Kinh nghiệm du lịch hồ Como

Bất cứ ai khi đến Italy đều sẽ lựa chọn các địa điểm nổi tiếng như Rome, Florence hay Milan … mà bỏ qua hồ Como (Lago di Como). Nằm ở vùng Lombardy miền Bắc nước Ý, hồ Como giống như 1 bức tranh phong cảnh thơ mộng tách biệt với phần còn lại của nước Ý. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch hồ Como trong ngày từ Milan.

 

kinh nghiệm du lịch hồ como
Kinh nghiệm du lịch Hồ Como

 


1. Giới thiệu về Hồ Como Ý

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Como, mình sẽ giới thiệu qua một chút về địa danh này:

 

1.1. Hồ Como ở đâu?

Hồ Como là một hồ có hình dáng giống chữ Y lộn ngược ở miền Bắc nước Ý, cách thành phố Milan 45km. Nằm dưới chân dãy núi Alps, hồ Como từ lâu đã cuốn hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng.

Hồ Como còn là điểm nghỉ dưỡng cho giới quý tộc và những người giàu có, trong đó phải kể đến George Clooney, Madonna hay Donatella Versace.

Suốt dọc 2 bên bờ hồ là những căn biệt thự tráng lệ xen kẽ giữa những ngôi làng nhỏ xinh. Nếu đã một lần đến hồ Como thì không thể nào quên được vẻ đẹp của chốn này.

 

kinh nghiệm du lịch hồ como
Suốt dọc 2 bên bờ hồ là những căn biệt thự tráng lệ xen kẽ giữa những ngôi làng nhỏ xinh

 

1.2. Hồ Como có gì đặc biệt?

Hồ Como không phải là một điểm đến được quá nhiều người Việt Nam biết đến. Các bạn search Google sẽ ra rất nhiều bức ảnh đẹp về hồ Como.

Nào là các ngôi nhà đầy màu sắc phản chiếu dưới làn nước xanh ngắt, xa xa là dãy Alps hùng vĩ. Với mình hồ Como còn hơn cả là một địa điểm du lịch, bởi nó gắn liền với ký ức “tuổi thần teen”.

Mình nhớ lúc đó là năm 2005, khi mà thế giới chưa biết đến sự xuất hiện của Youtube, thì kênh truyền hình MTV vẫn giữ vững ngôi vương trong lòng giới trẻ. Mỗi buổi chiều sau khi đi học thêm về xong mình hay bật kênh MTV để nghe nhạc. 

Năm 2005 có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như We Belong Together – Mariah Carey, Hollaback Girl – Gwen Stefani, My Humps – Black Eyed Peas. Thế nhưng, bài hát mình ấn tượng hơn cả lại là cái tên không mấy tên tuổi – “Cool” của Gwen Stefani

“Cool” là tâm trạng của cô gái khi gặp lại người yêu cũ (lúc này đã có người mới). Đã bao năm xa cách, nhưng khi gặp lại những ký ức năm nào lại một lần nữa ùa về.

Hình ảnh về một vùng hồ nơi gắn liền chuyện tình của hai người cứ thế in đậm trong tâm trí mình. Phải mãi sau này nghe lại bài hát mình mới biết là nó được quay tại hồ Como.  

Cứ tưởng đó sẽ chỉ là một hồi ức đẹp. Nhưng mà sau đó 12 năm mình đã có cơ hội được đến với hồ Como. Mình sẽ để video bài hát dưới đây cho các bạn nhé. 

 

 



 


2. Nên du lịch hồ Como vào thời điểm nào

Thời điểm tốt nhất để du lịch hồ Como là vào khoảng từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 9. Vào thời điểm này, trong khi tất cả các thành phố khác ở Ý đều không khác gì chảo lửa, thì nhiệt độ ở đây chỉ dao động từ 24 – 27 độ, rất dễ chịu.

Chính vì thế mà cứ mỗi cuối tuần mùa hè, khách du lịch lại đổ về các thị trấn quanh hồ Como. Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng, vì dù có đông cũng không có cảnh chen chúc như ở Rome hay Venice đâu. Mình đi hồ Como vào thứ 7 (ngay giữa tháng 8) mà thấy cũng vắng hoe.

Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí có để đi trước hoặc sau mùa cao điểm. Giai đoạn này thì thỉnh thoảng có sương mù nhưng được cái giá các dịch vụ sẽ rẻ hơn một tí. Không nên du lịch hồ Como vào mùa đông, vì một số hoạt động du lịch sẽ đóng cửa và phà sẽ chạy ít chuyến hơn.

