Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia

“Cho những ai đang tìm kiếm một thiên đường trên trái đất, hãy tới ngay Dubrovnik” là những mỹ từ mà George Bernard Shaw dùng để nói về Dubrovnik. Đúng với những gì mà George Bernard Shaw đã miêu tả. Dubrovnik hiện ra với những bãi biển vàng rực nắng cùng khu phố cổ được bảo tồn nguyên vẹn. Thành phố luôn nằm trong top những điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu tại vùng Địa Trung Hải. Blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia tự túc. 

 

du lịch dubrovnik bìa
Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia

 


1. Giới thiệu về Dubrovnik

Trước khi chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia, mình sẽ giới thiệu một chút về thành phố Dubrovnik:

 

1.1. Dubrovnik ở đâu

Dubrovnik là một thành phố nằm ở cực nam của Croatia. Tuy là một điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của người dân Châu Âu, cái tên Dubrovnik nói riêng, hay Croatia nói chung vẫn còn khá xa lạ với cộng đồng quốc tế. 

Chỉ đến khi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Game of Thrones, mới tạo ra một cú huých cho du lịch Dubrovnik. Biến nơi đây trở thành một điểm đến hàng đầu trên thế giới. Vậy Dubrovnik có gì?

 

kinh nghiệm du lịch Dubrovnik

 

1.2. Du lịch Dubrovnik có gì? 

Không phải ngẫu nhiên mà Dubrovnik đón 1,4 triệu lượt khách du lịch hàng năm. Bởi vì Dubrovnik là một điểm du lịch “trọn gói”. Tức là vừa có thể tham quan các công trình kiến trúc từ thời trung cổ, vừa có thể nghỉ dưỡng dưới cái nắng vàng ruộm của vùng Địa Trung Hải. 

Ai đã trót mê đắm vẻ đẹp của Santorini, thì không thể bỏ qua Dubrovnik. Nếu các ngôi nhà ở Santorini nổi bật với 2 tông màu trắng và xanh da trời, thì Dubrovnik lại là trắng và da cam. Màu trắng từ gạch, còn màu da cam từ mái ngói. Tất cả hòa quyện vào sắc xanh của màu trời, màu biển tạo nên một khung cảnh đậm chất Địa Trung Hải.  

Nhưng Dubrovnik còn đặc biệt hơn ở chỗ. Khu vực phố cổ được bao quanh bởi bức tường thành dài 2km. Bức tường này đã từng bảo vệ Dubrovnik khỏi những thế lực xâm chiếm từ bên ngoài, nay lại trở thành một nét riêng của thành phố. 

Một số facts hay ho về Dubrovnik 

  • Dubrovnik là nơi có hiệu thuốc thương mại (mở cửa năm 1317) và trại trẻ mồ côi (mở cửa năm 1432) đầu tiên trên thế giới.
  • Ngày nay, thành phố Dubrovnik vẫn còn sử dụng hệ thống cống ngầm được xây dựng từ thời trung cổ (năm 1296).

 

du lịch dubrovnik croatia
Tất cả các ngôi nhà ở Dubrovnik đều được sơn trắng, và mái ngói màu cam.

 


2. Du lịch Dubrovnik mùa nào đẹp nhất? 

Dubrovnik có khí hậu Địa Trung Hải, với mùa hè khô nóng, mùa đông mát ẩm. Cũng giống như các quốc gia khác thuộc vùng Địa Trung Hải, thời điểm tốt nhất để du lịch Dubrovnik là vào mùa hè (tháng 6 – tháng 8).

Và mùa hè cũng là giai đoạn cao điểm du lịch tại đây. Vào giai đoạn này giá các dịch vụ đều tăng cao và các con phố trong khu vực trung tâm luôn trong trình trạng chật kín du khách. Các bạn nên tránh tháng 6 – tháng 8 ra nhé.

Thay vào đó, các bạn có thể đi vào tháng 5 hoặc tháng 9. Thời tiết lúc này cũng vẫn đẹp mà giá các dịch vụ cũng chưa có tăng. 

Một lựa chọn để tiết kiệm chi phí khác là du lịch Dubrovnik vào mùa đông. Thời điểm này giá phòng hay các dịch vụ sẽ giảm sâu. Tuy nhiên một số địa điểm du lịch (trong đó có đảo Lokrum) sẽ đóng cửa, các bạn cần lưu ý thông tin này nhé. 

