chợ Trung tâm (Nagy Vasárcsarnok)

Nếu muốn biết thêm về nhịp sống của người dân Budapest, thì chợ Trung tâm là một địa điểm lý tưởng. Bên trong khu chợ có vô vàn các sạp bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là rất nhiều đồ ăn ngon.

  • Địa chỉ: Budapest, Vámház krt. 1-3, 1093 Hungary
  • Giờ mở cửa: Chợ đóng cửa vào chủ nhật, mở cửa lúc 6 giờ sáng vào các ngày khác, và đóng cửa lúc 5 giờ chiều thứ hai, 6 giờ chiều thứ sáu và 3 giờ chiều thứ bảy.

 

5.12. Đại lộ Andrássy (Andrássy út) – Champs-Élysées của Budapest

Đại lộ Andrássy là con đường lâu đời và nổi tiếng nhất tại thủ đô của Hungary. Tại đây du khách có thể bắt gặp dáng dấp của đại lộ Champs-Élysées (Paris). Dọc theo đại lộ là hàng loạt các cửa hàng thời trang cao cấp, nhà hàng và quán ăn.

Ngoài ra, ngay dưới chân đại lộ còn có tuyến metro M1 đã được UNESCO  công nhận là di sản văn hóa thế giới. Các bạn có thể xem thêm về tuyến metro M1 của Budapest – Hungary tại đây.

 

5.13. Các suối khoáng nóng

“Nếu đục 1 cái lỗ trên mặt đất ở bất kỳ đâu tại đất nước này, bạn cũng sẽ thấy nước nóng” – đó là điều mà người Hungary rất tự hào.

Chính vì lẽ đó, mà Budapest đã được tặng danh hiệu “Thành phố của những nhà tắm hơi” với hơn 100 suối khoáng nóng lớn nhỏ khắp toàn thành phố.

Trong số này nổi bật nhất là Széchenyi Thermal Bath.  Đây là nhà tắm được ra nhiều các travel blogger lựa chọn, vì kiến trúc cổ điển và vị trí lại trung tâm.

SZÉCHENYI THERMAL BATH

  • Địa chỉ: Budapest, Állatkerti krt. 9-11, 1146 Hungary
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00 (các ngày trong tuần) | 10:00 – 20:00 (thứ 7)

 

 

kinh nghiệm du lịch budapest hungary
Một góc phố tại Budapest (Photo: @lucy.truong.44)

 



 


6. Lịch trình du lịch Budapest

6.1. Lịch trình du lịch Budapest tự túc 3N3D

3 ngày là đủ để trải nghiệm thủ đô Budapest, ở lâu hơn mình nghĩ sẽ chán. Theo kinh nghiệm du lịch Budapest của mình, các bạn nên dành trọn vẹn 1 ngày ở một khu vực. Chứ đừng đang ở Buda lại đi sang Pest, đi qua đi lại mất thời gian.  

Bạn mình dẫn mình đi chơi ngày thứ 2, khổ nỗi nó lại không theo lịch trình gì cả. Đang ở bên Pest lại chạy sang bên Buda, rồi lại vòng về Pest. Đến nỗi mà hôm đấy cũng không thăm thú được gì nhiều chỉ có ngồi trên metro.

Dưới đây là lịch trình du lịch Budapest của mình, các bạn có thể tham khảo nhé: 

NGÀY 1: Bay đến Budapest lúc 9:00 tối, bọn mình về thẳng chỗ nghỉ luôn 

NGÀY 2: Tham quan Szent Istvan Street – Chain Bridge – Fisherman’s Bastion – Heroes Square – Vajdahunyad Castle – Central Market 

NGÀY 3: Tham quan Buda Castle – St. Stephen’s Cathedral – The Hungarian Parliament Building – Liberty Bridge – Gellert Hill 

NGÀY 4: Bòn mình đi chuyến sớm nhất đến Vienna, Áo. 

Từ Budapest có thể dễ dàng di chuyển đến các thành phố khác thuộc Nam Âu và Trung Âu như Vienna hay Praha. Các bạn nên cân đối lịch trình để có thể đi các tuyến điểm nổi tiếng cho tiện đường nhé.