 

du lịch hồ como Ý
Cuối tháng 4 cho đến hết tháng 9 là thời điểm thích hợp để du lịch Hồ Como

 


3. Phương tiện di chuyển du lịch hồ Como

3.1. Di chuyển đến hồ Como như thế nào

Hồ Como rất lớn và có nhiều khu vực, việc đầu tiên các bạn cần làm là chọn 1 khu vực để từ đó dễ dàng đi đến các điểm tham quan quanh hồ. 2 khu vực được mọi người lựa chọn là làng Varenna  hoặc Como Town. 

Nhưng nên đi đến Varenna, vì có thể dễ dàng đi đến Bellagio và các làng quanh hồ. Còn từ Como Town nếu muốn đi đến Bellagio sẽ mất tầm 1 – 2 tiếng. Và quan trọng hơn là ở Como Town không có mấy cái để thăm thú như Varenna.

Sau khi chọn được khu vực phú hợp sẽ đến bước chọn phương tiện. Có nhiều cách đi đến hồ Como như tàu hỏa, xa buýt hoặc tự lái xe nhưng tiện lợi và hợp túi tiền nhất vẫn là đi tàu. Đi tàu đi êm ru nếu chẳng may đi chơi mệt quá có thể chợp mắt trên tàu luôn.

Thông tin giờ tàu, giá vé và trang đặt vé mày để dưới đây nhé: 

Vé tàu Milan Centrale – Varenna Esino

 

du lịch hồ como ý
Một chút gì đó cổ kính tại làng Varenna

 

3.2. Phương tiện di chuyển khi du lịch hồ Como

Hồ Como rất rộng và có hình chữ Y, để mà đi bằng đường bộ rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Cho nên phương tiện phổ biến nhất ở hồ Como là đường thủy (phà, taxi boat).

a. Phà:  Phà là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở hồ Como. Vì vừa rẻ lại được ngắm cảnh hồ nữa.

  • Phà một chiều có gía 9.20€. Nếu các bạn chỉ đi các làng chính ở giữa hồ như Varenna, Menagio hay Bellagio thì nên mua cái Pass, có 15€ mà đi không giới hạn trong một ngày. Pass này có bán tại quầy.
  • Các bạn nên ra bến sớm trước 10 – 15 phút để chờ phà nhé vì phà chạy rất đúng giờ (bảng giờ hoạt động được dán ở văn phòng bán vé tại bến phà). Các bạn có thể xem thông tin về các tuyến phà và giá ở link sau.
  • Một lưu ý nho nhỏ nữa là các bạn chú ý chuyến phà cuối trong ngày nếu không sẽ được ngủ lại một đêm ở hồ Como với giá phòng cao ngất ngưởng hoặc cũng tốn tiền thuê taxi boat.

b. Taxi Boat: Nếu dư dả hơn một chút, các bạn có thể thuê nguyên một cái thuyền đi đến địa điểm mình cần đến. Tuy nhiên thì giá cho dịch vụ này khá cao. Với cả nếu đi trong ngày thì cũng chả cần dùng đến dịch vụ này làm gì.

 

di chuyển du lịch hồ como
Phà là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở hồ Como. Vì vừa rẻ lại được ngắm cảnh hồ nữa.

 



 


4. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch hồ Como

Giá phòng ở quanh khu vực hồ Como khá đắt và không có nhiều lựa chọn hợp túi tiền nên bọn mình không ở lại qua đêm mà đi về trong ngày.

Nếu các bạn muốn lưu trú qua đêm tại hồ Como thì cần chú ý 2 điều:

  • Hồ Como rất rộng và có rất nhiều khu vực.
  • Để ý giờ phà chạy, nếu chẳng may lỡ phà sẽ phaỉ tốn thêm tiền thuê taxi boat về hoặc không có thì xác định thuê khách sạn ở lại qua đêm.

Theo kinh nghiệm du lịch hồ Como của Chibikiu, các bạn nên đặt phòng quanh khu vực làng Varenna, vì những lý do sau:

  • Quanh làng Varenna, có nhiều điểm tham quan, hàng ăn nổi tiếng 
  • Có thể thể dàng đi phà sang các làng lân cận như Bellagio hay Menaggio
  • Từ ga Varenna Esino có thể đi thẳng về ga Milano Centrale rất tiện.

Ngoài ra, Chibikiu cũng sẽ gợi ý một số khách sạn mà các blogger hay ở khi du lịch hồ Como: Hotel Belvedere Bellagio, Grand Hotel Tremezzo, Hotel Villa Flori, Hotel Metropole Bellagio, Villa d’este…

Các khách sạn này đều rất sang chảnh và có view đáng đồng tiền bát gạo, và tất nhiên giá cũng trên trời (tầm 300€).


Booking.com

 


5. Các điểm du lịch hồ Como Ý

Hồ Como khá rộng, mỗi khu vực lại có những nét riêng khác nhau, các bạn nên nghiên cứu lịch trình căn chỉnh sao cho phù hợp để có thể tham quan nhiều địa điểm nhất có thể nhé.

