Kinh nghiệm du lịch London

London – thủ đô của xứ sở sương mù, từ lâu đã là điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Âu. Thành phố là sự tổng hòa rất tự nhiên giữa vẻ đẹp cổ kính, nét nhộn nhịp của 1 đô thị hiện đại cùng sự pha trộn văn hóa độc đáo. Blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch London và giới thiệu một số điểm tham quan nổi tiếng.

 

kinh nghiệm du lịch london
Kinh nghiệm du lịch London

 


Table of Contents

1. Giới thiệu về London 

Trước khi chia sẻ Kinh nghiệm du lịch London, mình sẽ giới thiệu một số thông tin về thành phố này: 

 

1.1. Vì sao London được mệnh danh là “thành phố sương mù” 

Khi mà mình kể với bạn mình là mình đi London thì ai cũng hỏi là thế ở London có sương mù hay không. Và có rất nhiều người tin rằng thành phố London lúc nào cũng chìm trong màn sương mù dày đặc. Nhưng sự thực thì không phải như vậy.

Vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, London trải qua một giai đoạn bị ô nhiễm nặng nề do các hoạt động sản xuất công nghiệp và thói quen người dân sử dụng than đá để sưởi ấm. Điều này đã khiến cho thành phố lúc nào cũng bị một lớp sương trắng đục bao phủ. Và thuật ngữ “Sương mù London” cũng ra đời từ đó. 

Tuy nhiên thì biệt danh này đã không còn đúng với London nữa bởi chính quyền thành phố đã áp dụng một loạt các chính sách nhằm cải thiện tình hình ô nhiễm. Ngày nay, không ai gọi London là thành phố sương mù nữa mà là một “siêu đô thị quốc tế”. 

 

du lịch london
London đã từng là “thành phố sương mù” nhưng bây giờ đã khác

 

1.2. London là một “siêu đô thị quốc tế”

Dân số London lên đến 9 triệu người, trong đó ước tính có xấp xỉ 300 ngôn ngữ và 270 quốc tịch. Sự đa dạng này không vì thế mà khiến London trở thành một nồi lẩu thập cẩm. 

Mỗi một sắc tộc, một ngôn ngữ, một nền văn hóa lại như một mảnh ghép giúp hoàn thành bộ xếp hình London. Biến London thành một “siêu đô thị quốc tế”

Nói qua một chút là mình học thạc sĩ tại Nottingham, 1 thành phố nhỏ ở Anh. Trường mình có sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Khi đến London, mình thực sự bị choáng ngợp bởi sự đa dạng về văn hóa, sắc tộc của thành phố này. 

Sự rộng lớn và đa dạng của London khiến cho mình có một chút sợ hãi lúc ban đầu. Nhưng khi quen rồi thì không còn sợ nữa, mà coi bản thân cũng như một mảnh ghép nho nhỏ tạo nên thành phố này,

 

london siêu đô thị quốc tế
London là một siêu đô thị quốc tế đúng nghĩa

 


2. Nên du lịch London vào thời điểm nào?

2.1. Tổng quan khí hậu London

London có khí hậu ôn đới hải dương với mùa hè mát và mùa đông lạnh. Tuy nhiên thì thời tiết ở UK nói chung hay London nói riêng rất thất thường, có khi một ngày có thể có 4 mùa.

Chi tiết về các mùa ở London như sau: 

a. Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Nhiệt độ bắt đầu tăng từ nửa sau của tháng 3, trung bình từ 12 – 18°C.

Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, cả thành phố như được khoác một chiếc áo mới, hoa cỏ mọc đầy khắp các con phố sau một mùa đông lạnh lẽo.

b. Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): Thời tiết mùa hè ở London bớt “ẩm ương” hơn các mùa khác. Tuy nhiên, nhiệt độ nếu so với Việt Nam vẫn còn khá thấp chỉ vào khoảng 20 – 21°C. Suốt quãng thời gian sống tại UK, mình rất hiếm khi mặc áo cộc tay ra đường vì sợ lạnh.

c. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Tuy giai đoạn này có thời tiết dễ chịu. Đây cũng là giai đoạn lá chuyển mùa có lá vàng, lá đỏ rất đẹp nhưng khổ nỗi trời hay mưa lại còn nhanh tối (khoảng 3:30 chiều là trời tối om rồi).

d. Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): Thời tiết âm u và cảnh vật cũng tiêu điều. Nhiệt độ hiếm khi xuống dưới 0°C (sẽ dao động từ 3 – 10°C) và chỉ thỉnh thoảng có tuyết (2-3 lần/năm)

 

mùa thu ở london
London mùa thu chỗ nào cũng như một bức tranh

 

2.2. Nên du lịch London vào mùa nào?

Du lịch London có thể đi bất kỳ giai đoạn nào trong năm. Vì mỗi mùa London lại có những nét hấp dẫn riêng.

Mùa xuân mùa thu là thời điểm tốt nhất để du lịch London. 2 giai đoạn này cảnh rất đẹp, lại không phải mùa cao điểm du lịch nên giá phòng và các dịch vụ rẻ hơn và không quá đông khách du lịch.

Theo mình, nên du lịch London vào mùa xuân. Vì mùa thu trời rất nhanh tối, thời gian thăm quan cũng bị ít đi. Mua thu các bạn sinh viên từ khắp nơi sẽ sang học nên tìm phòng cũng khó hơn.

 

mùa xuân london

 

2.3. Nên tránh du lịch London vào mùa nào?

Nên tránh du lịch London vào Dịp giáng sinh, năm mới và mùa hè vì đây là giai đoạn cao điểm, giá phòng và các dịch vụ đều cao.

Trong dịp lễ Giáng Sinh, khắp các con phố chính của thủ đô London sẽ được “lên đèn” rất lộng lẫy. Chắc hẳn các bạn đã từng xem qua những video quay lại quang cảnh tuyệt đẹp của 2 con phố RegentOxford rồi chứ.

Dịp năm mới ở London sẽ có chương trình bắn pháo hoa rất đặc sắc. Và chương trình này thường cháy vé trong thời gian rất ngắn. Nếu muốn xem pháo hoa các bạn nên nhờ các du học sinh canh vé cho nhé.

Mùa hè ở London hay có các lễ hội âm nhạc và diễu hành đường phố. Nổi tiếng nhất trong số đó là London PrideNotting Hill Carnival. Mình đi đúng dịp London Pride, cảm giác cả thành phố như bị “thất thủ” nhưng cũng rất vui nhé.

trang trí giáng sinh london
Trang trí giáng sinh tại London

 


3. Kinh nghiệm di chuyển đến London

3.1. Máy bay

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh đến London. Nhưng với cá nhân mình, lựa chọn tối ưu nhất là đi Vietnam Airlines.

Khoan bàn đến vấn đề chất lượng thì Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất có đường bay thẳng đến London. Trước khi đi Kỳ có đọc nhiều review không tốt về hãng như nhân viên thái độ, đồ ăn dở, ít các phương tiện giải trí. Nhưng trải nghiệm của mình trong những lần mình bay với Vietnam Airlines đều tốt.

Duy chỉ có một điểm trừ là máy bay Vietnam Airlines sẽ hạ cánh ở Terminal 4 của sân bay Heathrow – London. Từ đây nếu muốn sử dụng phương tiện công cộng về trung tâm thành phố, các bạn sẽ phải đi sang Terminal 2 hoặc 3.

XEM THÊM: Review các hãng hàng không bay đến Anh từ Việt Nam 

 

du lịch london 2

 

3.2. Xe buýt

Từ các thành phố khác ở UK đến London có thể đi tàu hoặc đi bus. Thường thì để tiết kiệm chi phí, Chibikiu hay đi xe bus của National Express từ Nottingham đến London với giá 1 £ (chưa tính thêm thuế).

Tuy nhiên, thì đi xe không thoải mái một chút nào đâu vì chật và ghế cũng không êm. Với cả ở bên Anh lái xe trái đường với Việt Nam, nên cứ đi xe buýt là mình lại bị say xe (mặc dù ở Việt Nam không hề bị và một số bạn mình quen cũng cảm thấy thế). 

