Tổng hợp và review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội

Trà chiều là một trong những gợi ý hàng đầu cho một cuộc hẹn cuối tuần. Hà Nội không thiếu những quán trà chiều sang chảnh, nhưng để lựa chọn ra một quán phù hợp lại không phải là một chuyện dễ dàng. Blog sau đây mình sẽ tổng hợp và review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội. 

 

trà chiều sang chảnh hà nội
Tổng hợp và review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội

 


1. Giới thiệu về văn hóa uống trà chiều 

Trước khi review về các quán trà chiều sang chảnh Hà Nội, mình sẽ nói qua một chút về văn hóa uống trà chiều:

 

1.1. Văn hóa trà chiều có nguồn gốc từ đâu?

Trà chiều là một nét văn hóa đặc sắc ở xứ sở sương mù. Nếu ở Việt Nam có câu “miếng trầu là đầu câu chuyện”, thì ở Anh Quốc “chén trà là đầu câu chuyện”. Đủ để thấy trà chiều có sức ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây. 

Khái niệm trà chiều chính thức xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ 19, được giới thiệu bởi nữ công tước xứ Bedford, Anna. Vào thời điểm đó, một ngày thông thường chỉ có 2 bữa: bữa sáng thường bắt đầu từ 9h sáng và bữa tối bắt đầu lúc 8h tối. 

Khoảng cách giữa hai bữa ăn chính cách nhau gần 12 tiếng đồng hồ mà công nương thì lại nhàn rỗi sinh ra buồn chán. Nên bà đã yêu người làm chuẩn bị trà và một chút bánh vào khoảng 4 giờ chiều. 

Kể từ sau đó công nương có gửi thư mời tham dự cho các bạn là các quận công, quận chúa của mình. Hình thức thưởng trà bánh này được nhân rộng trong giới quý tộc Anh kể từ sau năm 1880. 

Trong quá trình xâm lược thuộc địa, người Anh lại mang văn hóa này đi đến các quốc gia bị đô hộ. Mà các cũng biết là trong thời gian đó, nước Anh là nước có nhiều thuộc địa nhất trên thế giới. Nên dần dà văn hóa trà chiều đã được lan rộng ra khắp thế giới và được mọi người đón nhận, trong đó có cả Việt Nam. 

 

trà chiều anh quốc
Văn hoá trà chiều Anh Quốc đã du nhập đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam

 

1.2. Thưởng thức trà chiều chuẩn Anh Quốc ở đâu tại Hà Nội

Khi du nhập vào Việt Nam, văn hóa trà chiều kiểu Anh khó có thể giữ được hết những nét nguyên bản của mình. Rất nhiều cửa tiệm kinh doanh trà chiều ở Việt Nam “thêm mắm dặm muối” và tạo nên một tổng thể rối rắm. 

Nếu muốn thưởng thức trà chiều kiểu Anh “chuẩn” với đầy đủ các món (chi tiết một set trà chiều tiêu chuẩn mình sẽ nói ở phần sau), các bạn nên vào các khách sạn 5 sao. Hơn nữa, các khách sạn 5 sao thường có không gian hoặc view thích hợp để “thưởng trà”. 

 

1.3. Một set trà chiều tiêu chuẩn bao gồm những gì?

Một set trà chiều tiêu chuẩn sẽ bao gồm: 

  • Trà (phục vụ kèm với sữa và đường)
  • Bánh ngọt 
  • Các loại bánh sandwich cỡ nhỏ được nướng hoặc kẹp với jambon, cá hồi hoặc thịt nguội
  • Các loại bánh nướng ăn cùng với mứt dâu, kem mặn hoặc mật ong 
  • Hoa quả 
  • Champagne (thường là sẽ dành cho những dịp đặc biệt)

 

 


2. Review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội

Dưới đây là review của mình về top 10 quán trà chiều sang chảnh tại Hà Nội. Mình sẽ đánh giá dựa trên 5 tiêu chí:

  • Vị trí, không gian
  • Giá thành
  • Độ chuẩn và ngon của set trà chiều
  • Thái độ phục vụ của nhân viên 
  • Thông tin về sản phẩm trên các kênh của khách sạn

 

2.1. Trà chiều Sofitel Legend Metropole  

Dù đã có tuổi đời hơn 100 năm, nhưng Sofitel Legend Metropole vẫn luôn là điểm đến sang trọng bậc nhất tại thủ đô.

