Review Nottingham Trent University

Mặc dù “có tuổi đời còn khá trẻ’, Nottingham Trent University (NTU) đã và đang chứng minh chất lượng giảng dạy cũng như mức độ hài lòng của sinh viên không thua kém bất kỳ trường đại học nào ở UK. Chính vì thế, mà NTU đã trở thành lựa chọn cho giấc mơ du học Anh của nhiều bạn sinh viên Việt Nam. Vậy thực sự Nottingham Trent University có tốt không? Bài blog dưới đây mình sẽ dành để Review Nottingham Trent University

* Bài viết review dưới đây sẽ mang tính chất cá nhân, và sẽ như là một kênh tham khảo để các bạn đưa ra được quyết định cho bản thân mình.

 

nottingham trent university review
Review Nottingham Trent University

 


1. Lý do mình chọn trường Nottingham Trent University 

Trước khi đi vào review, mình sẽ nói qua lý do vì sao mình chọn trường Nottingham Trent mà không phải một trường khác. 

 

1.1. Thành phố Nottingham phù hợp với sinh viên

Nottingham Trent University là một trong hai trường đại học tại thành phố Nottingham, Vương Quốc Anh. Dù không có nổi tiếng như nhiều thành phố khác ở UK nhưng Nottingham có đầy đủ những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống sinh viên (đặc biệt là với sinh viên Việt Nam).

Các bạn có thể dễ dàng tìm được siêu thị Châu Á (bán hết gia vị mắm muối của Việt Nam), quán ăn Việt Nam, công việc làm thêm dành riêng cho người Việt… 

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt tại Nottingham cũng rất rẻ, chỉ tầm khoảng 400 – 500£/tháng (đã bao gồm chi phí thuê nhà + ăn uống). Đây là một mức chi phí chấp nhận được khi du học tới một quốc gia đắt đỏ như Anh Quốc.

Và khác với trường Nottingham University, NTU ở ngay tại trung tâm thành phố nên việc đi lại và thuê nhà thuận tiện hơn rất nhiều. 

 

khuôn viên trường Nottingham Trent
Khuôn viên trường Nottingham Trent

 

1.2. Ranking Nottingham Trent University khá cao và ổn định 

Ranking của trường Nottingham Trent luôn ổn định ở mức 35 – 55 / 121 trong 5 năm trở lại đây. Đặc biệt năm 2018, NTU đã vươn lên vị trí thứ 16 trong tổng số 121 trường đại học ở Uk (theo Guardian)

Đặc biệt, các ngành về kinh tế thường có ranking cao. Riêng ngành marketing của mình. thì luôn có mặt trong top 25 trường tốt nhất tại UK. 

Ngoài ranking cao và ổn định ra, NTU còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong đó nổi bật nhất là The Times and Sunday Times Modern University of the Year năm 2018 và Guardian University of the Year năm 2019. 

 

khuôn viên ntu
Sảnh lobby của trường NTU City Campus (Photo: @traaamyyyng)

 

1.3. Có nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam 

Trong thời gian hiện nay, NTU trao rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế và trong đó có Việt Nam. Cho nên đừng nghĩ học bổng là cái gì đó cao siêu, các bạn sẽ không khó để các bạn apply học bổng đâu. 

Về vấn đề xin học bổng, mình khuyên các bạn nên apply qua trung tâm tư vấn du học. Vì các anh chị bên công ty du học sẽ có nhiều kinh nghiệm và các tips để được học bổng hơn là tự apply. 

 

học bổng ntu
NTU trao rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế và trong đó có Việt Nam (Photo: @hiennemo)

 



 


2. Những điểm hài lòng về Nottingham Trent University

2.1. Chương trình học gắn liền với thực tiễn

Chương trình học của trường Nottingham Trent không quá nặng về lý thuyết mà sẽ nhấn mạnh vào thực tiễn. Tức là các bạn sẽ được đặt trong môi trường doanh nghiệp để làm các bài tập. Và các bài tập được giao không chỉ dừng lại ở viết luận, mà có khi sẽ phải thiết kế posterquay video nữa. 