 

mùa hè dubrovnik croatia
Cái nắng vàng ruộm của vùng Địa Trung Hải tại Dubrovnik

 



 


3. Kinh nghiệm di chuyển du lịch Dubrovnik

3.1. Di chuyển đến Dubrovnik như thế nào

Croatia không nằm trong khu vực Schengen, nhưng nếu có visa Schengen loại multiple bạn vẫn có thể nhập cảnh vào Croatia. Từ các quốc gia Châu Âu có thể đi máy bay hoặc phà đến Dubrovnik, Croatia. 

Còn trong phạm vị đất nước, Dubrovnik cách xa tất cả các điểm du lịch khác của Croatia như Zagreb, Pula, Split hay hồ Plitvice. Các phương tiện để đi đến Dubrovnik gồm có:

a. Máy bay: Đây là cách nhanh chóng và tiện lợi nhất để đi đến Dubrovnik. Mình đặt vé của hãng Croatia Airlines, hãng có áp dụng khuyến mãi cho khách hàng từ 18 – 24 tuổi. Vé máy bay từ Zagreb – Dubrovnik mình mua hết 395 kuna.

b. Xe bus: So với đi máy bay, bus có phần rẻ hơn. Tuy nhiên một chuyến xe bus từ Zagreb đến Dubrovnik mất 12 tiếng, nên cuối cùng bọn mình chọn bay cho nhanh. Các bạn có thể vào trang này để tham khảo giá và các tuyến bus tại Croatia.

 

kinh nghiệm dubrovnik croatia

 

3.2. Di chuyển như thế nào khi du lịch Dubrovnik 

Dubrovnik được chia làm 2 khu vực chính là phố cổ Dubrovnik (bao quanh bởi bức tường thành cổ) và khu vực xung quanh.

a. Khu vực phố cổ: Phần lớn khu phố cổ được xây dựng trên các sườn đồi, có nhiều bậc thang lên xuống. Và dĩ nhiên cách duy nhất để di chuyển trong khu vực phố cổ chỉ có đi bộ.

Hơn nữa, cả cả khu vực phố cổ được lát đá cuội đi rât đau chân. Các bạn nên mang một đôi giày thể thao tốt để tiện đi lại nhé, chứ giày cao gót với bốt thì chịu.

b. Khu vực xung quanh: Để đi đến các khu vực khác trong thành phố Dubrovnik, xe buýt là lựa chọn rẻ nhất. Để xem giá cũng như lịch trình các tuyến bus của thành phố, xem trang sau.

Tuy nhiên thì có một số địa điểm sau khi xuống xe buýt xong, vẫn phải leo bậc thang (các bạn sẽ không thoát hỏi các bậc thang ở Dubrovnik). Với các điểm ở trên cao như núi Srđ, có thể đi cáp treo. Còn các điểm như bãi biển Sveti Jakov, có thể đi tàu biển. 

 

thuyền tại dubrovnik croatia

 


4. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Dubrovnik 

4.1. Đặt phòng ở đâu khi du lịch Dubrovnik

Hầu hết các điểm tham quan du lịch, các nhà hàng đều ở trong khu vực phố cổ Dubrovnik (khu vực được bao quanh trong bức tường thành). Cho nên đây cũng là khu vực được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. 

Tất nhiên cái gì càng được nhiều người chọn, thì giá không bao giờ rẻ. Đợt bọn mình đi chưa vào mùa du lịch nhưng không thể tìm được một căn hộ hay khách sạn nào rẻ ở trong khu vực phố cổ cả. Toàn tầm từ 60 – 80€ / đêm.

Và như mình đã nói ở trên, di chuyển trong khu vực phố cổ khá bất tiện do có nhiều bậc thang. Nếu mà phải mang vác hành lý nữa thì đúng là thảm. 

Vì thế, mình khuyên các bạn nên ở bên ngoài khu vực phố cổ, tiện mà lại rẻ. Mình đặt một căn Airbnb cách phổ cổ 5 phút đi bộ. Chủ nhà cũng rất nice, 12 đêm vẫn ra đón bọn mình về nhà. 

