Kinh nghiệm du lịch Italia

Nhắc đến Italia là có thể hình dung ra một đấu trường La Mã hàng ngàn năm tuổi, một thành phố Venice đặc biệt chỉ có duy nhất trên thế giới và vô vàn điều tuyệt vời khác. Chính vì thế mà du lịch Italy luôn là mơ ước của rất nhiều người. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ tất tần Kinh nghiệm du lịch Italia tự túc và giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng.

 

kinh nghiệm du lịch italia
Kinh nghiệm du lịch Italia

 


1. Giới thiệu về nước Ý: Nước Ý nổi tiếng vì cái gì? 

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Italia, mình sẽ nói qua một số thông tin cơ bản như: Italy ở đâu? Nước Ý nói tiếng gì? Nước Ý nổi tiếng vì cái gì?

 

1.1. Italy ở đâu

Ý (hay Italia hoặc Italy) là một quốc gia nằm trên Bán đảo Ý, thuộc khu vực Nam Âu. Phía Bắc giáp biên giới với Pháp, Thụy Sĩ (được ngăn cách bởi dãy Alps), Áo và Slovenia, còn phía Nam giáp với biển Địa Trung Hải.  

Chính bởi vị trí chiến lược như vậy, mà Ý đã từng là trung tâm của đế chế La Mã trong quá khứ. Tuy nhiên thì vị trí này cũng mang đến một số những rắc rối cho nước Ý nói riêng và Châu Âu nói chung.

Bởi vì đây là cửa ngõ để một số đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp vào Châu Âu (và ở Ý các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đối tượng lừa đảo, móc túi và bán hàng rong trái phép, mà chủ yếu là người nhập cư bất hợp pháp)

Ngoài ra, bên trong Italia còn bao gồm 2 quốc gia độc lập khác là San Marino và Vatican (San Marino nghe có vẻ lạ, nhưng Vatican thì chắc hẳn ai cũng biết rồi).  

 

du lịch vatican ý
Bên trong Italia còn bao gồm 2 quốc gia độc lập khác là San Marino và Vatican

 

1.2. Nước Ý nói tiếng gì 

Nước Ý nói tiếng gì? Tất nhiên là tiếng Ý rồi. Du lịch Italia các bạn sẽ có hơi được say đắm trong thứ ngôn ngữ được mệnh danh là “ngôn ngữ của tình yêu này”

Một từ tiếng Ý phổ biến nhất với người Việt đó là “ciao”, nghĩa là “xin chào” (Ciao Cafe đã từng nổi tiếng một thời đó). 

Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng quá vì Ý là một quốc gia du lịch nên hầu như mọi người đều nói được tiếng Anh hết nhé. Chỉ khi cảm ơn hay xin chào họ mới nói tiếng Ý thôi. Nếu có điều kiện  nên học một số câu tiếng Ý đơn giản để có thể giao tiếp với 

Một số câu tiếng Ý cơ bản

  • Ciao: Xin  chào
  • Grazie: Cảm ơn
  • Sì: Vâng
  • No: Không
  • Mi dispiace: Tôi xin lỗi
  • Non capisco: Tôi không hiểu

 

nước ý nổi tiếng vì cái gì
Ý nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính hàng trăm năm tuổi

 

1.3. Nước Ý có gì nổi tiếng

a. DU LỊCH: Chính bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và các công trình kiến trúc độc đáo, mà Ý trở thành một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất trên thế giới. 

Mỗi năm quốc gia này đón tới hơn 95 triệu du khách quốc tế (xếp thứ 5 trên thế giới). Các điểm du lịch nổi tiếng phải kể đến như Rome, Venice, Florence (mình sẽ nói rõ về các điểm này ở các phần sau.

b. BÓNG ĐÁ: Nói đến nước Ý không thể không nhắc đến bóng đá. Ý đã từng đăng cai tổ chức World Cup 2 lần (vào năm 1934 và 1990) và đội tuyển Ý đã từng 4 lần giành chức vô địch (vào các năm 1934, 1938, 1982, 2006).

Nhưng với mình ấn tượng nhất là kỳ World Cup 1990. Đây là một kỳ World Cup đáng quên với đội tuyển Ý nhưng lại đáng nhớ với rất nhiều người.