Một điểm đặc biệt nữa chính là nằm ở bài cuối kỳ. Các bạn sẽ không phải làm một bài luận dài “dằng dặc” tổng hợp lại các kiến thức đã học mà sẽ được chọn 1 trong 4 option đó là Consultancy Experience Project, Internship Experience Project, Business Research Project và Summer School Project

Trong đó có Internship Experience Project và Summer School Project là đặc biệt hơn cả, chi tiết như sau:

  • Internship Experience Project: Cho bạn cơ hội được làm việc trong 1 doanh nghiệp nhỏ tại địa phương trong 1 tháng 
  • Summer School Project: Được tham gia khóa học mùa hè tại các thành phố ở Châu Âu trong vòng 1 tháng. Và tất nhiên một số chi phí (visa, ăn, ở) sẽ do trường tài trợ. 

 

summer school ntu
Hình ảnh trong chuyến Summer School Project của chị mình tại Budapest (Photo: @ChiChi Tran)

 

2.2. Dịch vụ cho sinh viên cực cực tốt 

Theo như đánh giá của National Student Survey năm 2020, Nottingham Trent xếp vị trí thứ 24 trong tổng số 128 trường đại học được xếp hạng ở Anh. Và không phải tự nhiên mà Nottingham Trent University đạt được vị trí này.

Từ khi nộp hồ sơ đến khi kết thúc khóa học, mình và các bạn rất hài lòng về các dịch vụ hỗ trợ sinh viên của NTU, cụ thể như sau:

a. Hỗ trợ trước khi vào học: Khi nộp hồ sơ, nếu các bạn có câu hỏi gì thắc mắc có thể email hỏi người đại diện của trường (ở Việt Nam là chị Dương Quách) và sẽ được giải đáp rất nhanh.

Đợt đó công ty du học không apply hồ sơ cho mình, nhưng họ không nói gì với mình làm mình cứ chờ email của trường. Và mình đã email và chị Dương trả lời và support mình luôn.

Ngoài ra, trường có tổ chức chương trình Pre-departure trước các kỳ nhập học để các bạn sinh viên làm quen với nhau và giới thiệu về trường cũng như cuộc sống ở UK. Chương trình này tổ chức tháng 7 tức là khi các bạn sinh viên còn chưa xin visa nữa

b. Hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sinh sống: Trước khi bay sang UK, các bạn nên book dịch vụ xe đưa đón của trường, vì sẽ được phát một túi quà trong đó rất nhiều đồ dùng học tập và cả sim điện thoại nữa (đỡ tốn tiền mua). Khi về đến Nottingham, trường sẽ book taxi cho bạn về tận nhà.

Bất ngờ nhất là hôm đến tập trung, trường phát miễn phí cho sinh viên 1 chiếc Ipad mini, 1 áo hoodies, 1 thẻ mua đồ dùng học tập trị giá 100£ (tiếc rằng bây giờ không còn ipad nữa)

Trong quá trình học nếu cần xin giấy tờ gì, trường cũng sẵn sàng support, kể cả khi khóa hoc kết thúc chờ đến ngày tốt nghiệp. Bạn mình học trường University of East Anglia, khi nộp xong bài cuối kỳ, muốn xin giấy xác nhận của trường để xin visa Schengen, nhưng trường không cho

c. Hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp: Mình cứ nghĩ là một khi tốt nghiệp rồi thì sẽ ít có cơ hội liên hệ lại với trường nữa. Nhưng không.

Mỗi năm trường đều tổ chức chương trình NTU Alumni nhằm kết nối các cựu sinh viên lại với nhau. Năm 2018, mình tham gia thì Alumni được tổ chức ở khách sạn Lotte Hanoi.

 

Global week NTU
Global Week là một trong những dịp các bạn nữ khoe nét đẹp của áo dài Việt Nam tới bạn bè quốc tế(Photo: @ChiChi Tran)

 

2.3. Các chương trình ngoại khóa đa dạng

NTU thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên trong suốt năm học. Từ các chương trình Orientation, Residential Trip, Global Week, Study Tour… đều được tổ chức rất bài bản. 

