Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm

Châu Âu luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người với những công trình kiến trúc cổ kính và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Tuy nhiên, chi phí cao lại là rào cản lớn nhất ngăn cản giấc mơ Châu Âu của nhiều người. Nhưng nếu biết cách chi tiêu thì sẽ không tốn quá nhiều chi phí để thực hiện một chuyến du lịch để đời. Blog sau đây là một số Mẹo du lịch Châu Âu tiết kiệm mà mình đã tích lũy được trong thời gian “ăn dầm nằm dề” ở trời Âu.

 

mẹo du lịch châu âu tiết kiệm
Tông hợp bí kíp du lịch Châu Âu tiết kiệm

 


I. MẸO LÊN KẾ HOẠCH DU LỊCH CHÂU ÂU TIẾT KIỆM 

1. Tránh du lịch vào mùa cao điểm

Luôn luôn tránh du lịch Châu Âu vào mùa cao điểm, 2 giai đoạn là mùa hè (tháng 7 + tháng 8) và giáng sinh (tháng 12).

Mình có kỷ niệm đáng nhớ đi Italia vào đúng tháng 8, thời tiết nóng cộng thêm việc phải chen chúc trong dòng người để chụp được một bức ảnh sống ảo, cảm giác rất mệt mỏi.

Ngoài ra, một lý do nữa không nên đi Châu Âu mùa cao điểm vì giá vé các điểm tham quan sẽ đắt hơn các giai đoạn khác.

Theo như kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm của mình, các bạn nên đi vào tháng 4 – tháng 5 hoặc tháng 9 – tháng 11. Thời tiết vừa đẹp mà cũng không quá đông khách du lịch.

 

2. Chọn các điểm đến không nổi tiếng

Thông thường các điểm đến nổi tiếng luôn trong tình trạng chật cứng khách du lịch và giá các dịch vụ khá cao. Bọn mình đi Rome vào tháng 8, phải xếp hàng gần 2 tiếng mới vào được bên trong Vatican. Mà khu vực xếp hàng thì khỏi phải nói, không có mái che, rất nắng nóng.

Cũng vào thời gian đó đi hồ Como – Italia thì lại khác hẳn. Không đông đúc, không nắng nóng mà lại là một chút gì đó rất nên thơ, tĩnh lặng. Nếu chưa biết hồ Como – viên ngọc của nước Ý ở đâu, các bạn có thể tham khảo bài sau nhé.

 

các điểm đến không nổi tiếng hồ como
Mặc dù đi đúng mùa cao điểm nhưng hồ Como vẫn khá vắng vẻ không đông như Rome hay Milan

 

3. Du lịch đến các nước không sử dụng đồng Euro

Du lịch đến các quốc gia như Hungary, Séc, Ba Lan hay Croatia sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá, vì chi phí du lịch chỉ bằng một nửa so với các quốc gia sử dụng đồng Euro.

3 ngày du lịch Budapest, bọn mình cũng ăn uống trải nghiệm đủ cả mà chỉ tiêu hết có 160€ (bao gồm tất cả tiền phòng + vé máy bay).

Trong khi đó đi Paris 4N3D mất tận 348€ lận, đắt gần gấp đôi. Nếu các bạn muốn biết chi phí du lịch Budapest rẻ ra sao các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé.

Tuy nhiên lưu ý là không phải quốc gia nào không sử dụng đồng Euro cũng đều rẻ hết nhé, như Thụy Sỹ chẳng hạn.

 


II. MẸO TIẾT KIỆM KHI THĂM QUAN THÀNH PHỐ

4. Mua vé Pass của thành phố

Mua vé Pass là một hình thức rất phổ biến tại các thành phố du lịch nổi tiếng tại Châu Âu. Đây thực chất là một gói combo bao gồm các dịch vụ tham quan và sử dụng các phương tiện công cộng. Mỗi một thành phố sẽ có một loại pass riêng.

Nếu mua pass sẽ rẻ hơn là mua lẻ các dịch vụ. Chi tiết như thế nào các bạn có thể xem ví dụ ở bên dưới này.

* VÍ DỤ: Nếu du lịch Rome, các bạn có thể mua thẻ Roma Pass để sử dụng không giới hạn các phương tiện công cộng và quan trọng hơn cả là vé Skip the line vào bên trong Đấu trường Colloseum (tiết kiệm được kha khá thời gian xếp hàng).

Giá thẻ Roma Pass là 28€, trong khi đó vé vào cửa Colloseum đã 16€ rồi, quá là kinh tế luôn đó. Về chi tiết thẻ Roma Pass, các bạn có thể tham khảo ở link sau nhé.