Tất cả là do bài hát “Mùa hè Italia”. Đây là một trong những bài hát kinh điển của World Cup. Môi lần nghe bài hát này, là ký ức về một mùa hè với những trận cầu đỉnh cao lại ùa về. Mình xin trích dẫn đoạn nhạc mà mình thích nhất trong bài hát này.

“Những đêm huyền diệu là được theo đuổi bàn thắng dưới bầu trời của mùa hè nước Ý

Và trong mắt là khao khát vinh quang

Một mùa hè, một cuộc phiêu lưu và hơn thế”

 

 

Một số fact hay ho về nước Ý:

  • Có 13 trong số 38 vở kịch của Shakespeare lấy bối cảnh tại Ý (trong đó nổi tiếng nhất là vở kịch Romeo và Juliet) 
  • Ý là quốc gia có số lượng di sản thế giới được UNESCO công nhận nhiều nhất (tổng cộng 50 di sản thế giới)
  • Trung tâm công nghiệp chủ yếu của Ý là miền Bắc. Ngược lại, miền Nam chủ yếu làm nông nghiệp, sản xuất nho, đường, củ cải, lúa mì, ngô, khoai tây và đậu tương. Cho nên bà chị mình đi du học Ý về có trêu đùa rằng miền Nam nước Ý toàn là “nông dân”. 

 



 


2. Xin visa du lịch Ý như thế nào 

Là một quốc gia thuộc khối Schengen, cho nên các bạn chỉ cần có visa Schengen là có thể du lịch Italia cũng như các nước Châu Âu khác rồi. 

Nhưng mà theo kinh nghiệm xin visa của Chibikiu, tốt nhất là không nên xin visa qua DSQ Ý mà nên xin ở DSQ Pháp. Vì DSQ pháp cho thời hạn visa dài hơn và quá trình xét visa cũng nhanh hơn. 

Hồ sơ xin visa Schengen gồm có (các giấy tờ dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo):

  • Hộ chiếu gốc (còn trang trống và còn hiệu lực ít nhất 6 tháng)
  • 2 ảnh 4×6 mới (chụp trong vòng 3 tháng) 
  • Tờ khai xin visa Schengen 
  • Bản sao sổ hộ khẩu 
  • Sao kê tài khoản ngân hàng + Sổ tiết kiệm 
  • Bản sao hợp đồng lao động + Đơn xin nghỉ phép 
  • Vé máy bay + Booking khách sạn

 

visa schengen du lịch châu âu

 


3. Du lịch Ý mùa nào đẹp nhất 

3.1. Tổng quan khí hậu Italia

Với khí hậu Địa Trung Hải, mà đặc trưng là nền nhiệt ôn hòa, khí hậu không có mùa nào khắc nghiệt, Italia là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Mùa hè thường kéo dài và khô nóng, trong khi mùa đông thường ấm và ẩm ướt. Càng xuống nam, khí hậu càng nóng và khô hơn, có phần nào giống với thời tiết của Bắc Phi. 

 

3.2. Du lịch Ý mùa nào đẹp nhất

Câu trả lời cho du lịch Ý mùa nào đẹp nhất, thì đó chính là mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 9). Vào giai đoạn này thời tiết sẽ cực kỳ đẹp, thích hợp để tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng như tham quan. 

Nhưng chú ý là các bạn chỉ nên đi trong tháng 5, tháng 6 hoặc tháng 9 thôi. Còn tháng 7 và tháng 8 là giai đoạn nóng nhất và đông du khách đến Ý nhất. 

Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể du lịch Italia vào mùa đông. Tuy nhiên thì giai đoạn này thời tiết không được đẹp, trời âm u.

Mà các bạn biết rồi đó khi trời mà âm u thì cảnh lên ảnh sẽ không được lung linh như hình xem ở trên mạng (cụ thể là Cinque Terre đó, rất nhiều bạn đi hôm trời âm u xong về bảo là không được giống như hình). Và trong giai đoạn này vì không có nhiều khách du lịch nên một số dịch vụ sẽ không hoạt động.