Mình sẽ giới thiệu một số địa điểm phải ghé thăm khi du lịch hồ Como nhé:

 

5.1. Làng Bellagio

Cứ khi tìm những hình ảnh về hồ Como, thì Bellagio luôn xuất hiện đầu tiên. Làng Bellagio nằm ở trung tâm của hồ Como, trên mũi đất chia phần phía Nam của hồ thành hai nhánh. Chính vị trí này đã khiến cho Bellagio luôn nổi bật trong mọi bức ảnh.

Làng Bellagio có 2 khu vực chính là bên trong thị trấn và lối đi quanh hồ. Giữa 2 khu vực này, mình thích đi sâu vào bên trong thị trấn hơn. Vì men theo những con ngõ có thể bắt gặp những cửa tiệm xinh xinh.

 

5.2. Làng Varenna

Tuy không nổi tiếng bằng người anh em Bellagio, nhưng Varenna lại có một vẻ đẹp rất riêng với những ngôi nhà đủ sắc màu nằm san sát bên bờ hồ.

Không những thế, Varenna còn cuốn hút du khách bởi các con đường nhỏ men theo hồ. Trong đó phải kể đến Walk of Lovers được mệnh danh là lối vào đẹp nhất nước Ý.

 

làng varenna hồ como
View làng Varenna nhìn từ phà

 

5.3. Làng Menaggio

Trái ngược với Varenna và Bellagio, Menaggio có chút gì đó yên bình và tĩnh mịch hơn. Nếu các bạn muốn cảm nhận nhịp sống của cư dân quanh hồ Como, thì môt tách cà phê ở làng Menaggio sẽ là cách lý tưởng nhất.

 

5.4. Villa del Balbianello

Được mệnh danh là villa đẹp nhất ở hồ Como nên không có gì là bất ngờ khi Villa del Balbianello được chọn làm bối cảnh của bộ phim Star Wars. Chắc hẳn các bạn còn nhờ góc ban công có tầm nhìn bao trọn hồ Como.

Tuy nhiên để đến được villa này các bạn sẽ phải trải qua một hành trình “trèo đèo lội suối” đúng nghĩa. Đầu tiền là đi phà đến Lenno, sau đó đi xe của bộ thêm 25 phút nữa mới đến Villa del Balbianello (lưu ý là đường rất dốc nhé).

  • Địa chỉ: Via Guido Monzino, 1, 22016 Tremezzina CO, Italy
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00
  • Vé vào cửa: €8 (giá sinh viên)
  • Web: Villa del Balbiano có trang web nhưng toàn về thông tin địa điểm tổ chức tiệc cưới nên các bạn vào TripAdvisor để xem thông tin nhé.

 

 

5.5. Villa Monastero

Chỉ cách bến tàu Varenna Esino có 15 phút đi bộ, đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Varenna và là 1 nơi lý tưởng để các bạn đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc.

Vốn là một tu viện của dòng nữ tu được cải tạo thành một ngôi biệt thự đồ sộ, cho nên không khó để bắt gặp những phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn trung cổ. Bao quanh biệt thự là khu vườn với đủ các loại cây đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

  • Địa chỉ: Viale Giovanni Polvani, 2, 23829 Varenna LC, Italy
  • Giờ mở cửa: 9:30 – 20:00 (mùa hè) | 10:30 – 16:30 (mùa đông)
  • Giá vé: 3€ (giá vào thăm quan vườn – sinh viên)
  • Web: https://www.villamonastero.eu/

 

5.6. Castello di Vezio

Castello di Vezio pháo đài thời trung cổ nằm trên ngọn đồi cao với tầm nhìn bao quát hồ Como. Castello di Vezio là 1 điểm lý tưởng để các bạn ngắm toàn cảnh hồ Como. Tuy nhiên đường lên đây khá lắt léo và trên này có mấy cái tượng trông rất đáng sợ.

Ngoài ra ở hồ Como còn có một số villa nổi tiếng khác như: Villa Carlotta, Villa Melzi, Villa d’este…

 

kinh nghiệm du lịch hồ como làng bellagio
Bên trong một con ngõ nhỏ tại làng Bellagio

 


6. Lịch trình du lịch hồ Como 

6.1. Lịch trình du lịch hồ Como trong ngày từ Milan

Để có nhiều thời gian du lịch hồ Como, các bạn nên book chuyến đi xuất phát sớm và book chuyến về muộn. Chiều đi của mình bắt đầu từ 8h trong khi chuyến về l9h, nên sẽ có 11 tiếng để tham quan (mùa hè ở Ý 20h trời mới tối)

Trong thời gian 11 tiếng các bạn không cần cố đi hết các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở hồ Como làm gì, mà chỉ chọn các điểm yêu thích thôi. Như mình chỉ đi làng Varenna, làng Bellagio, Villa Monastero và Villa del Balbianello. 