Khách sạn là tổng hòa của tất cả những gì tinh túy nhất từ kiến trúc, nội thất cho đến ẩm thực. Một trong những nét tinh túy đó phải kể đến dịch vụ trà chiều tại nhà hàng Le Club Bar.

Le Club Bar

 

trà chiều metropole

 

a. Ưu điểm:

– Nói đến khách sạn Sofitel Legend Metropole thì khỏi phải bàn cãi về không gian nữa rồi. Kiến trúc Pháp cổ điển mà sang trọng. Không những thế khi nhìn ra bên ngoài lại là không xanh của cây cối. 

– Là một trong những địa điểm trà chiều có đầy đủ thông tin menu trên website chính thức và các kênh mạng xã hội. Các bạn có thể xem thông tin về set trà chiều tại link sau

– Đa dạng các loại trà (từ các loại trà nổi tiếng trên thế giới đến các loại trà đặc trưng của Việt Nam)

– Bánh ở Le Club ngon hơn hẳn so với mặt bằng chung các khách sạn 5 sao. Các bạn sẽ thấy sự khác biệt khi ăn Scone.

 

b. Nhược điểm:

– Giá cho 1 set trà chiều tại Le Club Sofitel Legend Metropole cao hơn so với mặt bằng chung, cụ thể là 649,000 VND ++ / người (nhưng set 1 người này phải 2 người mới ăn hết đó).

– Le Club Bar lúc nào cũng đông khách (đặc biệt là vào các dịp cuối tuần hay lễ, tết). Nếu không muốn phải chờ các bạn nên đặt bàn trước nhé. 

 

ĐÁNH GIÁ: 8,5 / 10

 

2.2. Trà chiều InterContinental Landmark 72

Với tầm nhìn bao trọn thành phố Hà Nội cùng không gian sang trọng đẳng cấp, InterContinental Landmark 72 luôn là lựa chọn hàng đầu để “nuông chiều” bản thân. 

Không cần đến món Steak Au Poivre thượng hạng hay những bàn hải sản tươi ngon, đôi khi chỉ một set trà chiều cũng đủ để “enjoy cái moment”.  

Hive Lounge

 

trà chiều ic landmark

 

a. Ưu điểm:

– Set trà chiều đáng đồng tiền bát gạo, vừa đẹp về hình thức mà ăn cũng ngon

– Dịch vụ khách hàng “siêu tốt”. Ngoài gửi email thông báo về các chương trình khuyến mãi trong tháng, các bạn nhân viên sẽ gọi điện để tư vấn thêm cho khách. 

– View uống trà ấn tượng, nhìn ra toàn cảnh thành phố.

 

b. Nhược điểm:

– Khách sạn InterContinental Landmark 72, cách khá xa trung tâm thành phố, cứ mỗi lần đi đến khách sạn mình lại có cảm giác giống như đang “đi phượt”. 

– Vào các ngày đẹp trời có thể ngắm cảnh thành phố từ trên cao, nhưng vào ngày mây mù thì đúng kiểu “ở đây sương khói mờ nhân ảnh”

– Giá thành cao hơn so với mặt bằng chung (849,000 VND ++ / 2 set) 

– Nếu các bạn lái xe ô tô, thì tay lái cũng phải cứng một chút vì bãi đỗ xe của khách sạn không dành cho bạn nào có tay lái yếu đâu.  

 

ĐÁNH GIÁ: 8 / 10

 



 

2.3. Trà chiều Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake

Được phủ một lớp vàng “từ trong ra ngoài”, khách sạn Dolce Wyndham Hanoi Golden Lake luôn khiến tất cả mọi người “lóa mắt” bởi sự nổi bật của mình. 

Không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài, các dịch vụ của khách sạn, trong đó có tiệc trà chiều cũng “theo trend” dát vàng. 

F29 Lounge & Restaurant

 

trà chiều dolce hà nội

 

a. Ưu điểm:

“Tất cả mọi thứ làm bằng vàng”. Từ không gian nhà hàng, bộ ấm tách, khay bánh đến các món ăn trong set trà chiều đều không ít thì nhiều có thêm một chút “vàng”. 

