Review & Kinh nghiệm du lịch Làng Nương Yên Tử 

 Nằm gọn dưới chân núi Yên Tử, khu du lịch Làng Nương Yên Tử gói trọn những tinh hoa của một làng quê Việt cổ thời Trần. Với không gian nghỉ dưỡng trong lành, thanh bình và đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam, du lịch đến Làng Nương Yên Tử như một chuyến du hành trở về quá khứ, về với những giá trị cốt lõi của dân tộc. Blog sau đây Chibikiu sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch và Review Làng Nương Yên Tử

 

review kinh nghiệm du lịch làng nương yên tử
Review & Kinh nghiệm du lịch Làng Nương Yên Tử

 


1. Giới thiệu về Làng Nương Yên Tử

Trước khi review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Làng Nương Yên Tử, mình sẽ nói qua một chút về khu này:

  • Làng Nương Yên Tử ở đâu?
  • Câu chuyện về Làng Nương Yên Tử

 

1.1. Làng Nương Yên Tử ở đâu?

Làng Nương Yên Tử tọa lạc tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, là một phần của Quần thể di tích danh thắng Yên Tử. Làng Nương cách thành phố Hạ Long khoảng 50km, rất tiện cho hành trình khám phá. 

Trong quần thể này gồm 2 khu nghỉ dưỡng là khu Legacy Yên Tử – MGallery và Làng Nương. Các bạn cứ tưởng tưởng nếu như Legacy Yên Tử – MGallery là một cung điện nguy nga, thì Làng Nương lại là một ngôi làng yên bình bên cạnh kinh thành.

 

làng nương yên tử ở đâu
Làng Nương Yên Tử ở đâu?

 

1.2. Câu chuyện về Làng Nương 

Làng Nương Yên Tử lấy cảm hứng từ tích xưa cách đây 700 năm, khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng để theo con đường tu đạo. Những phi tần và cung nữ đi theo vì không thuyết phục được ngài nên đã chọn ở lại và lập làng dưới chân núi. Tuy nhiên, theo thời gian, các khu làng dần biến mất.

Làng Nương Yên Tử tái hiện lại không gian mang nhiều dấu ấn Bắc Bộ của thời Trần với hình ảnh ngôi nhà bằng đất nung, tường gạch, gỗ lim, lát đá. Tổng thể quần thể toát lên dáng vẻ trầm mặc, huyền bí nhưng rất đỗi linh thiêng.

 

Khu du lịch làng nương yên tử
Tổng thể khu du lịch Làng Nương toát lên dáng vẻ trầm mặc, huyền bí.

 




2. Khu du lịch Làng Nương Yên Tử có gì đặc biệt?

Dù đứng cạnh một Legacy Yên Tử – MGallery nguy nga và lộng lẫy, nhưng không vì thế mà Làng Nương Yên Tử bị lu mờ. Ngược lại, Làng Nương lại càng tỏa sáng, cuốn hút du khách với các nét riêng có. Sau đây là 4 điểm mà mình nghĩ là đặc biệt nhất để nói về Làng Nương Yên Tử:

 

2.1. Không gian đậm chất làng quê Việt cổ

Làng Nương hệt như những gì mà bạn có thể suy nghĩ về một ngôi làng Việt cổ. Trung tâm của Làng Nương là con đường làng, nơi tập trung các hoạt động của bà con làng xóm. 

Dọc con đường là những ngôi nhà cổ kính, khu vực đình làng nơi diễn ra các hoạt động văn hóa và giếng làng nơi bà con giao lưu gặp gỡ. Giữa không gian êm đềm của núi rừng Yên Tử, các hoạt động đời sống cứ thể diễn ra. 

 

du lịch làng nương
Không gian khu du lịch làng nương mang đậm nét làng quê Việt cổ

2.2. Phòng nghỉ kén ngủ độc đáo

Khác với những khách sạn khác, tất cả các phòng nghỉ của Làng Nương đều có dạng “kén ngủ”. Mỗi phòng thì sẽ có 4 kén ngủ. Các kén ngủ mô phỏng những am thiền của các thiền sư xưa được làm từ gỗ và đá được chạm khắc các hoa văn thời Trần tạo cảm giác hoài cổ. 