 

mái ngói đỏ
Hầu hết các điểm tham quan du lịch, các nhà hàng đều ở trong khu vực phố cổ Dubrovnik

 

4.2. Tips đặt phòng du lịch Dubrovnik

– Tránh đi du lịch Dubrovnik vào giai đoạn cao điểm vì giá phòng rất đắt .

– Chọn khách sạn hoặc căn hộ có chỗ gửi đồ miễn phí. Trước hoặc sau khi check out có thể gửi đồ lại, rồi đi chơi. 

– Nhớ hẹn nhân viên khách sạn hoặc homestay đón bạn. Thường họ sẽ miễn phí dịch vụ này. Bởi vì đường bên trong phố cổ rất lắt léo và bạn vừa đến nơi sẽ không tìm được đường nữa. 


Booking.com

 


5. Các điểm du lịch ở Dubrovnik 

5.1. Phố cổ Dubrovnik

Có thể nói khu phố cổ là nơi cất giữ tất cả những gì tinh túy nhất của thành phố Dubrovnik. Khu phố cổ này là tập hợp các công trình mang đậm kiến trúc Baroque, được bảo tồn nguyên vẹn. 

Trái ngược với sự đông đúc nhộn nhịp ở các con phố chính, bước vào mỗi con ngõ nhỏ lại là những mảnh ghép khác nhau của Dubrovnik. Có khi là những quán cà phê ngồi dọc theo những bậc thang, có khi lại là những giàn phơi mắc từ nhà này sang nhà khác.

 

5.2. Bức tường thành 

Khu phố cổ Dubrovnik được bao quanh bởi bức tường thành dài 2km. Bức tường này đã bảo vệ Dubrovnik khỏi các trận công kích qua biết bao nhiêu thế kỷ. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sư, bức tường vẫn sừng sững hiên ngang và là một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố.

Đi dọc bức tường thành là một trong những điều phải làm khi du lịch đến Dubrovnik. Nhưng mình khuyên các bác nên đi vào tầm chiều chiều mát mẻ chứ lên đây nắng chang chang ra mà phải lên xuống bậc thang nhiều lần. 

Giá vé để lên đây là 150 Kuna, đây là điểm duy nhất ở Dubrovnik không giảm giá cho sinh viên. Suốt dọc đường đi có mấy cửa kiểm vé nên các bạn giữ vé cẩn thận nhé.

 

bức tường thành dubrovnik
Bức tường thành dai 2km này đã bảo vệ Dubrovnik khỏi các trận công kích qua biết bao nhiêu thế kỷ

 

5.3. Pháo đài Lovrijenac

Nằm trên tảng đá cao 37m nhìn thẳng sang phố cổ Dubrovnik, pháo đài Lovrijenac từng là 1 mắt xích quan trọng để đảm bảo an toàn của thành phố. Pháo đài được xây dựng kiên cố với tường dày hơn 12m và được trang bị 10 khẩu đại bác lớn. 

Khi những mối nguy hiểm không hiện diện nữa, pháo đài trở thành một trong những điểm tham quan du lịch hàng đầu tại Dubrovnik. 

 

5.4. Núi Srđ

Góp phần tạo nên vẻ đẹp của Dubrovnik, ngoài nắng vàng biển xanh còn có dãy núi Srđ. Đây là ngọn núi đằng sau Dubrovnik Old Town và là nơi đẹp nhất để có thể ngắm toàn cảnh Dubrovnik. 

Có 2 cách để đi lên đài quan sát núi Srđ: đi bộ hoặc đi cáp treo. Mình recommend các bạn nên đi cáp treo cho nhanh. Giá cáp treo 2 chiều là 130 Kuna, trộm vía cũng không phải xếp hàng gì lâu la. 

 

view hoàng hôn du lịch dubrovnik
View hoàng hồn từ núi Srđ

 

5.5. Khách sạn ma Belvedere

Cách không xa trung tâm phố cổ Dubrovnik là khách sạn bỏ ma Belvedere. Và khách du lịch có thể vào tham quan thoải mái, không mất phí gì cả.

Mọi người cứ gọi đây là khách sạn ma, thực chất là nó chỉ bị bỏ hoang thôi, chứ chả có ma nào ở đây cả. Bật mí cho các bạn là hãy lên khu vực ban công, sẽ thấy view bao trọn cả thành phố Dubrovnik (thỉnh thoảng còn có mấy cái thuyền gỗ đi qua cảm giác như đang ở thời trung cổ luôn đó).  