 

b. Nhược điểm:

– Phần đồ mặn có cả dim sum và mình không thích sự biến tấu “tây lai tàu” này.  

– Khách sạn mới đi vào hoạt động nên dịch vụ và các sản phẩm chưa thực sự được hoàn thiện

 

ĐÁNH GIÁ: 7,5 / 10

 

2.4. Trà chiều Hotel de l’Opera Hanoi 

Tọa lạc gần Nhà hát lớn Hà Nội, Hotel de l’Opera Hanoi kết hợp những tinh túy của âm nhạc và sân khấu vào sản phẩm của mình. Và set trà chiều Music Box của khách sạn không phải phải là một ngoại lệ. 

La Fée Verte

 

tra chieu opera

 

a. Ưu điểm:

– Phần đồ ngọt của set trà chiều được bày trong một chiếc hộp nhạc rất là bắt mắt, khác hẳn với cách bày trí trên 1 cái khay 3 tầng của các khách sạn 5 sao khác. 

– Set trà chiều có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung (cụ thể 489,000 VND ++ cho 1 set 2 người)

 

b. Nhược điểm:

– Set trà chiều ở đây không có được chuẩn cho lắm. Phần đồ mặn bao gồm thịt xiên nướng, và mình cảm thấy nó cứ “phèn phèn” sao đó

– Không gian uống trà chiều “hơi chán”. Cụ thể bạn sẽ ngồi tại khu vực giếng trời của khách sạn, với một vài cái ghế kiểu hoàng gia, không có view gì cả

– Website khách sạn không có tiếng Việt nên sẽ hơi khó cho bạn nào muốn tìm kiếm thông tin

 

ĐÁNH GIÁ: 7 / 10

 

2.5. Trà chiều InterContinental Hanoi Westlake 

Được xây dựng hoàn toàn trên mặt nước hồ Tây, InterContinental Hanoi Westlake là một nơi “ẩn náu” lý tưởng khỏi những ồn ào cũng như khói bụi của thành phố.

Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi được thưởng thức trà chiều trong không gian thơ mộng giữa hồ Tây. 

Sunset Bar

 

trà chiều ic westlake sang chảnh

 

a. Ưu điểm:

– Có 3 không gian để thưởng thức trà chiều (Sunset Bar, Diplomat Lounge, Cafe du Lac). Các bạn nên chọn Sunset Bar thay vì Diplomat Lounge và Cafe du Lac, bởi vì Sunset Bar là ngồi ở giữa hồ nên view rất là đẹp. 

– Còn ở Diplomat Lounge hay có chương trình trà chiều thời trang, biểu diễn BST của các thương hiệu trong nước (tuy nhiên chương trình này đã dừng lại rồi)

 

b. Nhược điểm:

– Bánh ngọt và đồ ăn mặn ở đây không có ngon

– Không có menu và có ít thông tin về set trà chiều ở trên website chính thức. Và ở ngoài cũng không có menu giới thiệu gì luôn chỉ nói giới thiệu bằng miệng. 

– Nếu ngồi giữa hồ thì các nên lưu ý là sẽ có những trường hợp bất khả kháng xảy ra (muỗi, mùi cá,…) 

– Dịch vụ RẤT CHÁN. Hôm mình đi chả hiểu có phải do đông quá hay không, mà khi nhờ một bạn nhân viên chuyển đồ bạn ý có nói nguyên văn với mình là “Bên em hôm nay đông lắm không có người chuyển cho chị đâu”.

 

ĐÁNH GIÁ: 5 / 10

 

2.6. Trà chiều JW Marriott Hotel Hanoi 

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, JW Marriott còn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách ẩm thực độc đáo nhưng không kém phần tinh tế. 

Những cái tên như John Anthony, JW Cafe hay French Grill luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới sành ăn thủ đô. Và không thể không nhắc đến dịch vụ trà chiều. 