Các bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch hồ Como dưới đây của mình:

08:20 – 09:23: Tàu Ga Milan Centrale – Varenna Esino

09:45: Thăm quan Villa Monastero

11:00: Dạo quanh làng Varenna

11:30: Ăn trưa

13:00: Dạo quanh làng Bellagio

16:30: Thăm quan Villa del Balbianello

18:15: Quay về Varenna

19:07 – 20:40: Tàu Varenna Esino – Milano Centrale

 

* Lời khuyên của Chibikiu:

Nếu các bạn không biết sắp xếp lịch trình du lịch hồ Como như thế nào, có thể tham khảo Tour sau đây đi từ Milan.

Đây là tour được rất nhiều khách du lịch lựa chọn vì đi được hết các điểm chính ở hồ Como (Como Town, Bellagio, Varenna và giá bao gồm luôn cả xe đưa đón và tour guide nữa.

 

villa monastero
Để có nhiều thời gian du lịch hồ Como, các bạn nên book chuyến đi xuất phát sớm và book chuyến về muộn.

 

6.2. Bản đồ du lịch hồ Como

Nếu cần thêm thông tin để lên kế hoạch du lịch hồ Como, các bạn có thể tham khảo bản đồ tương tác dưới đây:

 



 


7. Ăn gì ở hồ Como

7.1. Kinh nghiệm ăn uống du lịch hồ Como

Lựa chọn được một nhà hàng để dừng bữa ở hồ Como không phải dễ. Vì các nhà hàng ở đây view đều bao trọn cành hồ, mà giá cũng phải chăng.

Cách đơn giản nhất là các bạn có thể lên Tripadvisor, xem nhà hàng nào được rank cao nhất thì hãy ăn (các review ở đây khá chuẩn).

Ngoài ra nên căn cứ vào lịch trình xem mình đang ở làng nào thì ăn luôn ở làng đó. Chứ không phải đang ở làng này lại muốn sang làng khác ăn nhé vì giữa các làng đi phà rất mất thời gian.

  • Gợi ý một số nhà hàng ở hồ Como: Bar Il Molo, Ristorante Du Lac, Caffee Varena, Ristorante La Vista, Bar Sanremo, Bar Gelateria Il Gabbiano, Terrazza Metropole, Bstyle Bellagio, Il Ristorante di Paolo, Ristorante Del Porto.

 

view nhà hàng du lịch hồ como
View một nhà hàng tại hồ Como

 

7.2. Review nhà hàng Bar Il Molo

Bọn mình dùng bữa trưa tại nhà hàng Bar Il Molo thuộc top 10 nhà hàng Como (dựa theo đánh giá của du khách trên TripAdvisor).

Theo ý kiến cá nhân mình thì đồ ăn ở đây là ngon nhất trong tất cả các quán ăn khi du lịch Ý, cộng thêm quả view đáng đồng tiền bát gạo nữa. Đừng quên gọi món mỳ bỏ lò là được recommend nhiều nhất tại đây nhé. bạn sẽ không thất vọng đâu.

BAR IL MOLO

  • Địa chỉ: Riva Garibaldi, 14, 23829 Varenna LC, Italy
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 1:30
  • Giá vé: 14 – 18 €

 

quán ăn hồ como

 


8. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch hồ Como

8.1. Tips du lịch hồ Como Ý

– Mang theo thẻ học sinh để được giảm giá vé vào các điểm tham quan tại hồ Como như Villa Monastero hay Villa del Balbianello  (mặc dù nhân viên soát vé không thèm kiểm tra thẻ của bọn mình luôn)

– Ý là một quốc gia có tỷ lệ trộm cắp móc túi khá cao tại Châu Âu, nhưng hồ Como lại yên bình hơn hẳn. Không cần quá cẩn thận như các thành phố khác ở Ý nhé. 

– Đặt trước các dịch vụ để được giá rẻ và tiết kiệm thời gian. 

– Đăng ký link sau tại Airbnb để được Giảm €46 cho lần đặt phòng và trải nghiệm đầu tiên

 

8.2. Tổng kết

Thực sự hồ Como là một trong những điểm mình thích nhất tại Italia. Không quá hoàng tránh, cũng không quá đông đúc, hồ Como cho mình cảm giác yên bình, được đắm chìm trong cái lãng mạn đậm chất Ý. Mong một ngày không xa sẽ được quay trở lại hồ Como.

Ngoài bài viết chia sẻ Kinh nghiệm du lịch hồ Como Ý nói trên, các bạn có thể tham khảo các bài khác trong chuỗi bài về nước Ý sau:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!