 

lịch trình du lịch budapest
3 ngày là đủ để trải nghiệm thủ đô Budapest

 

6.2. Bản đồ du lịch Budapest

Để tiện cho việc lên lịch trình, các bạn có thể tham khảo bản đồ du lịch Budapest dưới (mình đã đánh dấu các điểm tham quan và nhà hàng trên bản đồ)

 


7. Ăn gì ở Budapest

Là trung tâm văn hóa chính trị, Budapest là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của cả đất nước Hungary. Tại đây, du khách có thể bắt gặp những gam màu ẩm thực phong phú và đặc sắc nhất của quốc gia này.

Một số món phải thử ở Budapest gồm có Lángos, Kürtőskalács, Gulyás, Chicken paprika, Kürtőskalács, Kem hoa….

Trong các món đã thử ở Budapest, mình ấn tượng nhất với món súp bí ngô và bánh mỳ kẹp thịt tại quán Bors. Đúng như review ở trên TripAdvisor, súp bí ngô chấm với bánh mỳ ăn rất vừa miệng mà lại còn hợp với không khí se lạnh đầu thu ở Châu Âu.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các món ăn ngon ở Budapest có thể tham khảo bài viết Ăn gì ở Budapest sau nhé.

 

langos
Langos là một trong những món ăn đường phố phổ biến tại Budapest Hungary (Photo: @lucy.truong.44)

 


8. Chi phí du lịch Budapest

Mặc dù là 1 trong những quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU), nhưng Hungary vẫn sử dụng đồng tiền riêng của họ là Forint (kí hiệu là HUF) chứ không sử dụng đồng Euro.

Nếu các bạn đi lịch trình nhiều nước Châu Âu như mình, thì chỉ nên đổi 1 ít tiền Hung thôi, bao giờ hết thì mang Euro ra đổi tiếp. Các quầy đổi tiền có thể được tìm thấy dễ dàng xung quang khu vực trung tâm thành phố và tỷ giá cũng rất được.

Sau đây là tổng chi phí cho chuyến du lịch Budapest tự túc 3N3D (mình sẽ để hết về tiền Hung để cho các bạn dễ theo dõi):

DI CHUYỂN
1. Vé máy bay Nottingham–Budapest 14,000 HUF * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
2. Tàu Budapest–Wien 5,920 HUF * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
3. Vé tàu metro One-day-pass 2 ngày 3,300 HUF * Mua tại máy bán vé
LƯU TRÚ
4. Hostel 3 đêm 10,800 HUF
THAM QUAN
5. Vé lên tháp canh St. Stephen Basilica 400 HUF * Giá sinh viên
6. Cáp treo Buda Castle 1 chiều 1,200 HUF
MUA SẮM
7. Mua đồ lưu niệm 1,400 HUF
ĂN UỐNG
12. Tiền ăn 3N3D 13,400 HUF
TỔNG 50,420 HUF ≈ 4,212,000 VND

 



 


9. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Budapest

9.1. Tips du lịch Budapest

– So với Paris hay Rome, thì Budapest khá bình yên, ít có tình trạng móc túi, trộm cướp hơn hẳn.

– Nếu muốn kết hợp cả đi lại lẫn tham quan bảo tàng, khu vui chơi và hưởng ưu đãi giảm giá ở một vài nhà hàng sang trọng, thì các bạn có thể mua Budapest City Card.

– Nếu các bạn không biết sắp xếp lịch trình đi chơi như thế nào, có thể tham khảo Hop on Hop off bus tour. Tour này sẽ đưa bạn đi đến các điểm tham quan du lịch trong thành phố. Chi tiết tour tại đây.

– Mang theo thẻ sinh viên để được miễn phí hoặc được giảm giá vé tại các điểm tham quan (hầu như là nhân viên không check đến luôn). 

– Đặt trước khách sạn, vé tham quan và vé tàu để được giá tốt.

– Đăng ký link sau tại Airbnb để được Giảm €46 cho lần đặt phòng và trải nghiệm đầu tiên

 

9.2. Tổng kết

Budapest là điểm đầu tiên trong chuyến du lịch Châu Âu của mình. Mình đã gặp một số sai lầm trong việc lên lịch trình. Tuy nhiên thì bao nhiêu đó cũng không thể làm lu mờ vẻ đẹp cổ kính của “Nữ hoàng sông Danube”. 

Nếu cần thêm thông tin gì liên quan đến kinh nghiệm du lịch Budapest tự túc, có thể tham khảo các bài sau đây:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!