The Lounge

 

tra chiều jw marriott hanoi

 

a. Ưu điểm:

– Có thể thưởng thức trà chiều ở bên trong sảnh (quán The Lounge) và ngoài vườn (JW Lakeside Garden)

– Không gian khách sạn lớn có nhiều chỗ để chụp ảnh 

– Đồ ăn của JW Marriott thì không cần phải bàn cãi nhiều, khá ngon

 

b. Nhược điểm:

– Khách sạn JW Marriott cách khá xa trung tâm thành phố, cứ mỗi lần đi đến khách sạn mình lại có cảm giác giống như đang đi phượt. Chưa kể lúc nào tắc đường thì đúng là một “giấc mơ dài”. 

– Giá cao hơn so với mặt bằng chung (cụ thể 795,000 VND ++ /set 2 người) 

– Set trà chiều nhìn không có được đẹp mắt cho lắm. Lý do bởi vì trà được phục vụ trong bộ tách thủy tinh, và mình thấy nó không liên quan gì đến tổng thể cả.

 

ĐÁNH GIÁ: 7,5 / 10

 

2.7. Trà chiều Apricot Hotel 

Với vị trí ngay cạnh phố đi bộ Hồ Gươm, Apricot Hotel là một địa điểm lý tưởng cho một cuộc hẹn trà chiều cuối tuần.

A’telier 

 

tra chieu apricot

 

a. Ưu điểm:

– Vị trí nằm ngay cạnh phố đi bộ Hồ Gươm, tiện cho một cuộc hẹn cuối tuần

– Giá thành rẻ hơn so với mặt bằng chung (có 2 set, 1 set 250,000 VND ++, 1 set 420,000 ++) 

– Khay và đĩa bánh dùng đĩa thủy tinh cao cấp trông rất sang chảnh

 

b. Nhược điểm:

– Không gian uống trà hơi “bí” và nhỏ. Chỉ có một khu vực nhỏ nhỏ trong khu vực sảnh của khách sạn. 

– Không có nhiều thông tin trên website của khách sạn (thông tin chủ yếu đến từ trang Facebook của khách sạn)

– Đồ ăn trong set trà chiều bình thường, không có gì quá xuất sắc.

 

ĐÁNH GIÁ: 7 / 10

 



 

2.8. Trà chiều Capella Hanoi  

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Bill Bensley, Capella Hanoi là một nét chấm phá đầy phong cách trong không gian phố cổ Hà Nội. 

Nhâm nhi tách trà chiều trong quán Backstage ven đường Lý Thái Tổ gợi cho bất kỳ ai cảm giác như đang ở giữa thành phố Paris hoa lệ. 

Backstage

 

trả chiều capella hà nội

 

a. Ưu điểm:

– Khách sạn được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Bill Bensley, nên về không gian và nội thất không có gì phải bàn cãi. 

– Địa điểm check-in mới cho các tín đồ “sống ảo” tại Hà Nội

– Khu vực ngồi ngoài trời rất chill, gợi cảm giác như đang ở tại Paris   

 

b. Nhược điểm:

– Khách sạn mới đi vào hoạt động nên các dịch vụ vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Và website của khách sạn cũng không có tiếng Việt luôn.

– Các thông tin về dịch vụ trên website và các kênh mạng xã hội của khách sạn vẫn còn khá nghèo nàn. 

– Giá cao so với mặt bằng chung 680,000 VND ++ / người

 

ĐÁNH GIÁ: 7 / 10

 

2.9. Trà chiều Sheraton Hanoi Hotel 

Sheraton Hanoi Hotel là một trong những khách sạn nổi tiếng về mảng ẩm thực ở Hà Nội. Dù là buffet, steak hay trà chiều, khách sạn luôn làm hài lòng mọi thực khách khó tính. 

Lobby Lounge

 

trà chiều sheraton

 

a. Ưu điểm:

– Bộ phần F&B của Sheraton luôn được đánh giá cao, nên các bạn không cần lo lắng về chất lượng

– Được hưởng thêm các ưu đãi khi là thành viên của Marriott Bonvoy

 

b. Nhược điểm:

– Các thông tin về dịch vụ trên website và các kênh mạng xã hội của khách sạn vẫn còn khá nghèo nàn. 

– Nội thất khách sạn kiểu “cổ điển như thời Napoleon”, cộng với view uống trà rất nhàm chán

– Set trà chiều trang trí kiểu “xôi thịt” không có được tinh tế

 

ĐÁNH GIÁ: 7 / 10

 

2.10. Trà chiều Pan Pacific Hanoi

Với vị trí đắc địa ngay cạnh hồ Tây và hồ Trúc Bạch, Pan Pacific Hanoi là chốn hẹn hò lý tưởng cho những ngày cuối tuần. 