* LƯU Ý:

  • Nếu bạn có xách theo hành lý cồng kềnh, như quy định sẽ phải mua thêm hành lý khi mua vé. Nhưng thường người soát vé sẽ không làm gắt vụ này và cho qua. Với cả đợt đấy bọn mình còn học bên UK nên dễ bề xin xỏ nữa.
  • Tìm xe và mua vé tại trang www.nationalexpress.com

 

3.3. Tàu

London là một trong những đầu mối giao thông đường sắt chính của Vương Quốc Anh, kết nối thành phố với các vùng lân cận và cả Châu Âu. Có tổng cộng 7 ga tàu ở London, trong đó:

  • Ga St. Pancras: ga tàu quốc tế phục vụ chủ yếu các chuyến tàu Eurostar đến Paris, và ra sân bay Gatwick và Luton.
  • Ga King Cross: phục vụ các chuyến tàu đi về phía Bắc và Scotland (sân ga 9¾ ngoài đời thực)
  • Ga Waterloo: phục vụ các chuyến đường sắt đô thị đến các vùng ngoại ô và phụ cận London
  • Ga Victoria: phục vụ các chuyến tàu đi về phía Nam, Đông Nam Vương Quốc Anh và ra sân bay Gatwick.
  • Ga Paddington: phục vụ các chuyến tàu đi về phía Tây, Xứ Wales và ra sân bay Heathrow
  • Ga Liverpool Street: phục vụ các chuyến tàu đi về phía Đông và ra sân bay Stansted.
  • Ga London Bridge: ga trung chuyển ở phía Nam London và phục vụ các chuyến tàu ra sân bay Gatwick và Luton.

So với đi coach thì đi tàu dễ chịu và đỡ say hơn nhiều, và thời gian lại chỉ bằng có một nữa. Tuy nhiên thì vé tàu lại cao hơn so với đi coach, và có những lúc còn cao hơn cả vé máy bay nữa.

* LƯU Ý:

  • Ra ga sớm trước giờ khởi hành 30 phút vì các bạn sẽ phải đổi ra vé giấy
  • Sinh viên tại Anh có thể đăng ký thẻ 16 – 25 Railcard (chỉ 30£/năm) để được giảm giá khi mua vé tàu. Để tiết kiếm chi phí, các bạn đến UK du lịch có thể mượn tạm thẻ Railcard 16 – 25 của bạn bè hay người thân. Vì nhân viên soát vé thỉnh thoảng mới check thẻ, nếu có check cũng không check kỹ mặt nhé

 

sân ga 9¾
Sân gà 9¾ – Địa điểm yêu thích của các fan Harry Potter (Photo: ChiChi Tran)

 


4. Kinh nghiệm di chuyển trong thành phố London

4.1. Tàu điện ngầm

Lựa chọn tối ưu nhất khi du lịch là sử dụng Tầu điện ngầm, hay còn được gọi là tube. Mạng lưới tube của London có tất cả 11 lines, trải dài khắp thành phố.

Nếu lần đầu nhìn vào bản đồ tube của London chắc các bạn sẽ phải choáng vì mật độ dày đặc của các lines tàu điện ngầm. Nhưng đừng lo, vì chỉ sau 2 – 3 lần sử dụng là các bạn sẽ quen với hệ thống trên.

Với tuổi thọ gần trăm năm nên hệ thống tàu điện ngầm ở London khá là bé, bé hơn nhiều so với tàu mình đã từng đi ở Hongkong hay Singapore. Ngoài ra, nếu bước vào ga tàu các bạn sẽ ngửi thấy mùi ẩm mốc hơi khó chịu một chút.

* LƯU Ý:

  • Một số trạm tàu điện ngầm ở London rất gần nhau (như bến Oxford Circus và Bond Street), cho nên với những chặng này các bạn nên đi bộ hơn là đi tàu điện ngầm nhé
  • Đừng quên sắm cho mình một chiếc Thẻ Oyster khi du lịch đến London. Đây là một loại thẻ từ cho phép bạn tiết kiệm 30% giá vé khi sử dụng bất kỳ phương tiện công cộng nào ở London (gồm xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm, tàu nổi, thuyền trên sông). Các bạn có thể mua thẻ oyster online hoặc nếu không có thể ra tận quầy mua mất 5 £, sau đó nạp tiền vào.