 

5.5. Đảo Lokrum

Cách không xa phố cổ Dubrovnik là đảo Lokrum. Đây là đảo nghỉ dưỡng ở Dubrovnik nơi có vườn bách thảo, pháo đài, tu viện và đặc biệt có một bãi biển khỏa thân. 

Thú thực là mình cũng không biết là trên đảo có bãi biển khỏa thân đâu. Vô tình đi thuyền qua thấy mấy anh khoai tây đang nằm phơi nắng trong trạng thái adam nên mới biết thôi. Con em mình giơ máy lên định chụp thì các anh ý đã kịp che lại rồi.

Nói vui chút thôi, điểm mình thích nhất trên đảo Lokrum có rất nhiều “chim công lông nhông” (chim thật chứ không phải chim như trên nhé). Các bạn có thể ngắm mấy con chim này mà không phải qua một lớp kính như ở sở thú. 

 

biển du lịch dubrovnik
Bãi biển Sveti Jakov – 1 trong những bãi biển đẹp và hoang sơ tại Dubrovnik

 

5.6. Các bãi biển

Là một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng, Dubrovnik không thiếu các bãi biển đẹp. Nước biển ở Dubrovnik trong xanh, có thể nhìn thấy cả đáy. Nhưng mà các bạn nên mang theo một đôi dép đi theo vì biển toàn đá đi chân trần là “xác định” luôn.

Các bãi biển đẹp ở Dubrovnik gồm có:

a. Bãi biển Banje: Bãi biển ngày gần phố cổ Dubrovnik. Bật mí cho các bạn, đây là điểm check in quen thuộc của các bạn hot Instagram.

Nhưng điểm trừ là, bãi biển thuộc sở hữu của một quán bar, muốn vào sẽ phải thuê ghế, khăn, gọi đồ khá chát.

b. Bãi biển Sveti Jakov: Bãi biển này ở xa trung tâm nên rất vắng vẻ và yên tĩnh. Đặc biệt nước biển phải nói là trong veo, nhìn thấy cả đáy, mình chưa bao giờ thấy nước biển nào trong như thế.

 Cách tiện nhất để đi đến bãi biển này là đi boat tour quanh Dubrovnik, rồi deal với bên bán tour cho mình xuống ở Sveti Jakov là được nhé.

 

5.7. Các địa điểm du lịch trong ngày gần Dubrovnik

Gần Dubrovnik có hai điểm rất đẹp mà có thể đi trong ngày là

Các bạn có thể đặt tour tham quan hai địa điểm trên qua khách sạn hoặc homestay hơn là tự đi. Vì họ sẽ lo luôn xe cộ hoặc visa cho mình luôn.

a. Mostar – Bosnia and Herzegovina: Được mệnh danh là “viên ngọc của Bosnia and Herzegovina”, thành phố Mostar nổi tiếng với kiến trúc hồi giáo, nền văn hóa đa dạng và cây cầu Stari Most.

Cây cầu vòm này là địa điểm “sống ảo” hot trên Instagram, bởi vì khi được phản chiếu xuống mặt nước sẽ tạo nên một vòng tròn rất đẹp. Tham khảo tour sau

b. Kotor Bay – Montenegro: Không chỉ ở Việt Nam, ở Châu Âu cũng có một địa danh tên Kotor. Vịnh Kotor là một vịnh cổ và là một điểm dừng chân quan trọng trên tuyến đường thương mại của vùng Địa Trung Hải.

Ngày nay, vịnh Kotor trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ cùng các căn nhà được bảo tồn từ thời trung cổ. Tham khảo tour sau.

 

kinh nghiệm du lịch dubrovnik

 



 


6. Lịch trình du lịch Dubrovnik

6.1. Lịch trình du lịch Dubrovnik 

Để vừa có thể tham quan các di tích lịch sử, vừa nằm chill dưới cái nắng của vùng Địa Trung Hải, các bạn nên dành tối thiểu khoảng 3 ngày du lịch Dubrovnik. Mình đi có 2N2Đ nên lúc về vẫn cảm thấy thiếu thiếu chút gì đó. 