 

du lịch ý
Nên đi du lịch Ý tháng 5 hoặc tháng 9 cho đỡ đông khách du lịch

 


4. Kinh nghiệm di chuyển du lịch Italia

Khi du lịch giữa các thành phố ở Italia, các bạn có thể sử dụng xe bus, tàu hỏa và máy bay. Chi tiết và cách sử dụng các loại phương tiện như sau:

 

4.1. Xe bus

Xe bus là một lựa chọn khá tiết kiệm để di chuyển không chỉ ở các nước Châu Âu mà còn ở Italia. Nhưng trong chuyến du lịch Ý, bọn mình không dám đi xe bus.

Lý do là trước khi đi mình vô tình đọc được mấy cái phốt của Flixbus (1 hãng bus giá rẻ của Châu Âu). Lại được nghe mấy anh chị cùng nhà đi rồi kể về vụ bị mất đồ trên xe bus nữa. Thế nên là chọn đi tàu luôn, dù có đắt tí nhưng an toàn và thoải mái hơn hẳn. 

 

nhà cổ nước ý

 

4.2. Tàu

Ở Ý có 2 hãng tàu là ItaloTrenitalia. Trenitalia thì cover hầu hết tất cả các điểm ở nước Ý, còn Italo chỉ khai thác một số chặng thôi. Trong 2 hãng, Chibikiu thích Italo hơn vì tàu mới và chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Vé điện tử ở Ý được sử dụng phổ biến. Các bạn đặt vé trước ở nhà chỉ cần in ra và đưa vé cho nhân viên trên tàu kiểm tra thôi (không như ở UK phải ra ga lấy vé). Nên đăng ký newsletter của Italo vì hãng rất hay có chương trình khuyến mãi.

 

4.3. Máy bay

Nên hạn chế sử dụng máy bay khi du lịch Ý. Chỉ trong trường hợp 2 điểm cách nhau quá xa hoặc phải bay ra đảo mới nên sử dụng máy bay thôi.

Vì các hãng hàng không ở Châu Âu có quy định về hành lý và check in rất ngặt nghèo. Lơ ngơ một cái là mất ngay mấy chục euro luôn, không nói nhiều.

 

LƯU Ý:

  • Sử dụng app Omio để tìm kiếm và so sánh giá các phương tiện đi và đến Italia
  • Đăng ký newsletter các hãng tàu và các hãng hàng không để được thông báo về các chương trình giảm giá
  • Nếu bạn phải di chuyển nhiều, nên cân nhắc mua thẻ Eurail Italy Pass. Thẻ này sẽ cho phép bạn di chuyển bằng tàu không giới hạn và tiết kiệm kha khá chi phí khi du lịch Ý nữa.

 

cảnh ở nước ý
Những khung cảnh bình dị tại Ý (Photo: @lucy.truong.44)



 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Italia 

Hầu như các khách sạn hay căn hộ cho thuê trong suốt quá trình mình du lịch Italy đều được cải tạo từ các căn hộ cũ. Cho nên cái thì không có thang máy, cái thì có vòi tắm nhưng lại không có bồn cầu trong phòng. Nói chung là khá chắp vá và không có được tiên nghi cho lắm. 

Thêm một điểm mình không thích ở Ý là đã trả tiền phòng khách sạn rồi, mà còn bắt đóng thêm thuế thành phố nữa. Mà còn tính theo đầu người và theo số đêm lưu trú nữa. Đến mức mà cứ lúc đóng tiền xong mặt ai cũng nghệt ra như mất sổ gạo đó.

LƯU Ý:

  • Và đừng quên chuẩn bị bộ chuyển đổi điện vì các thành phố ở miền Nam Ý vẫn dùng ổ cắm điện 3 chấu (ổ cắm 2 chấu vẫn cắm vào được nhưng cũng tuỳ từng thiết bị).
  • Đăng ký link sau để nhận Coupon giảm giá €46 cho lần đặt phòng và trải nghiệm đầu tiên trên Airbnb.

 


6. Du lịch Ý nên đi đâu? 

Bên cạnh các di tích lịch sử hàng trăm năm tuổi, Ý còn được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển tuyệt đẹp, hồ nước trong vắt và ngọn núi hùng vĩ.