 

bản đồ tube london
Bản đồ tube của London

 

4.2. Xe buýt

Mạng lưới giao thông công cộng ở London rất phát triển, chắc các bạn không còn xa lạ gì với hình ảnh những chiếc Xe buýt hai tầng màu đỏ chạy băng băng trên từng con phố.

Nhưng Chibikiu không khuyến khích các bạn sử dụng phương tiện này để di chuyển thường xuyên đâu, mà chỉ nên đi một lần thăm quan thành phố thôi (vì đi tàu điện ngầm tiện hơn đó, mà thời tiết London hay mưa bất chợt nữa). Các bạn có thể đặt trước tour Hop on Hop off Bus tại link sau nhé.

 

4.3. Taxi

Khác với hình ảnh quen thuộc về những chiếc taxi màu sắc, taxi ở London lại lựa chọn cho mình tông màu đen với kiểu dáng cổ điển.

Taxi có thể vẫy trên đường hoặc tại các bến đỗ taxi được chỉ định. Nếu bạn book taxi trước qua điện thoại hoặc app, sẽ mất thêm £2 nữa.

Kinh nghiệm du lịch London là chỉ nên đi taxi cho các hành trình ngắn và trong trường hợp bạn có hành lý cồng kềnh thôi. Vì giá cước taxi khá chát (chi tiết giá cước xem link sau). 

 

kinh nghiệm di chuyển du lịch london
Các phương tiện di chuyển tại thủ đô London (Photo: @lucy.truong.44)

 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch London

5.1. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch London

Là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới nên không có gì quá bất ngờ khi giá phòng ở London RẤT CAO. Đây là vấn đề đau đầu nhất trong mỗi chuyến đi đến London của mình. Tìm được phòng rẻ thì xa trung tâm, phòng vừa tầm thì bao giờ cũng hết.

Đợt đấy bọn mình lên London vào thứ 7, nhưng chẳng may bạn mình đặt phòng nhầm ngày. Thế là cả bọn mới nhào nháo kiếm phòng nhưng vô vọng, do tất cả các option vừa tầm đều hết.

Cuối cùng phải đặt một phòng ở zone 2 xa lắc xa lơ, với cái giá không hề rẻ chút nào. Mà đợt mình đi còn là giữa tháng 10, cũng không phải mùa cao điểm gì nhé.

Sau nhiều lần mất tiền , mình đã “tích lũy ” được 1 số kinh nghiệm đặt phòng tại London như sau:

  • Đặt phòng sớm, càng sớm càng tốt
  • Thay vì đặt khách sạn các bạn nên đặt căn hộ trên Airbnb hoặc đặt phòng của các bạn sinh viên Việt Nam. Có thể đăng bài vào 2 group Hội những người sắp đi UKSVUK Forum để tìm phòng.
  • Tránh đi vào dịp cuối tuần, vì giai đoạn này các khách sạn hoặc hostel, và kể cả căn hộ Airbnb luôn cháy phòng.

 

london từ trên cao
Nên book phòng tại Zone 1 và 2 để tiện đi chơi

 

5.2. Du lịch London nên lưu trú khu vực nào?

London được chia thành 6 Zone theo vòng tròn. Khu trung tâm là Zone 1 và tính rộng dần ra cho đến Zone 6 là phần ngoại ô thành. Kinh nghiệm du lịch London của Chibikiu là nên book phòng tại Zone 1 và 2.

Các khu vực mà mình thấy ngon bổ rẻ gồm có: Victoria station (gần cả bến bus và bến tàu), Notting Hill (cảnh đẹp), Whitechapel (gần các điểm tham quan, giá cũng không đắt)…

Nên tránh một số khu vực như: Hackney, Camden, Deptford (vì an ninh của mấy khu này thực sự không tốt cho lắm) và Soho, Covent Garden, West End (vì giá siêu đắt)

Nhưng mà chọn hostel hay hotel ở đâu thì cũng phải gần các phương tiện công cộng như tube hay bến xe buýt để tiện di chuyển nhé.