Các bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Dubrovnik của mình dưới đây (lưu ý lịch trình dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo):

Ngày 1: Mình bay đến Dubrovnik lúc 11:00 giờ tối

Ngày 2: Dubrovnik Old Town – Dubrovnik Wall – Núi Srđ

(Sau ngày 2, các bạn có thể tham quan một số điểm du lịch trong ngày gần Dubrovnik như Mostar – Bosnia and Herzegovina và Vịnh Kotor – Montenegro) 

Ngày 3: Lovrijenac Fort – Khách sạn bỏ hoang Bellevue – bãi biên Sveti Jakov – ra sân bay để đáp chuyến bay đêm về London.

 

phố cổ du lịch dubrovnik

 

6.2. Bản đồ du lịch Dubrovnik

Để dễ dàng hơn cho việc lên lịch trình, các bạn có thể tham khảo Bản đồ du lịch Dubrovnik dưới đây (Trong bản đồ mình đã đánh dấu các điểm du lịch và các nhà hàng đã thử trong chuyến đi):

 


7. Chi phí du lịch Dubrovnik

Nhìn chung, chi phí du lịch Dubrovnik đắt hơn các thành phố khác ở Croatia. Mình tốn 1950 kuna cho chuyến du lịch 2N2D đến Dubrovnik. 

Trong đó chi phí di chuyển (vé máy bay, đi lại trong thành phố) chiếm chủ yếu. Mà chi phí di chuyển này lại không thể tiết kiệm được nữa (bọn mình đã book những option rẻ nhất rồi)

Nếu muốn tiết kiệm, các bạn hãy tiết kiệm vào chi phí thuê phòng (book phòng ngoài khu vực old town) và ăn uống (mang đồ ăn theo và ăn ở các nhà hàng không thuộc tuyến phố chính có view đẹp)

Dưới đây là bảng chi phí du lịch Dubrovnik của mình, các bạn có thể tham khảo nhé:

I. DI CHUYỂN
1. Vé máy bay Zagreb – Dubrovnik 395 Kuna * Giá thay đổi theo thời điểm 
2. Vé máy bay Dubrovnik – London 352 Kuna * Giá thay đổi theo thời điểm 
3. Vé Bus – Dubrovnik Old Town 70 Kuna * Vé 2 chiều
II. LƯU TRÚ
4. 2 đêm Airbnb 428 Kuna
III. THAM QUAN
5. Dubrovnik Wall 150 Kuna
6. Mt. Srđ Cable Car 130 Kuna
7. Boat tour 75 Kuna
V. TIỀN ĂN
8. Tiền ăn 2N2D 350 Kuna
TOTAL 1950 Kuna ≈ 259

 

hoàng hôn ở dubrovnik
Chi phí du lịch Dubrovnik đắt hơn các thành phố khác ở Croatia

 


8. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia

8.1. Tips du lịch Dubrovnik

– Nếu bạn là fan của bộ phim Game of Thrones, có thể tham khảo tour sau. Tour này sẽ đưa các bạn đến các điểm đã xuất hiện trong phim.

– Tốt nhất là không nên mang theo giày cao gót hay boots vì đi trên nền đá cuội rất đau chân. Hơn nữa, hầu hết các điểm tham quan tại Dubrovnik đều phải leo cầu thang rất nhiều. Các bạn hãy chọn một đôi giày thể thao tốt để tiện di chuyển. 

– Trong các chuyến du lịch Châu Âu, mình hay sử dụng Sim Three. Mình ra đăng ký dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng của Three bên Anh. Còn nếu ở Việt Nam hay các quốc gia khác, các bạn có thể mua online tại link sau.  

– Đồng Kuna của Croatia hơi khó đổi hơi các đồng khác (nhất là với các bạn đi từ Việt Nam). Các bạn nên mang theo Euro đến nơi đổi nhé. Có rất nhiều quầy đổi tiền quanh khu vực phố cổ. 

 

8.2. Tổng kết

Sau khi đến Dubrovnik, mình mới hiểu tại sao thành phố này lại được mệnh danh là “Nữ hoàng của vùng Adriatic”. Bởi vì vẻ đẹp của Dubrovnik là không lẫn vào đâu được.

Sau chuyến đi 2N2D, mình vẫn thấy tiếc vì không có thêm nhiều thời gian khám phá Dubrovnik. Mong là sẽ được trở lại Dubrovnik trong thời gian sớm nhất. 

Trên đây là tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Dubrovnik Croatia của mình. Nếu cần thêm thông tin, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong series về Croatia nhé:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!