Kinh nghiệm xin visa Ai Cập

Ai Cập luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu từ Kim tự tháp – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới, dòng sông Nile – cái nôi của một trong những nền văn minh ra đời sớm nhất trên thế giới… Xin visa Ai Cập là bước đầu tiên để chạm tay vào giấc mơ Ai Cập. Vậy xin visa Ai Cập có khó không? Hồ sơ xin visa Ai Cập gồm những gì? Blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm xin visa du lịch Ai Cập

 


1. Những điều cần biết về Visa Ai Cập

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm xin visa Ai Cập, mình sẽ nói qua một chút về visa Ai Cập:

  • Người Việt đi Ai Cập có cần visa không?
  • Xin visa Ai Cập có khó không?
  • Có nên xin visa Ai Cập qua dịch vụ?

 

1.1. Người Việt đi Ai Cập có cần visa không?

Câu hỏi đầu tiên mà tất cả mọi người sẽ thắc mắc là người Việt đi Ai Cập có cần visa không? Việt Nam không nằm trong số các nước được Ai Cập miễn visa. Nên các bạn muốn du lịch Ai Cập sẽ phải xin visa

 

1.2. Xin visa Ai Cập có khó không?

Xin visa Ai Cập có khó không? Thì câu trả lời là Không. Vì xin visa Ai Cập khá đơn giản, không hề khó khăn như visa Hàn hay visa Schengen. 

Các bạn sẽ không phải mất công đặt lịch hẹn. Nên các bạn có thể hoàn toàn xin visa tự túc một cách ngon lành. 

Nếu có gì khó thì đó là ở chỗ là phải gửi qua đường bưu điện thôi. Vì đã có nhiều trường hợp nộp qua đường bưu điện nhưng đến nơi lại bị “thất lạc” một số thứ trong tập hồ sơ. 

 

kinh nghiệm xin visa ai cập
Người Việt đi Ai Cập phải xin visa

 

1.3. Dịch vụ xin visa Ai Cập

Như mình đã nói ở trên, xin visa Ai Cập khá là đơn giản nên sẽ không cần phải làm qua dịch vụ.

Cái thứ hai nữa là xin visa Ai Cập qua dịch vụ rất đắt. Mình đã xin thử báo giá 2-3 bên và nhận được một cái giá cao “hết hồn” (tầm 3 – 5 triệu), cao hơn rất nhiều so với tự làm).

Nhưng mà ưu điểm của xin visa dịch vụ là nhanh chóng (tầm 2 ngày là có visa) và thuận tiện (không phải lo chuẩn bị hồ sơ để gửi qua bưu điện)

 



 


2. Hồ sơ xin Visa du lịch Ai Cập gồm những gì?

2.1. Xin visa Ai Cập ở đâu?

Xin visa Ai Cập ở đâu? Tất nhiên là ở DSQ Ai Cập rồi. DSQ Ai Cập chỉ có ở Hà Nội. Lưu ý rằng DSQ Ai Cập từ sau khi dịch Covid-19, không nhận hồ sơ trực tiếp mà chỉ nhận hồ sơ qua đường bưu điện.

Có nhiều trường hợp đến tận nơi nhưng mà không được tiếp. Cho nên các bạn chỉ có thể gửi hồ sơ xin visa Ai Cập qua đường bưu điện

 

hồ sơ xin visa Ai Cập

 

2.2. Hồ sơ xin Visa du lịch Ai Cập gồm những gì?

Hồ sơ xin visa Ai Cập gồm có những giấy tờ sau: 

  1. Đơn xin Visa Ai Cập: Đơn này các bạn có thể email xin bên DSQ. Và nên điền trên word vì điền tay nếu sai gì sửa luôn được, đỡ phải tẩy xóa. 
  2. Hộ chiếu: Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và còn đủ trang trống.
  3. Chứng mình tài chính: Sổ tiết kiệm hoặc xác nhận số dư hơn 80 triệu VND. Các bạn chuẩn bị STK hay xác nhận số dư đều được. Cái bên DSQ cần giấy tờ phải có dấu của ngân hàng. Với STK chỉ cần bản photo công chứng và có tiếng Anh. 
  4. Hợp đồng lao động: Nộp bản photo công chứng và có tiếng Anh. Không cần nộp bản gốc vì phía DSQ sẽ giữ lại.
  5. Đơn xin nghỉ phép: Đơn xin nghỉ phép đúng với số ngày mà bạn đi du lịch. Với đơn xin nghỉ phép sẽ chỉ cần dấu vuông, không yêu cầu dấu tròn.
  6. Lịch trình: Lịch trình du lịch Ai Cập bằng Tiếng Anh 
  7. Vé máy bay: Nộp vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Ai Cập. Lưu ý là nếu trong lịch trình có chặng nào di chuyển bằng máy bay thì sẽ phải nộp vé hết.
  8. Đặt phòng khách sạn: Chuẩn bị đặt phòng khách sạn. Nếu bạn đi theo nhóm, thì trong đặt phòng khách sạn phải có tên bạn. 
  9. Lệ phí: 27 USD. Chuẩn bị đúng số tiền vì sẽ không được trả lại hay gì. Cái này các bạn ra các tiệm vàng ở Hà Trung mua là được. 
  10. Một chiếc phong bì có đề thông tin địa chỉ và số điện thoại của người nhận. 