Đặc biệt nhất trong số này là chuyến đi thăm quan sân vận động Old Trafford trong học kỳ 2. Thực sự khá bất ngờ không nghĩ trường lại tổ chức cho sinh viên đến thăm Old Trafford và toàn bộ chi phí do trường tài trợ. Về chi tiết sân vận động Old Trafford như thế nào các bạn có thể tham khảo bài viết sau

Ngoài ra, nếu bạn học International Business, sẽ được tham gia Study Tour ở các quốc gia Châu Âu trong vòng 1 tháng. Study tour này nằm trong chương trình học và một số chi phí sẽ do trường tài trợ. 

 

2.4. Có nhiều sinh viên Việt Nam 

Chính vì có nhiều học bổng cho nên số lượng sinh viên Việt Nam học tại trường cũng đông đảo không kém (riêng khóa mình học đã có hơn 100 bạn rồi)

Đây là một trong những lợi thế rất lớn. Bởi các bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng khi học ở một nơi xa. Và nếu có nhiều sinh viên Việt Nam, sẽ dễ dàng tìm được người share phòng và share nhà cùng với mình hơn. 

Với số lượng nhiều như vậy, trường cũng tổ chức nhiều chương trình cho sinh viên Việt Nam. Trong đó phải kể đến chuyến đi thăm Brackenhurst Campus. Đây là 1 trong 3 campus của NTU và cách khá xa trung tâm (bình thường sẽ chả có bạn nào ở City Campus đến cả).

 

lễ tốt nghiệp NTU
Lễ tốt nghiệp tại NTU (Photo: @hiennemo)

 


3. Những điều chưa hài lòng về Nottingham Trent University

Không phải tất cả mọi thứ đều hoàn hảo 100%, trong quá trình học tại NTU có một số điểm sau mình chưa hài lòng lắm:

 

3.1. Khuôn viên trường có phần “hạn chế”

So với các trường đại học khác ở UK, khuôn viên trường Nottingham Trent không được “hoành tráng” bằng. Không nói đâu xa nói ngay đến trường Nottingham University cùng thành phố là đã thấy một trời một vực rồi. Đây là cảm nghĩ ban đầu của rất nhiều, nhất là các bạn học tại City Campus. 

Tuy nhiên, thì do NTU có 3 cơ sở nên thoạt nhìn sẽ có cảm giác là không bằng các trường khác. Mình đã đến Clifton Campus và Brackenhurst Campus, và nếu gộp cả 3 lại thì quy mô cũng không thua gì các trường đại học khác đâu. Ngoài ra, NTU chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng học tập của sinh viên. 

 

ntu clifton campus
Bọn mình đi thăm quan Clifton Campus

 

3.2. Một số giáo viên dạy rất dở

Học tập tại một môi trường quốc tế, cho nên ngoài các bạn sẽ được giảng dạy bởi thầy cô từ khắp các quốc gia trên thế giới. 

Trong đó có một số môn học sẽ do giáo viên Trung Quốc dạy (những môn không quan trọng). Nếu giáo viên dạy ok thì mình cũng không nói làm gì, nhưng cái chính là dạy siêu dở, đến mức các bạn Tây ở lớp mình còn bắt ra được một rổ lỗi.

 

thư viện ntu
Thư viện Boots – địa điểm quen thuộc mỗi kỳ deadlines (Photo: @lucy.truong.44)

 

3.3. Lớp học nhiều các bạn sinh viên “quốc tế” 

Vì cho nhiều học bổng cho sinh viên, nên hầu như lớp có rất đông các bạn sinh viên quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ. 

Các bạn Trung Quốc nói tiếng Anh không được tốt, còn các bạn Ấn Độ nói không ai hiểu. Nên thành ra ở lớp các bạn Trung Quốc ngồi một góc, các bạn Ấn Độ ngồi một góc, và ít khi giao lưu với các bạn khác.

Cá biệt hơn lớp bạn mình thì gần nửa lớp là người Việt Nam, nên cũng có cảm giác không khác gì là học tại Việt Nam luôn. 