Chính vì lẽ đó mà vô vàn điều tuyệt vời để khám phá ở quốc gia này. Sau đây mình sẽ giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng khi du lịch Italia:

 

6.1. Rome – Thủ đô Vĩnh Hằng

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”, đó là câu nói quen thuộc mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến khi nói về Rome. Tại sao lại dẫn về thành Rome mà không phải là một thành phố khác. 

Bởi thành phố này đã từng là trung tâm văn hóa chính trị của thế giới trong suốt nhiều thế kỷ. Lịch sử đã để lại cho Rome một kho tàng văn hóa lịch sử mà không một thành phố nào trên thế giới có thể sánh bằng.

Toàn bộ thành Rome là một bảo tàng sống, nơi không chỉ những công trình kiến trúc hoành tráng mà ngay cả những hòn đá trong đống đổ nát đều ẩn chứa trong đó những câu chuyện. 

TIPS DU LỊCH ROME

  • Thời điểm du lịch: Tháng 5, tháng 6, tháng 9
  • Khu vực lưu trú: Termini
  • Phương tiện di chuyển: Tàu điện ngầm, Bus và Đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Đấu trường La Mã Colosseum, Vatican City, Đài phun nước Trevi, Spanish Steps, Đến Pantheon, Victor Emmanuel II Monument,  Castel Sant’Angelo

 

du lịch ý
Đài phun nước Trevi nổi tiếng tại thành Rome

 

6.2. Florence – Cái nôi của văn hóa Phục Hưng 

Nằm ở vùng Tuscany, thành phố Florence với vẻ đẹp cổ kính tráng lệ là điểm đến được ưa thích nhất khi du lịch Italia.

Từng là cái nôi của văn hóa phục Hưng, tại Florence có thể tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của nhân loại. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến bức tượng David của Michelangelo).

TIPS DU LỊCH HỒ FLORENCE

  • Thời điểm du lịch: Tháng 3 -5 hoặc tháng 9 – 10
  • Khu vực lưu trú: Khu Quatiere 1
  • Phương tiện di chuyển: Đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Cầu Ponte Vecchio, Bảo tàng Bargello, Quảng trường Pizzale Michelangelo, Florence Cathedral, Bảo tàng Galleria dell’Accademia

 

6.3. Lago di Como – Viên ngọc ở miền Bắc Ý 

Nằm dưới chân dãy Alps, hồ Como được ví như một viên ngọc bích của nước Ý bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của giới quý tộc và những người giàu có. Dọc hai bên bờ hồ là các dinh thự tráng lệ xen kẽ những ngôi làng nhỏ xinh.

Tuy nhiên hồ Como không phải là một điểm du lịch nổi tiếng với người Châu Á bởi vì hồ Como không có nhiều các công trình hàng trăm năm tuổi như các thành phố khác ở Ý. Nhưng hãy thử đến hồ Como một lần và bạn sẽ bị đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp tại đây. 

TIPS DU LỊCH HỒ COMO

  • Thời điểm du lịch: Tháng 7, tháng 8
  • Khu vực lưu trú: Varenna
  • Phương tiện di chuyển: Phà và đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Bellagio, Varenna, Menagio, Villa del Balbianello, Villa Monastero, Villa d’Este, Castello di Vezio

 

Điểm du lịch italia
Những ngôi nhà rực rỡ sắc màu tại Burano – Venice

 

6.4. Venice – Thành phố tình yêu

Venice – Thành phố tình yêu mà bất cứ ai cũng mong muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu.  

Đây là thành phố duy nhất trên thế giới được xây dựng trên mặt nước, với mạng lưới kênh rạch chằng chịt. Bất kể một góc độ nào của thành phố này giữ nguyên một vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ, mà khó có thể thấy ở đâu trên thế giới. 

TIPS DU LỊCH VENICE

  • Thời điểm du lịch: Tháng 5, tháng 6, tháng 9
  • Khu vực lưu trú: Đảo chính Venice (xung quanh Grand Canal vì gần các trạm water bus) hoặc Khu đất liền ngoại ô Mestre
  • Phương tiện di chuyển: Water bus và đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Quảng trường San Marco, Cầu Rialto, Cầu Than Thở, Murano – Burano – Lido, San Giorgio Maggiore, Scala Contarini del Bovolo

 

6.5. Milan – Kinh đô thời trang ở Italia

Được mệnh danh là một trong những kinh đô thời trang của thế giới và là thành phố dẫn đầu về thiết kế, Milan là điểm đến yêu thích của các tín đồ mua sắm.