 

*LƯU Ý:

Trong trường hợp bạn không đi làm cho 1 doanh nghiệp hay một tổ chức nào mà kinh doanh riêng, sẽ thay giấy tờ số 4 và 5 bằng:

  • Đăng ký kinh doanh
  • Bản kê khai thuế hoặc sao kê tài khoản công ty
  • Các tài sản đứng tên

 

2.3. Mẹo chuẩn bị hồ sơ xin Visa du lịch Ai Cập?

Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp việc chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Ai Cập dễ dàng hơn:

– In ra một cái checklist các giấy tờ cần thiết ra, khi chuẩn bị đủ giấy tờ nào thì tick vào đã xong. 

– Xếp các loại giấy tờ theo thứ tự để dễ kiểm tra

– Kiểm tra lại ngày giờ trên vé máy bay, các booking đặt phòng khách sạn và lịch trình phải khớp nhau. 

– Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, vì nếu chuẩn bị thiếu hồ sơ sẽ phải nộp bổ sung (mà nộp bổ sung thì rất mất thời gian).

 

hồ sơ xin visa Ai Cập

 


3. Các bước xin visa du lịch Ai Cập 

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước xin visa du lịch Ai Cập tự túc của mình:

 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Các bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu và bỏ tất cả vào trong một phong bì. Như mình đã nói ở trên, cần có một cái checklist để kiểm tra xem hồ sơ thiếu gì để chuẩn bị. 

 

Bước 2: Gửi hồ sơ

Như mình đã nói ở trên DSQ chỉ nhận hồ sơ qua đường bưu điện. Các bạn mang hồ sơ ra bưu điện gửi về địa chỉ 63 Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Nên chọn dịch vụ hỏa tốc nếu muốn gửi nhanh và bảo đảm (để trong trường hợp bên nhận không nhận được hồ sơ thì bưu điện sẽ báo lại).  

Ngoài ra còn một cách khác, nhưng chỉ dành cho các bạn nào ở Hà Nội và nhà gần DSQ, đó là mang hồ sơ nhét thẳng vào hòm thư của DSQ.

 

xin visa du lịch Ai Cập

 

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

Việc xét duyệt hồ sơ Ai Cập diễn ra khá nhanh vì không có nhiều người đi Ai Cập. Nếu hồ sơ của bạn thiếu gì, sẽ được nhân viên DSQ gọi điện để yêu cầu nộp bổ sung. Và các bạn sẽ gửi qua đường bưu điện như cũ. 

 

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khoảng tầm 3 – 7 ngày, các bạn sẽ được nhận kết quả. Hộ chiếu của bạn sẽ được phía bên DSQ gửi thẳng về địa chỉ được yêu cầu. Và phí ship sẽ do bạn trả (phí phụ thuộc vào quãng đường di chuyển). 

Nếu địa chỉ và thời gian nhận hồ sơ của bạn có gì thay đổi thì hãy đừng ngại mà liên lạc với DSQ, họ sẽ gửi đúng theo yêu cầu của bạn. 

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm xin visa Ai Cập

4.1. Tips xin visa Ai Cập 

– Nếu có gì không hiểu các bạn có thể email hoặc gọi thẳng cho DSQ Ai Cập để biết thêm thông tin chi tiết. Mình sẽ để thông tin liên lạc của DSQ Ai Cập ở dưới đây.

ĐẠI SỨ QUÁN AI CẬP

  • Add: 63 Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel:  024 3829 4999
  • Email: egyembhanoi@yahoo.com

– Dù hồ sơ xin visa Ai Cập không có yêu cầu phải mua bảo hiểm. Nhưng mà đến các nước thuộc khu vực Trung Đông & Bắc Phi, mình khuyến khích các bạn nên mua bảo hiểm du lịch cho an tâm.

Mình mua Bảo hiểm du lịch của AIG qua Klook, vì gói này có bao gồm cả bảo hiểm Covid. Chị mình mua của MSIG thì không có bảo hiểm Covid dù mức chi trả tốt hơn. Nên để chắc mình vẫn khuyên các bạn nên mua gói nào có bao gồm cả bảo hiểm Covid nhé. 

 

4.2. Tổng kết

Nếu các bạn cần thêm thông tin, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du lịch Ai Cập:

  • Kinh nghiệm du lịch Ai Cập
  • Kinh nghiệm du lịch Cairo 

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!