Booking.com

 


6. Giới thiệu các điểm du lịch London

6.1. Elizabeth Tower (Tháp đồng hồ Big Ben)

Tháp đồng hồ Big Ben là điểm mà mọi du khách phải ghé qua khi đến London. Có tuổi đời hơn 150 năm, tháp đồng hồ vẫn đứng đó hiên ngang và trở thành một biểu tượng nổi tiếng của xứ sở sương mù.

Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng it ai biết rằng đây là tên quả chuông nặng nhất bên trong tháp.

Ai đến London cũng sẽ muốn chụp một bức ảnh check-in với tháp đồng hồ này. Mà khổ nỗi khu vực xung quanh lúc nào cũng tất nập người qua lại. Để chụp được những khoảnh khắc xuất thần các bạn nên đi từ lúc sáng sớm, tầm 6:00 sáng. Các bạn có thể xem thành quả của bọn mình bên dưới.

 

tháp đồng hồ big ben
Không uổng công dậy từ 5:00 sáng để cho ra đời những bức ảnh xuất thần (Photo: @lucy.truong.44)

 

6.2. Buckingham Palace – cung điện Hoàng gia 

Cung điện Buckingham là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến London vì đây là nơi nữ hoàng Elizabeth II đã từng ở. Khi tới đây, nếu may mắn các bạn còn có thể được xem một số hoạt động của hoàng gia.

Thực sự mình khá thất vọng khi đến Buckingham Palace, vì cung điện bé hơn nhiều so với mình tưởng tượng, còn không bằng 1 góc của Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh.

 

6.3. Notting Hill 

Nếu đã từng say đắm câu chuyện tình lãng mạn của cô minh tinh đến từ nước Mỹ Anna và anh chàng chủ tiệm sách Will, thì không thể nào không ghé qua Notting Hill.

Notting Hill là một khu vực ở phía Tây của thủ đô London, với những ngôi nhà đậm chất Anh Quốc. Đây là một trong những điểm chụp ảnh đẹp nhất ở London, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu, khi từng căn nhà ở đây lại biến thành một khu vườn nhỏ với đủ các màu sắc.

 

notting hill du lịch london
Từng căn nhà ở Notting Hill lại biến thành một khu vườn nhỏ với đủ các màu sắc vào mùa thu

 

6.4. Tower Bridge (cầu Tháp) – điểm du lịch nổi tiếng ở London 

Được khởi công xây dựng vào năm 1886, với mục đích ban đầu là giảm tải lưu lượng giao thông cho thành phố London. Nhưng dần dần Cầu Tháp lại trở thành một biểu tượng cho kiến trúc của London.

Chiếc cầu này bao gồm 2 tòa tháp được nối với nhau bằng một nhịp cầu chính dài 61m. Nhịp cầu này có thể được có thể nâng lên tạo thành một góc đủ cho tàu bè qua lại.

 

6.5. British Museum (Bảo tàng Anh Quốc)

Bảo tàng Anh Quốc là một trong những bảo tàng lớn và lâu đời nhất thế giới. Tại đây trưng bày 1 số lượng lớn các hiện vật từ Âu sang Á. Đây là kết quả của quá trình khai phá thuộc địa của người Anh.

* Mình cảm giác bảo tàng này như một nồi lấu thập cẩm, cái gì cũng có, cái gì cũng cho vào. Dù là địa điểm được review cao nhất trên TripAdvisor tại London, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một chút gì đó riêng của UK thì không nên đến đây.

  • Địa chỉ: Great Russell St, Bloomsbury, London WC1B 3DG
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 17:30 (riêng thứ 6 mở đến 20:30)
  • Giá vé: Free
  • Web: https://www.britishmuseum.org/

 

cầu tháp london
Cầu tháp – London

 

6.6. St. Paul Cathedral

Được xây dựng từ thế kỷ XVII, với thiết kế mái vòm đặc biệt và nổi bật, nhà thờ St. Paul là công trình kiến trúc Baroque tiêu biểu của London.