Không có nhiều địa điểm tham quan như Rome hay Florence, nhưng đến Milan bạn sẽ được lạc vào một thế giới thời trang với đủ mọi thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới. 

TIPS DU LỊCH MILAN

  • Thời điểm du lịch: Tháng 7 và tháng 8
  • Khu vực lưu trú: Khu vực quanh nhà thờ chính tòa Milan
  • Phương tiện di chuyển: Metro
  • Các địa điểm du lịch: Nhà thờ chính tòa Milan, Galleria Vittorio Emanuele II, Sân vân động San Siro, Lâu Đài Sforzesco, Pinacoteca di Brera

 

kinh nghiệm du lịch italia
Kiến trúc đỉnh cao tại Milan

 

6.6. Cinque Terre – Vùng đất sặc sỡ nhất thế giới 

Cinque Terre là tập hợp 5 ngôi làng tại vùng duyên hải phía Bắc Italia, được biết đến với danh hiệu “Vùng đất sặc sỡ nhất thế giới”.

Mỗi ngôi nhà ở đây lại được sơn một màu sắc khác nhau, tất cả hòa cùng cái nắng vàng rượm và sắc xanh của đại dương tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. 

Cinque Terre là nơi bạn sẽ được khám phá một nước Ý thật khác. Một nước Ý không chỉ có các công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi, mà còn có những ngôi nhà nhỏ xinh rất đỗi bình dị. 

TIPS DU LỊCH CINQUE TERRE

  • Thời điểm du lịch: Tháng 5 – 9
  • Khu vực lưu trú: Không nên ở qua đêm
  • Phương tiện di chuyển: Tàu và đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Vernazza, Manarola, Corniglia, Riomaggiore, Monterosso al Mare

 

6.7. Pisa – Tháp nghiêng nổi tiếng

Không giống bất kỳ một công trình nào khác trên thế giới, Tháp nghiêng Pisa lại cuốn hút du khách với vẻ ngoài khác lạ của mình.

Thành phố Pisa cũng từ đó mà trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở Ý. Tuy nhiên cả thành phố chỉ có mỗi duy nhất quần thể tháp nghiêng Pisa. Nếu các bạn muốn du lịch Pisa cần tính toán đường đi sao cho phù hợp nhất nhé.

TIPS DU LỊCH PISA

  • Thời điểm du lịch: Tháng 5 hoặc tháng 9
  • Khu vực lưu trú: Không nên ở qua đêm
  • Phương tiện di chuyển: Tàu và Đi bộ
  • Các địa điểm du lịch: Tháp nghiêng Pisa, Nhà thờ lớn Pisa, Nhà rửa tội Pisa, Nghĩa trang tưởng niệm Camposanto

 

cinque terre ý
Khung cảnh đẹp như mơ tại Cinque Terre (Photo: @hiennemo)

 



 


7. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Italia

7.1. Các kiểu nhà hàng tại Italia 

Ở Italia có tổng cộng 5 loại nhà hàng phổ biến bao gồm: ristorante, trattoria, osteria, tavola calda và pizzeria.

a. RISTORANTE: tức là một kiểu nhà hàng “đúng nghĩa”, có không gian, được set up đầy đủ và phục vụ các món từ khai vị cho tới tráng miệng. Ristorante thường dễ tìm vì ở ngay các tuyến phố chính, tuy nhiên giá thì không hề rẻ chút nào.

b. TRATTORIA: Thường là nhà hàng gia đình (nói vui là nhà hàng tại gia ông bà già làm chủ đó). Khác với ristorante, trattoria thường nằm ở các tuyến phố nhỏ. Nhà hàng này phục vụ chủ yếu là đồ tự chế biến với thực phẩm tươi được mua trong ngày.

c. OSTERIA: Osteria có phần giống với trattoria, nhưng nhỏ hơn về quy mô và phục vụ các món ăn địa phương.

d. TAVOLA CALDA: Tavola calda dịch ra tiếng anh có nghĩa là “hot table”, nhưng mà không phải phục vụ các món ăn nóng đâu. Mà đây lại na ná cơm bình dân ở Việt Nam, tức là các bạn sẽ chọn đồ trong các khay đồ ăn được chế biến sẵn.

e. PIZZERIA: Nhà hàng chỉ chuyên phục vụ pizza với một số món ăn kèm như salad, mỳ ý và rượu vang.