Ở Làng Nương có 3 kiểu phòng. Các phòng không khác nhau về thiết kế mà chỉ khác nhau về view. Chi tiết như sau: 

  • Đồng Trần: Nằm gần Đình làng – trung tâm Làng Nương, khu vực nhà hàng Cơm Làng Nương & Cơm Quê, Khu vực trải nghiệm. Các hạng phòng này không có ban công, chỉ có cửa sổ và có view làng. 
  • Cảnh Thanh: Cảnh thanh là một từ cổ được dung trong bài thơ “Ngọa Long Cương Vãn” của cụ Đào Duy Từ, mô tả phong cảnh xinh tươi, thanh lịch. Hạng phòng này có view vườn và view suối. 
  • Lâm Tuyền: Lâm Tuyền nghĩa là suối trong rừng. Các hạng phòng này sẽ ở cạnh suối. Trong phòng có khu vực ban công view suối & view hồ.

Ở các hạng phòng cao như Cảnh Thanh và Lâm Tuyền sẽ có thêm các dịch vụ đi kèm. Chi tiết các bạn có thể xem tại link sau. 

 

2.3. Nhà hàng ở Làng Nương Yên Tử 

Các nhà hàng ở Làng Nương chủ yếu phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam và món chay. Ở khu du lịch Làng Nương Yên Tử có tất cả 3 nhà hàng, mỗi nhà hàng lại có : 

– Nhà hàng Cơm Quê Làng Nương: Lấy cảm hứng từ những phiên chợ làng quê xưa của Việt Nam, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn thuần Việt theo phong cách truyền thống.

– Nhà hàng Ven Suối:  Đúng như tên gọi của mình, nhà hàng này nằm ngay cạnh con suối và có khu vực ban công ngồi ngoài trời. Nhà hàng phục vụ các món ăn chay, bổ dưỡng với nguyên liệu tươi ngon. Nhà hàng này phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ vì bên ngoài có khu vui chơi nhỏ. 

– Nhà hàng Tùng Lâm: Nhà hàng với phong cách nhà sàn của người dân tộc ở vùng núi phía Bắc, phục vụ cả ngày các đồ ăn tự chọn, gọi món, ăn uống theo nhóm gia đình và thực đơn chọn sẵn.  

Ngoài 3 nhà hàng này còn 1 cửa hàng của Homefood. Đây là của tiệm bán các sản phẩm thực dưỡng, nhưng có phục vụ thêm một số món bún, phở chay. 

 

nhà hàng làng nương
Các món ăn ở Làng Nương

 

2.4. Các hoạt động trải nghiệm đậm chất dân gian 

Không chỉ được đắm mình trong không gian làng quê cổ kính, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động mang đậm màu sắc dân gian tại Làng Nương Yên Tử. 

Một số hoạt động có thể kể đến như làm sản phẩm bằng tre, làm nón lá, in tranh Đông Hồ, bắn cung….Và điểm nhấn nằm ở chương trình đêm hội Làng Nương, tái hiện lại những nét văn hóa đặc sắc của người Dao Thanh Y.

 

làng nương có gì
Các hoạt động trải nghiệm đậm chất dân gian

 


3. Kinh nghiệm du lịch và Review Làng Nương Yên Tử

3.1. Kinh nghiệm Đặt phòng du lịch Làng Nương Yên Tử?

Giá phòng ở Làng Nương khá cao so với các nhà nghỉ ở khu vực xung quanh. Nhưng bù lại các bạn sẽ được trải nghiệm một không gian làng quê sống động và các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Cho nên mình thấy mức giá này tưởng là cao, nhưng khi tính lại sẽ thấy thực sự “hời”. Và các bạn nên đặt phòng qua đại lý lữ hành để được giá tốt 

Như mình đã nói ở trên, Làng Nương có 3 kiểu phòng là Đồng Trần, Lâm Tuyền và Cảnh Thanh. Thì các bạn nên đặt phòng Lâm Tuyền vì hạng phòng này nằm cạnh suối. Lúc nào rảnh có thể ra ban công chill chill và lắng nghe các thanh âm của tự nhiên. 