 

mẹo tiết kiệm đi du lịch châu âu
Mua pass tại các thành phố là một trong những cách tiết kiệm khi du lịch tại Châu Âu

 

5. Tận hưởng ưu đãi sinh viên và tuổi trẻ

Rất nhiều địa điểm du lịch ở Châu Âu có giảm giá cho sinh viên hoặc công dân dưới 25 tuổi cư trú tại các quốc gia thuộc EU.

* VÍ DỤ: Người dưới 18 tuổi và người từ 18 – 25 tuổi là công dân cư trú tại các quốc gia thuộc khu vực kinh tế chung Châu Âu sẽ được miễn phí vé vào cửa Bảo tàng Louvre.

Một mẹo cho các bạn đã quá tuổi “sinh viên” hoặc không có thẻ cư trú tại các quốc gia Châu Âu là có thể mượn tạm thẻ của người thân.

Vì bên Châu Âu người ta cũng không check kỹ thẻ và nếu có check kỹ thì cũng sẽ không thể phân biệt người này người kia trong tích tắc được.

 

6. Tận dụng những điểm tham quan miễn phí

Không phải mọi địa điểm du lịch ở Châu Âu đều thu phí, mà sẽ có một số điểm miễn phí vé vào cửa cho du khách. Tuy nhiên không phải vì miễn phí mà những điểm trên không có gì để xem, mà lại có rất nhiều cái để khám phá.

Ví dụ như bảo tàng Tate Modern tại London có rất nhiều khu trưng bày, và bối cảnh hay ho đủ để cho bạn sống ảo cả ngày mà không tốn một đồng nào cả.

 

cung điện versailles

 


III. MẸO TIẾT KIỆM CHI PHÍ DI CHUYỂN 

7. Săn vé máy bay giá rẻ

Với những chuyến bay đường dài từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đến Châu Âu, các bạn nên săn vé trước 2 hoặc 3 tháng để mua được giá rẻ.

Còn các chặng trong Châu Âu chỉ cần mua trước 3 tuần hoặc 1 tháng rưỡi. Chứ không phải cứ mua càng sớm là càng rẻ nhé.

Như đợt đi Santorini, trước 2 tháng mình check vé chặng Manchester – Santorini thì vé tầm hơn €168/chiều, đã định bỏ không đi Santorini nữa. Tháng sau vô tình vào check thấy vé còn có mỗi €65/chiều. Thế là trong tích tắc bọn mình máu quá mua luôn vé.

Ngoài ra, các bạn nên đăng ký newsletter của các hãng hàng không để nhận thông tin về các chương trình ưu đãi mới nhất nhé.

XEM THÊM: Review chi tiết các trang săn vé máy bay giá rẻ

 

săn vé máy bay châu âu

 

8. Hạn chế sử dụng máy bay khi di chuyển giữa các nước Châu Âu

Có vẻ điều trên sẽ rất buồn cười … nhưng đây lại là một trong những cách tiết kiệm khi du lịch Châu Âu.

Vì thứ nhất các hãng hàng không giá rẻ ở Châu Âu có quy định rất ngặt nghèo về hành lý cũng như thủ tục check-in. Như Ryan Air phải check-in online và in boarding pass trước khi ra sân bay, nếu chẳng may quên sẽ phải nộp thêm một khoản phí không hề rẻ.

Thứ hai, các sân bay thường ở xa trung tâm thành phố nên sẽ tiêu tốn của của bạn kha khá thời gian và chi phí đi lại. Như đợt Kỳ đi Paris mua được cái vé máy bay Ryan Air rẻ chỉ €18, nhưng tiền đi sân bay Beauvais về trung tâm Paris lại đắt ngang cái vé.

Cho nên, hãy chỉ sử dụng máy bay giữa các nước Châu Âu trong trường hợp điểm đến và đi quá xa nhau.

 

9. Sử dụng các phương tiện công cộng và đi bộ

Di chuyển là một trong những khoản phải tính toán cẩn thận nhất nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Châu Âu.

Ngoài ra, một số thành phố ở Châu Âu như Budapest cấm Uber, mà sử dụng dịch vụ taxi truyền thống lại hơi đắt đỏ một chút. Và các phương tiện công cộng và đi bộ là một lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm tối đa chi phí.

Đặc biệt, để ý túi xách khi sử dụng các phương tiện công cộng vì đây là địa bàn hoạt động chính của bọn đạo chích, móc túi.

 

du lịch santorini

 


IV. MẸO ĐẶT PHÒNG DU LỊCH CHÂU ÂU TIẾT KIỆM

10. Đặt phòng gần trung tâm và các địa điểm du lịch nổi tiếng

Trung bình nếu đi du lịch Châu Âu sẽ dành tầm 2 – 3 ngày để tham quan với thành phố lớn và 1 ngày với thành phố be bé. Các bạn nên đặt phòng gần trung tâm và các địa điểm du lịch nổi tiếng. Việc này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển. Ở xa trung tâm rẻ thì có rẻ thật nhưng sẽ mất công di chuyển.