Trong 5 kiểu nhà hàng này, các bạn nên ăn tại Trattoria vì đây là địa điểm yêu thích của dân địa phương, và hương vị món ăn cũng chuẩn bị Ý nhất

 

italia
Một nhà hàng bên cạnh Grand Canal – Venice

 

7.2. Ăn gì khi du lịch Italia 

Pizza, Spaghetti hay Gelato (kem ý) là những món ăn mà khi nhắc đến sẽ khiến người ta liên tưởng đến Italia. Và đây chắc chắn cũng là các món phải thử khi du lịch đến quốc gia này. Đến nỗi mà khi du lịch Italia hôm nào mình cũng phải ăn kem luôn đó. 

Tuy nhiên thì mỗi một vùng miền của Ý lại có những cách chế biến món ăn khác nhau. Ví như ở miền Trung Ý, khi chế biến mì spaghetti, sẽ chỉ luộc sơ qua nên ăn sẽ cứng. Mình không quen nên cảm giác như đang ăn mỳ sống vậy đó. 

Ngoài các món nổi tiếng kể tiên, các bạn có thể thử thêm các món sau: Risotto, Lasagne, Cappuccino, Tiramisu, Panna Cotta, Tortellini…

Nhưng mà ăn đồ Ý lâu lâu sẽ rất ngán, đoàn mình không ai có thể trụ nổi quá 2 ngày. Nên là có một số bữa bọn mình ăn đồ Trung Quốc.

Tại các thành phố lớn như Rome, Milan đều có các tiệm ăn Trung Quốc, nên nếu thèm quá cũng có thể ăn được. Còn các thành phố nhỏ thì hầu như rất hiếm nhà hàng Trung Quốc.

 

7.3. Tips ăn uống du lịch Italia

– Trước khi dùng bữa tại nhà hàng nên hỏi rõ các loại thuế để tránh những hiều lầm không đáng có.

Không tips cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng vì họ đã thu thuế bàn, thuế phục vụ trong bill rồi.

– Không ăn gần các điểm du lịch vì giá cao hơn nhưng ăn thì chưa chắc đã ngon.

 

kinh nghiệm ăn uống du lịch ý
Đồ ăn Ý được trình bày khá đẹp nên là trước khi ăn cứ phải sống ảo trước

 


8. Đi du lịch Ý nên mua gì 

Đi du lịch Ý nên mùa gì nhỉ? Đây sẽ là câu hỏi khó đối với nhiều người, nhưng đối với các fashionista thì chắc chắn là mua quần áo rồi. Ý là thiên đường mua sắm với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. 

Ngoài quần áo, giày dép, túi xách ra thì còn có rất nhiều sản phẩm độc đáo ở các địa phương như đồ thủy tinh ở Murano (Venice), mặt nạ hóa trang ở Venice, đồ da ở Florence … 

Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Italia của mình, thì nên mua mặt nạ hóa trang ở Venice. Vì những chiếc mặt nạ này được chế tác rất tinh xảo có thể làm đồ trang trí tại nhà được. Và cũng đừng quên mua những chiếc magnet xinh xinh về để làm kỉ niệm nhé. 

* LƯU Ý

  • Với bất cứ hóa đơn mua sắn nào trên 154,95€ đều sẽ được hoàn thuế tối 22% tùy từng mặt hàng
  • Ở Ý vẫn có mấy bác người nhập cư bán hàng giả, hàng nhái nhé

 

Scala contarini del Bolovo
Du lịch Italia không thiếu các điểm sống ảo

 


9. Lịch trình tham khảo du lịch Italia 8N7D

Theo kinh nghiệm du lịch Italia tự túc của mình nên đi từ 5 ngày và 2 điểm trở lên, thì mới cảm nhận được nét riêng của mảnh đất này.