 

3.2. Kinh nghiệm Du lịch Làng Nương Yên Tử 

Thường mọi  người sẽ chỉ chọn Làng Nương làm nơi ghé qua trong chuyến hành trình lên núi Yên Tử. Tuy nhiên thì theo mình chỉ một thời gian ngắn ngủi như thế thì không thể nào cảm nhận được nét riêng của khu nghỉ này. 

Nếu có điều kiện nên ở lại qua đêm để chầm chậm “thấm” những nét đặc sắc của khu du lịch này. Các bạn nên đi từ sáng xong lên núi. khi leo núi xong xuống ăn trưa rồi nhận phòng. Nhận phòng nghỉ ngơi một chút, rồi các bạn ra sân Minh Tâm để tham gia hoạt động cưỡi ngựa.

Buổi tối ra ăn tại nhà hàng Cơm Quê, sau đó di chuyển ra Đình Làng xem chương trình Đêm hội Làng. Trong lúc xem đêm hội làng, có thể trải nghiệm ngâm chân thảo dược. Sáng hôm sau dậy sớm ăn sáng, thuê xe đạp dạo quanh toàn khu rồi check out. 

 

kinh nghiệm du lịch làng nương yên tử
Các dãy phòng tại Làng Nương

 

3.3. Kinh nghiệm ăn uống tại Làng Nương Yên Tử 

Như đã nói ở trên trong khu du lịch có 3 nhà hàng, các nhà hàng này chủ yếu phục vụ các món ăn Việt Nam. Giữa 3 nhà hàng này, mình thích nhất là nhà hàng Cơm Quê. Vì là trong khu du lịch nên các món ăn ở đây tương đối đắt. 

Các món mà mình thích nhất gồm có Gà rang muối, cá mòi kho và măng trúc xào. Và đặc biệt ở Làng Nương Yên Tử có bán trà sữa nên các bạn cũng không cần quá lo lắng nhé. Một điều mình hơi thất vọng là ở đây không bán lẩu, vì khung cảnh nên thơ cùng khí hậu lạnh lạnh, ăn lẩu hợp vô cùng.  

Nếu không muốn ăn ở trong khu du lịch Làng Nương, các bạn có thể ra ngoài ăn tại nhà hàng Mai Chi hoặc Thái Huyền – đây là nhà hàng được “đứa em thổ địa” của mình đánh giá là ngon nhất khu vực Nam Mẫu. Không những ngon mà đồ ăn ở đây còn khá rẻ nữa. 

 

3.4. Review Làng Nương Yên Tử

ƯU ĐIỂM

– Không gian đậm chất làng quê Việt cổ giữa núi rừng Yên Tử

– Các hoạt động trải nghiệm đậm chất dân gian, đặc biệt là hoạt động đêm hội làng. 

NHƯỢC ĐIỂM:

– Chỉ có duy nhất một kiểu phòng với 4 kén ngủ. Và cái kén ngủ này hơi bé đối với người cao to. 

– Đồ đạc trong phòng sử dụng vật liệu gỗ và nứa nên sẽ có mùi ẩm mốc. 

– Không có website chính thức, mà chỉ sử dụng landing page

– Rất ít đèn đường nên thành ra vào buổi tối là không thấy gì luôn. 

ĐÁNH GIÁ: 7/10

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch & Review Làng Nương Yên Tử

4.1. Tips du lịch Làng Nương Yên Tử

– Lên trang directory.langnuongyentu.vn để tham khảo và lên kế hoạch về lịch trình cũng như kế hoạch tham gia những trải nghiệm 

– Các bạn có thể mua trầm, măng trúc hoặc rượu mơ về làm quà khi du lịch Làng Nương Yên Tử. 

– Vì Yên Tử là một địa điểm linh thiêng, các bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp. 

 

4.2. Tổng kết

Tái hiện một không gian làng quê Việt cổ, Làng Nương Yên tựa một chốn an yên xa rời những ồn ào, vội vã của thành phố. Và chắc chắn đây là sẽ là một nơi cho bạn nuôi dưỡng Thân – Tâm – Trí giữa miền non thiêng Yên Tử. 

Trên đây là blog Review & Kinh nghiệm du lịch Làng Nương Yên Tử của Chibikiu. Nếu các bạn cần thêm thông tin, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du lịch Yên Tử dưới đây:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!