Trong số tất cả các outlet của khách sạn, Summit Bar là nổi tiếng hơn cả. Chính vì thế mà, dịch vụ trà chiều (vốn dĩ được phục vụ tại sảnh lobby) đã được phục vụ thêm cả ở tại đây. 

Summit Bar

 

trà chiều pan pacific

 

a. Ưu điểm:

– Có 2 địa điểm uống trà chiều: Summit Bar và Song Hong Bar. Nhưng nên chọn Summit Bar vì có view thẳng ra đường Thanh Niên, bên cạnh là hồ Tây và hồ Trúc Bạch.

– Giá rẻ hơn so với mặt bằng chung

 

b. Nhược điểm:

– Website của khách sạn không có tiếng Việt và cũng không có nhiều thông tin về dịch vụ ăn uống

– Chỉ ngồi được ở Summit Bar vào những ngày nắng ấm, chứ hôm nào trời lạnh thì tốt nhất là không nên.

 

ĐÁNH GIÁ: 7 / 10

 


3. Tổng kết: Review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội 

3.1. Quán trà chiều yêu thích của mình 

Sau khi review tất tần tật top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội, mình xin được trao “vương miện hoa hậu” cho Le Club Bar – Sofitel Legend Metropole.

Thứ nhất là bởi vì không gian uống trà mang đậm kiến trúc Pháp, cổ điển mà không kém phần sang trọng. Phóng tầm mắt là ra thấy cả một mảng xanh mát từ khu vườn – một điều hiếm gặp với các khách sạn trong khu vực trung tâm. 

Thứ hai phải kể đến chất lượng của set trà chiều. Các bạn sẽ thấy sự khác biệt khi ăn scone tại Le Club Bar, giống hệt như scone mình ăn hồi ở bên Anh (với mình thì scone chính là linh hồn của trà chiều)

Thứ ba, cũng quan trọng không kém đó chính là thông tin đầy đủ. Trước khi đi uống trà bọn mình có thể gửi nhau thực đơn để bàn trước, “ngâm cứu” trước. Chứ không có thông tin xong đến nơi không biết nên chọn cái gì, chẳng may chọn phải cái gì không vừa ý lại mất vui. 

Nhưng không phải lúc nào mình cũng ngồi ở Le Club Bar đâu, mà thỉnh thoảng cũng “đổi gió” một chút. Và địa điểm khác mà mình thích đó chính là Capella Hanoi

 

quán trà chiều sang chảnh hà nội
Sau khi thưởng thức trà chiều tại Le Club Bar xong, mình thường ra khu vườn bên cạnh làm vài con ảnh

 

3.2. Tips tìm những quán trà chiều sang chảnh Hà Nội 

Lên website hoặc các kênh mạng xã hội (Facebook và Instagram) của khách sạn để cập nhật giá và các chương trình giảm giá của các nhà hàng. 

Vd: Nếu mình đang quan tâm đến set trà chiều của Le Club Bar Sofitel Legend Metropole, thì mình sẽ vào trang web của nhà hàng. Trong trường hợp web không có thông tin gì, mình sẽ vào Facebook. Nhưng riêng Le Club Bar mình chỉ cần vào web là có tất cả các thông tin gì.  

Đăng ký newsletter của khách sạn để biết thêm về các thông tin khuyến mãi.Và một số khách sạn như IC Landmark 72 nhân viên còn gọi điện để tư vấn thêm nữa. 

Đặt bàn trước để có chỗ đẹp và tránh trường hợp bị hết bàn (Le Club Bar – Sofitel Legend Metropole là một trong những địa điểm “đắt khách” nhất Hà Nội mỗi dịp lê, Tết) 

 

3.3. Tổng kết

Hy vọng sau blog “Tổng hợp vả review top 10 quán trà chiều sang chảnh Hà Nội”, các bạn đã có thể đưa ra cho mình quyết định rồi chứ. 

Nếu cần thêm thông tin gì, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong series du lịch Hà Nội nhé: 

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!