Nhà thờ giữ một vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Anh và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như đám cưới của công nương Diana, đại lễ mừng thọ nữ hoàng Elizabeth II …

 

6.7. Sky Garden

Nằm đối diện với tòa nhà The Shard là tòa nhà Walkie Talkie. Ở tầng trên cùng của tòa nhà là quần thể Sky Garden, gồm quán cà phê, nhà hàng và 1 vườn cây xanh.

Sky Garden đón khách thăm quan miễn phí, tuy nhiên thì các suất tham quan này thường hết rất nhanh. Thay vì thế, các bạn có thể đặt bàn uống nước rồi tranh thủ thăm quan chỗ này luôn. Nhìn thì có vẻ sang chảnh nhưng 1 cốc nước ở đây chỉ có 3,5£ thôi.

Khác với toà nhà The Shard, khu ban công ngắm toàn cảnh của Sky Garden là không gian mở ngoài trời, nên vẫn thích hơn nhé.

  • Địa chỉ: 1 SKY GARDEN WALK, London EC3M 8AF
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá vé: Free – Nhưng sẽ giới hạn số lượng người được tham quan và phải đặt trước
  • Web: https://skygarden.london/

 

du lịch london 8
St. Paul Cathedral – London

 

6.8. The Shard – tòa nhà cao nhất London

The Shard là tòa nhà chọc trời biểu tượng của một London hiện đại, và đã từng giữ vị trí Tòa nhà cao số 1 Châu Âu. Nếu đi bất kỳ đâu dọc sông Thames các bạn đều có thể nhìn thấy tòa nhà The Shard. Nhìn từ xa tòa nhà như một kim tự tháp nhọn đâm xuyên màn sương của London.

Bên trong toà nhà là một tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng. Các bạn có thể lên đài quan sát ở tầng 68 (tầng cao nhất của tòa nhà) để ngắm toàn cảnh thành phố London.

Tuy nhiên thì nên  căn hôm nào thời tiết đẹp mới mua vé lên đây nhé. Vì nếu đúng hôm nào nhiều mây nhìn qua cửa kính chỉ thấy “Ở đây sương khói mờ nhân ảnh” thôi.

  • Địa chỉ: 32 London Bridge St, London SE1 9SG
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 (riêng thứ 4 và thứ 6 mở cửa đến 21:45). Bảo tàng Louvre sẽ đóng cửa thứ ba hàng tuần.
  • Giá vé: €15 – đặt trước vé tại đây
  • Web: https://www.the-shard.com/viewing-gallery/

 

6.9. Millenium Bridge – điểm du lịch cho các fan Harry Potter ở London

Là cây cầu có kiến trúc đặc biệt nhất bắc qua sông Thames. Nên không có gì quá ngạc nhiên khi cây cầu này đã được chọn làm bối cảnh cho phần 6 của bộ phim ăn khách Harry Potter.

Trong phim cây cầu này đã bị phá hủy hoàn toàn, nhưng đừng lo lắng vì ở ngoài đời cây cầu vẫn đứng đó hiên ngang và vừa mới xuất hiện trong bài hát End Game của Taylor Swift nhé.

 

6.10. Tate Modern

Từng là một nhà máy điện, nay được cải tào thành bảo tàng mỹ thuật, Tate Mordern là một nơi lý tưởng nếu các bạn muốn tìm kiếm một chút gì đó khác biệt giữa lòng London.

Ngoài các trưng bày độc đáo và tranh trào phúng, đây còn là nơi các bạn có thể cho ra đời những bộ ảnh streetstyle mang hơi hướng Kpop.

 

tòa nhà the shard
Tòa nhà The Shard ở London

 


7. Kinh nghiệm ăn uống du lịch London

7.1. Tổng quan ẩm thực London

Là một thành phố đa sắc tộc nên các món ăn ở London rất đa dạng, ở đây bạn có thể tìm thấy các món ăn đến từ khắp mọi miền trên thế giới, kể cả món Việt. Cá nhân mình sau khi đi du lịch ở nhiều điểm thì thấy đồ ăn ở London khá chán, không được hợp khẩu vị cho lắm.