Thường để tiện mọi người hay đi các điểm gần nhau trong miền Bắc Ý, Trung Ý hoặc Nam Ý. Nhưng vì là lần đầu tiên đi Ý nên mình chọn các điểm du lịch nổi tiếng như Milan, Rome, Venice chứ không có giới hạn trong một miền nào cả. Ngoài ra, bọn mình có đi thêm 2 điểm mới ở Italia là Cinque Terre và hồ Como.

Dưới đây là lịch trình du lịch Italy 8N7D tham khảo của mình (lưu ý là lịch trình này sẽ chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé):

Ngày 1: Milan

Ngày 2: Milan – Cinque Terre – Milan

Ngày 3: Milan – Lago di Como – Milan

Ngày 4: Milan – Venice

Ngày 5: Venice

Ngày 6: Venice – Rome

Ngày 7: Rome

Ngày 8: Rome 

 

kinh nghiệm du lịch italia
Spanish Steps – nơi gắn liền với chuyện tình của công chúa Ann và chàng phóng viên người Mỹ Joe Bradly

 



 


10. Du lịch Ý bao nhiêu tiền?

Theo kinh nghiệm du lịch Italia của Chibikiu, nhìn chung chi phí khá tốn kém nhất là về thuê phòng và ăn uống. Vì thuê phòng mất thêm phí lưu trú, vào nhà hàng ăn thì mất phí xếp bàn, phí phục vụ. 

Vì mình đi từ Anh qua nên giá vé máy bay sẽ rẻ hơn. Còn nếu bay từ Việt Nam sang các bạn sẽ tốn không ít cho tiền vé. Nên mua vé sớm để được giá tốt nhé. 

Chi tiết tham khảo bảng chi phí du lịch Italia 8N7D sau (bảng chi phí dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo):

1. DI CHUYỂN
1.1. Vé máy bay 120,42 ‎€ * Giá thay đổi theo thời điểm
1.2. Vé tàu 97,06 € * Giá thay đổi theo thời điểm
1.3. Di chuyển trong thành phố 50,8 €
2. KHÁCH SẠN (7 đêm) 235,06 €
3. CHI PHÍ DU LỊCH
3.1. Thăm quan 113 €
3.2. Ăn uống 219,7 €
3.3. Mua sắm 32 €
TỔNG 868,04 € 22,913,000 VND

 

kinh nghiệm italia
Những căn nhà cổ kính tại Ý

 


11. Tổng kết Kinh nghiệm du lịch Italia 

11.1. Tips du lịch Italia

– Ý là một nước có tỷ lệ trộm cắp, móc túi và lừa đảo cao ở Châu Âu, cho nên khi du lịch Ý cần đề phòng túi xách và các vật dụng cá nhân. 

–  Ngoài ra, ở một số địa điểm du lịch (như đoạn đi đến Vatican hay trước nhà thờ chính tòa Milan) vẫn có hiện tượng cò mồi, chèo kéo khách du lịch mua tour dọc đường. Cảnh sát biết việc này và họ đứng ngay đó, nhưng cũng chả làm gì. Mình không thể hiểu vì sao luôn. 

– Để tránh mất thời gian xếp hàng chen chúc (lại còn giữa thời tiết nắng nóng), các bạn nên mua trước vé vào cửa các địa điểm du lịch.

– Mình sử dụng Sim Three trong tất cả các chuyến du lịch Châu Âu. Mình mua sim tại cửa hàng của Three tại UK, nếu không ở UK các bạn có thể mua sim trên Klook.

– Nếu có vấn đề gì xảy ra trong quá trình du lịch Italia, các bạn có thể liên hệ Đại Sứ Quán Việt Nam tại Italia theo thông tin dưới đây nhé

  • Địa chỉ: Via di Bravetta, 156, 00164 Roma RM, Italy
  • Điện thoại: +39 06 6616 0726
  • Email: vnemb.it@mofa.gov.vn

 

11.2. Tổng kết 

Trên đây là tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Italia tự túc, ngoài ra mình còn giới thiệu một số điểm du lịch của đất nước này, các bạn có thể tham khảo:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!