Ngoài ra, không phải cứ ở gần trung tâm và các điểm du lịch là giá phòng sẽ cao nhé. Nếu biết chọn lựa cũng có rất nhiều option rẻ và phải chăng.

 

11. Tận dụng các code giảm giá

Đừng quên tận dụng các code giảm giá của các trang đặt phòng như Agoda hay booking.com. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí khi du lịch đó.

Để có code giảm giá, rất dễ các bạn chỉ cần đăng ký Newsletter của các trang đặt phòng. Thường hàng tuần, các trang này sẽ gửi code giảm giá về email của bạn.

 

code giảm giá agoda
Code giảm giá mà Agoda gửi cho mình mỗi tuần

 


V. MẸO TIẾT KIỆM ĂN UỐNG 

12. Không ăn tại các điểm du lịch

Một mẹo tiết kiệm du lịch Châu Âu là không nên ăn gần các địa điểm du lịch nổi tiếng vì giá sẽ cao hơn so với ăn ở các khu vực khác. Và hương vị món ăn không được authentic, do đã được gia giảm để phù hợp với khách du lịch rồi.

 

13. Mua đồ ăn trong siêu thị

Ở Châu Âu nếu ăn nhà hàng sẽ tốn hầu bao kha khá, nên mua đồ ăn trong siêu thị là một lựa chọn hợp với túi tiền.

Yên tâm là bạn sẽ không cần phải mua đồ tươi về để nấu đâu vì ở siêu thị có bán rất nhiều đồ ăn chế biến sẵn. Và đặc biệt giá thì siêu rẻ mà lại còn có nhiều option nữa.

Nếu đi du lịch UK, có thể mua meal deal siêu lợi ở siêu thị Tesco với giá £3 bao gồm một món chính, một chai nước và 1 snack.

Nhưng đi du lịch là để trải nghiệm, các bạn không nên bữa nào cũng ăn đồ trong siêu thị nhé.

 

14. Mang theo bình đựng nước

Hầu như ở Châu Âu, nước từ vòi có thể uống trực tiếp luôn được. Các bạn nên mang theo bình để đựng nước (lưu ý là bình thủy tinh không phải bình nhựa để bảo vệ môi trường nhé).

Nhưng đừng có uống quá nhiều nước nhé vì ở bên Châu Âu đi vệ sinh phí rất mắc.

 

 

15. Không nên quá dựa vào các review trên Tripadvisor

Tìm kiếm nhà hàng trên Tripadvisor rất tiện vì có một danh sách các nhà hàng, với nhiều lựa chọn khác nhau.

Tuy nhiên thì Tripadvisor là một nền tảng mở nơi mà tất cả mọi tài khoản đều có thể review về một sản phẩm và dịch vụ. Nên thường sẽ có rất nhiều các review fake nhằm tăng thứ hạng. Các bạn không nên tốn tiền vào ăn những nhà hàng này.

Thay vì chỉ chăm chăm vào Tripadvsior, các bạn nên dành thời gian tham khảo các blog du lịch cá nhân để có những trải nghiệm thật và nhận xét chính xác nhất nhé.

Lưu ý là chỉ blog du lịch cá nhân đã trải nghiệm dịch vụ, chứ không phải mấy bài tổng hợp, xào lại thông tin sặc mùi quảng cáo nhé.

 

mẹo tiết kiệm ăn uống du lịch châu âu
Tripadvisor là một nền tảng mở nên có kha khá các review fake

 

 


Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm

Tips du lịch Châu Âu

– Sử dụng app Omio để lên lịch trình và tìm kiếm phương tiện cho chuyến đi.

– Các thành phố du lịch nổi tiếng ở Châu Âu như Rome, Barcelona, Paris… cũng là những nơi có tỷ lệ trộm cắp, móc túi cao. Các bạn cần đặc biệt lưu ý đến túi xách và các vật dụng mang theo khi du lịch đến các thành phố này

– Mình sử dụng sim Three cho các chuyến du lịch Châu Âu. Sim này dùng được cả ở UK và Châu Âu. Các bạn có thể mua sim tại link sau.

 

Tổng kết

Hy vọng với 16 mẹo sau đây các bạn đã có thể chuẩn bị và lên lịch trình một chuyến du lịch Châu Âu tiết kiệm rồi chứ.

Ngoài bài viết “Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm” trên đây, các bạn có thể tham khảo bài khác trong series du lịch Châu Âu nhé:

* Mẹo du lịch Châu Âu:

* Kinh nghiệm du lịch các quốc gia ở Châu Âu

* Kinh nghiệm du lịch các thành phố ở Châu Âu:

* Kinh nghiệm tham quan các di tích lịch sử:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!