Một điểm trừ nữa là nếu các bạn đã từng đi Bangkok hay Đài Bắc thì có thể thấy ẩm thực đường phố của London rất nghèo nàn. Tìm mỏi mắt mới thấy một hàng streetfood mà lại bán khoai tây chiên, hamburger hoặc gà rán (toàn món dầu mỡ).

Các món nên thử khi du lịch London gồm có: Fish & Chips, Full English Breakfast, Sunday Roast, Pie and Marsh, Trà chiều kiểu Anh,…

 

 

7.2. Kinh nghiệm ăn uống du lịch London

Du lịch London, mình không recommend các bạn thưởng thức các món ăn truyền thống của Anh đâu. Vì mấy món này toàn chiên rán, dầu mỡ mình không thể ăn nổi (mình thuộc hệ rau).

Thay vào đó là nên đi ăn mấy món lạ lạ tý như kiểu tôm hùm, các món dessert,… Về chi tiết các món ăn ở London, các bạn có thể đọc bài review sau của mình.

Và nhớ dành ra một buổi để thưởng thức trà chiều. Đây là 1 trong những nét văn hóa thú vị của người dân xứ sở sương mù. Và đặc biệt nếu ăn kèm với bánh scone nữa thì quá là tuyệt vời luôn đó.

Sau đây là một số lưu ý cho các tín đồ ăn uống tại London:

  • Tại một số nhà hàng ăn tại chỗ sẽ đắt hơn take away
  • Một số nhà hàng sẽ yêu cầu khách đặt bạn trước (như Burger & Lobster) và các bạn cũng nên đặt bàn trước để đỡ phải đợi lâu

 

trà chiều london
Hãy dành ra 1 buổi để thưởng thức trà chiều nhé

 


8. Du lịch London mua sắm ở đâu

Là 1 trong 4 kinh đô thời trang trên thế giới, London luôn mang đến cho những tín đồ shopping những trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Sau đây mình sẽ giới thiệu một số địa điểm mua sắm ở London:

Oxford Street: là con phố mua sắm tấp nập nhất tại thủ đô London, quy tụ hàng nghìn thương hiệu thời trang lớn nhỏ từ khắp nơi trên thế giới. Vào mỗi dịp giáng sinh, cả con phố lại được trang hoàng lộng lẫy.

Harrods: thiên đường mua sắm xa xỉ và sang trọng bậc nhất tại London nói riêng và cả vương quốc Anh nói chung. Ít ai biết rằng khởi đầu của Harrods chỉ là một cửa hàng rau quả nhỏ lẻ. Ngày nay, đến Harrods không chỉ để ngắm nhìn kiến trúc Anh Quốc đặc trưng mà còn có thể tìm thấy những món đồ có một không hai trên thế giới với cái giá trên trời.

– Borough Market: Tọa lạc ngay dưới chân tòa nhà The Shard là khu Borough Market – chợ thực phẩm lâu đời nhất ở thủ đô London. Đây là nơi sẽ cho các bạn thấy được một nét văn hóa truyền thống giữa một London hiện đại. Các bạn nên mang theo tiền mặt khi đến đây vì một số sạp bán hàng không nhận thanh toán thẻ nhé.

– Camden Market (hay Camden Lock): là địa điểm ăn uống, mua sắm nổi tiếng ở phía Bắc thủ đô London. Đến đây du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác với cơ man các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép đến đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh xảo.

LƯU Ý:

  • Nếu hóa đơn mua sắm tại các cửa hàng có giá trị tối thiểu £30 các bạn sẽ được hoàn thuế. Nhớ nhắc nhân viên để họ làm Tax Refund cho bạn nhé.

 


9. Lịch trình du lịch London

9.1. Lịch trình du lịch London tham khảo

Nên dành tối thiểu 4 ngày để du lịch London. Vì thực sự London rất rộng lớn và có nhiều điểm để tham quan, nhiều cái để trải nghiệm. Ngoài ra, nên dành 1 ngày để đi các điểm du lịch quanh London cho đổi gió.

Nếu đi vào mùa thu mùa đông nên tranh thủ dậy sớm để đi chơi, vì trời 3h30 chiều là đã tối sầm rồi.

