Kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc

Đất nước Maroc xinh đẹp nằm ở Bắc Phi là điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình đến với lục địa đen huyền bí. Tuy nổi tiếng và đón tới 12 triệu du khách hằng năm, du lịch Maroc vẫn còn khá xa lạ với người Việt. Vậy du lịch Maroc ra sao và xin visa như thế nào? Blog sau đây Chibikiu sẽ chia sẻ Kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc.

 

kinh nghiệm xin visa du lịch maroc
Kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc

 


1. Các cách xin visa Maroc cho công dân Việt Nam

Mọi công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông muốn nhập cảnh vào Maroc bất kể mục đích gì (du lịch, thăm thân, công tác) đều cần phải có visa Maroc. Trong bài viết này, Chibikiu sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch. 

Và có 2 cách để xin visa du lịch Maroc đó Xin Visa truyền thống (xin tại DSQ) Xin E-visa (xin online).

 

1.1. Xin visa du lịch Maroc truyền thống

Xin visa truyền thống (hay visa dán) là cách phổ biến nhất để xin visa Maroc. Với cách này bạn sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và mang đến nộp tại DSQ. Về hồ sơ xin visa đi Maroc gồm những gì và cách xin như thế nào, mình sẽ chia sẻ ở phần sau của bài viết này. 

Lệ phí visa là 1063 MAD (tương đương 1,113,000 VND – Sẽ tính theo tỷ giá đồng Dirham của Maroc)

 

kinh nghiệm xin visa du lịch maroc

 

1.2. Xin E-visa du lịch Maroc

E-visa là hình thức xin visa mới được áp dụng giúp cho việc du lịch Maroc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần sở hữu visa dán hoặc thẻ cư trú của các quốc gia như Mỹ, Anh hoặc Canada là có thể xin Evisa Maroc. 

So với visa dán truyền thống thì, E-visa Maroc sẽ có hiệu lực trong 180 ngày kể từ ngày được chấp thuận. Bạn có thể nhập cảnh Maroc 1 lần vào bất kỳ thời điểm nào trong thời gian hiệu lực này. Sau khi nhập cảnh vào Maroc, bạn sẽ được lưu trú tối đa 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

 

Xin e visa maroc

Điều kiện xin Evisa Maroc: 

  • Người sở hữu thẻ cư trú tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Nhật Bản, Na Uy và New Zealand còn hạn 180 ngày tính từ ngày xin visa
  • Người sỡ hữu visa dán của các quốc gia như Mỹ, Anh, Khối Schengen, Úc, Canada, Ireland, New Zealand còn hạn tối thiểu 90 ngày tính từ ngày apply e-Visa.

Thông tin cho người xin visa:

Link xin visa: https://www.acces-maroc.ma/#/

Lệ phí E-Visa: 770 MAD cho loại thường và 1100 MAD cho loại express. Lệ phí này sẽ cao hơn là xin visa truyền thống

 

Nên lựa chọn loại visa nào?

Các bạn cần cân nhắc các điều kiện để lựa chọn cách xin visa phù hợp. Như đợt mình xin visa Maroc không còn hạn cái visa Anh, Mỹ hay Schengen nào cả nên mình chỉ còn cách nộp visa dán bình thường. 

Còn nếu bạn có visa Anh, Mỹ hay Schengen còn hạn thì nên xin e-visa vừa tiện lợi, nhanh chóng lại đỡ mất công đi lại.  

 



 


2. Hồ sơ xin visa du lịch Maroc

Trong blog này mình sẽ hướng dẫn cách xin visa du lịch Maroc truyền thống. Về các giấy tờ cần chuẩn bị cho việc xin visa du lịch Maroc đều được list trên trang web chính thức của Đại Sứ Quán Maroc tại Việt Nam. Lưu ý tất cả các giấy tờ đều phải được chuẩn bị bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp.  

Chibikiu sẽ chia các giấy tờ làm 3 loại: Chứng minh nhân thân, chứng minh tài chính & công việc và lịch trình chuyến đi để cho các bạn tiện sắp xếp.

 

2.1. Chứng minh nhân thân

– Căn cước công dân và sổ hộ khẩu công chứng. Trong trường hợp không có sổ hộ khẩu và xác nhận cư trú thì có thể xin giấy tạm trú tại phường. 

– Tờ khai xin visa (2 bản). Các bạn lấy mẫu tờ khai trên trang web chính thức của DSQ. Sau đó có thể khai bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp. Có thể lấy file tại link sau.

– 2 ảnh 3×4 (đúng quy định ảnh xin visa, cái này chỉ cần ra hàng bảo thợ chụp là họ biết).

 

2.2. Chứng minh công việc và chứng minh tài chính

Hợp đồng lao động. Trong trường hợp HDLD song ngữ thì không cần dịch. 

Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất (có dấu đỏ của ngân hàng). Với một số ngân hàng sao kê không có Tiếng Anh, thì các bạn có thể lấy sao kê bằng Tiếng Việt và xin các nhận số dư bằng Tiếng Anh. 

 

du lịch maroc

 

2.3. Lịch trình

Vé máy bay khứ hồi. Thường thì các chuyến bay đến Maroc khá đắt, nên sẽ phải transit 2 – 3 lần. Trong trường hợp này các bạn nên nộp luôn cả vé transit. 

Lịch trình chuyến đi 

Bảo hiểm du lịch (DSQ không có yêu cầu đặc biệt gì về bảo hiểm du lịch cả). Các bạn chỉ cần mua bảo hiểm cover chi phí du lịch có phạm vi trên toàn thế giới. 

Đặt phòng khách sạn (trùng với số ngày trong lịch trình). Các bạn chỉ cần book phòng cho hoàn hủy miễn phí trên booking.com hoặc agoda. 

 

LƯU Ý:

  • Nếu bạn không đi nộp được hồ sơ trực tiếp được có thể nhờ người trong đoàn đi nộp hộ. Trong trường hợp này phải làm giấy ủy quyền có dấu đỏ
  • Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa, nếu có gì thắc mắc, các bạn liên hệ trực tiếp với DSQ để được giải đáp. Tel: 024 3734 5586

 

visa du lịch Maroc
Sa mạc Sahara huyền bí

 


3. Kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc

3.1. Quy trình nộp hồ sơ

Các bạn nộp hồ sơ tại Đại Sứ Quán Maroc – địa chỉ số 9 Chu Văn An, quận Ba Đình, Hà Nội. Từ cổng rẽ trái, đi thẳng vào cái nhà nhỏ ở phía sau biệt thự. 

Anh nhận hồ sơ visa là người Maroc, sẽ kiểm tra hồ sơ một lượt. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ sẽ được nhận và nộp lệ phí. Lệ phí visa sẽ theo theo tỷ giá quy đổi giữa đồng Dirham và VND. 

Lưu ý DSQ chỉ nhận lệ phí xin visa bằng tiền mặt (không nhận chuyển khoản hay thẻ tín dụng), các bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt. Nếu chẳng may quên không rút tiền, thì ở ngay trước cửa DSQ có một cây ATM của Techcombank. Cả quá trình nộp visa diễn ra có đúng 10 phút. 

 

kinh nghiệm xin visa đi maroc

 

3.2. Nhận kết quả

Sau khi nhận hồ sơ sẽ không hề có biên lai hay xác nhận nào cả. DSQ sẽ hẹn lấy visa sau 14 ngày làm việc và liên lạc qua điện thoại. 

Và mình khá bất ngờ là không đến 7 ngày là đã nhận được visa rồi. Bạn mình còn chưa đến 5 ngày thôi. 

Khi nhận visa, bạn nên kiểm tra lại tất cả các thông tin xem chính xác chưa. Nếu có thông tin nào không chính xác cần liên hệ lại luôn với phía DSQ. 

 

3.3. Nhập cảnh

Với visa dán truyền thống, các bạn chỉ cần hộ chiếu khi nhập cảnh. Và hải quan sẽ chỉ hỏi bạn địa chỉ khách sạn để lưu vào hệ thống thôi.

Nhưng với trường hợp nhập cảnh bằng e-visa, sẽ cần in tờ evisa, booking khách sạn và bảo hiểm du lịch ra. Vì khi xin e-visa lúc điền form sẽ không nộp booking khách sạn và bảo hiểm, nên họ sẽ hỏi những giấy tờ này.  

 

xin visa đi maroc

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc

4.1. Tips xin visa du lịch Maroc

– Luôn luôn trung thực và minh bạch trong quá trình apply hồ sơ xin visa. Không nên và cũng không cần fake hồ sơ. 

– Nếu cần hỗ trợ về quá trình làm hồ sơ xin visa, hãy liên hệ ngay cho DSQ để được hướng dẫn.

– Không cần xin visa du lịch Maroc qua dịch vụ bởi vì giá rất cao và cũng không khó khăn đến mức phải làm qua dịch vụ. Dịch vụ mình hỏi, giá visa lên tới 4,000,000 VND, nhưng tự làm các bạn chỉ mất có 1,500,000 VND (nếu tính cả phí dịch thuật). 

 

4.2. Tổng kết

Trên đây là blog chia sẻ kinh nghiệm xin visa Maroc của Chibikiu. Hy vọng sau bài viết trên các bạn sẽ có thể tự tin xin visa du lịch Maroc

Nếu cần thêm thông tin gì, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du lịch Maroc dưới đây nhé: 

  • Kinh nghiệm du lịch Maroc
  • Kinh nghiệm du lịch Marrakech

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!