Dưới đây là lịch trình du lịch London tham khảo của mình, các bạn có thể tham khảo nhé: 

NGÀY 1: Cung điện Buckingham – St. James’s Park – Tháp đồng hồ Big Ben – The Shard

Ngày đầu tiên đến London tốt nhất nên ra ngay các điểm du lịch nổi tiếng như Cung điện Buckingham và Tháp đồng hồ Big Ben. Lưu ý giữ sức để đi chơi các ngày tiếp sau.

NGÀY 2: Camden Market – Tower Bridge – Tate Modern – St. Paul Cathedram 

Sau ngày thứ 2 này, bạn có thể đi day trip tại các điểm lân cận hoặc đi các thành phố khác tại Vương Quốc Anh.

NGÀY 3: Sky Garden –  Notting Hill – Trafalgar Square – Admiralty Arch – China Town

NGÀY 4: British Museum – Marble Arch – Shopping

 

kinh nghiệm du lịch london
Nên dành tối thiểu 4 ngày để du lịch London

 

9.2. Bản đồ du lịch London

Để tiện cho việc lên lịch trình du lịch London, các bạn có thể tham khảo bản đồ tương tác dưới đây (mình đã đánh dấu các điểm vui chơi, ăn uống):

 


10. Chi phí du lịch London tự túc 

10.1. Chi phí du lịch London tự túc

Nhìn chung chi phí du lịch London khá đắt đỏ, đắt nhất trong các thành phố mình đã đi qua. Đặc biệt là tiền phòng và tiền ăn chiếm phần lớn tổng chi phí.

Vì mình du học ở bên Anh thời gian đó, nên mình không bao gồm vé máy bay vào bảng chi phí này. Nếu đi từ các quốc gia khác đến London các bạn sẽ tốn kha khá chi phí nhé.

Các bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp chi phí du lịch London của Chibikiu ở dưới đây:

DI CHUYỂN
1. Bus Nottingham– London £2,33
2. Tàu London– Nottingham £13 * Giá tuỳ theo thời điểm
3. Di chuyển London 4 ngày £26,4 * Tỉnh cả tàu điện ngầm và taxi
LƯU TRÚ
4. Khách sạn 3 đêm £80
THAM QUAN
5. Vé The Shard £15 * Mua online trước tại đây
6. Thăm quan Sky Garden £3,5 * Book bàn uống nước
ĂN UỐNG
7. Ăn uống 4 ngày £129,35
TỔNG  £269,58 8,132,000 VND

 

10.2. Mẹo tiết kiệm du lịch London

Sau đây là một số mẹo tiết kiệm khi du lịch London của mình:

  • Đặt vé trước các điểm tham quan và khách sạn
  • Đi vào giai đoạn thấp điểm và các ngày trong tuần
  • Tận dụng các điểm tham quan miễn phí (yên tâm ở London có rất nhiều điểm tham quan miễn phí)
  • Mua Meal Deal trị giá 3£ tại các chuỗi siêu thị Tesco vừa no vừa rẻ (1 suất meal deal bao gồm 1 món chính, 1 chai nước và 1 snack).

 


11. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch London

11.1. Tips du lịch London

– Một “siêu đô thị” như London thì tỷ lệ trộm cắp, móc túi cao cũng là chuyện bình thường. Các bạn luôn luôn để ý túi xách và các vật dụng cá nhân khi đi lại trong thành phố nhé.

– Chú ý đứng về bên phải nhường đường cho người khác khi sử dụng thang cuốn.

–  Mình hay sử dụng Sim Three và giffgaff trong thời gian ở UK. Với các bạn mà đi du lịch hành trình dài nhiều nước Châu Âu thì mình recommend sim Three vì tín hiệu tốt hơn. Các bạn có thể mua online sim Three tại link sau.  

 

11.2. Tổng kết

London đích thị là một trong những thành phố bạn nên ghé thăm một lần trong đời. Bởi bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn cũng sự như đa dạng văn hóa của “siêu đô thị quốc tế” này.

Ngoài bài viết Kinh nghiệm du lịch London, các bạn có thể tham khảo các bài sau trong chuỗi series về Vương Quốc Anh:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!