Cái này cũng một phần là do sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam thường có xu hướng chọn các ngành kinh tế. Còn các bạn sinh viên Anh thường chọn các ngành đang có nhu cầu lớn ở Anh như y tế, IT,…

 

góc nhỏ tại NTU
Khuôn viên trường NTU có rất nhiều góc để cho ra các bức ảnh đẹp

 


4. Tổng kết: Review Nottingham Trent University

4.1. Nottingham Trent University có tốt không?

Thực sự rất khó để trả lời rằng “Nottingham Trent University có tốt hay không?” bởi vì mỗi người lại có một tiêu chí khác nhau. Bản thân mình rất hài lòng với quãng thời gian học tập tại trường. 

Thứ nhất, các kiến thức học tại trường rất thực tiễn, có thể áp dụng ngay vào thực tế được. Do phải quay video và thiết kế poster cho một số môn nên 2 kỹ năng này của mình được cải thiện đáng kể. 

Thứ hai, phải cảm ơn các hoạt động ngoại khóa mà trường tổ chức. Vì nhờ các các hoạt động này mà mình quen được rất nhiều bạn mới trong đó có Yash (cậu bạn người Ấn Độ) vui tính. 

Sau đây mình sẽ tổng hợp lại một số ý kiến mình đã đưa ra trong bài viết này:

a. Những điểm hài lòng:

  • Dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt 
  • Chương trình học gắn liền với thực tiễn không bị nhồi nhét quá nhiều lý thuyết 
  • Bài cuối kỳ được tự do lựa chọn nhiều hình thức 
  • Các chương trình ngoại khóa đa dạng
  • Yêu cầu đầu vào thấp hơn các trường khác

b. Những điểm chưa hài lòng:

  • Khuôn viên trường không được hoành tráng như các trường đại học khác ở UK 
  • Một số môn do giáo viên Trung Quốc dạy 
  • Lớp học chủ yếu là các bạn sinh viên Trung Quốc và Ấn Độ 

 

4.2. Lời khuyên của các cựu du học sinh Nottingham Trent University

Trước khi kết thúc bài blog review về Nottingham Trent University, sau đây là một số lời khuyên từ các bạn cựu du học sinh:

Bạn Mai Bùi | Cựu du học sinh MA Business Administration | Khóa 2016 – 2017

test mai bui

NTU Business School hiện đại, ngành học đa dạng. Các khóa học thiên về thực tiễn và mình có nhiều cơ hội để tham gia study tour thực tế ở nước ngoài cũng như internship ngắn hạn tại công ty local với mentor nhiều kinh nghiệm. 

Nếu có các vấn đề về học thuật hay việc làm cần sự tư vấn, mình có thể nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Student Union cũng như Careers Service, kể cả sau khi đã tốt nghiệp. 

Mình thích ghé qua Music Center và Sport Center của trường để relax sau giờ học, cũng như tham gia các trải nghiệm văn hóa Global Week (ẩm thực, trò chơi, phim ảnh) cùng với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới.

 

Chị Trần Diệu Linh Chi | Cựu du học sinh Msc Marketing | Khóa 2016 – 2017

chichi-test

Nếu có cơ hội lựa chọn lại một lần nữa, mình vẫn sẽ chọn NTU là ngôi trường mà mình theo học tại Vương quốc Anh.

NTU đã mang đến cho mình trải nghiệm về một khoá học thạc sỹ với modules được thiết kế đa dạng, trao cho sinh viên cơ hội đc tự lựa chọn cách thức nghiên cứu, học tập phù hợp nhất với bản thân.

Đội ngũ giảng viên và Student Support Team của nhà trường thì trên cả tuyệt vời!!! Các hoạt động ngoại khoá, giao lưu văn hoá cũng được nhà trường chú trọng và tổ chức rất sôi nổi.

Vì vậy, quãng thời gian được gắn bó với NTU thân yêu tuy không dài nhưng chắc chắn đây sẽ mãi là quãng thời gian đẹp nhất, đáng nhớ nhất trong tuổi trẻ của mình.

 

4.3. Tổng kết 

Trên đây là blog Review Nottingham Trent University, hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thể đưa ra được cho được quyết định rồi chứ.

Để biết cuộc sống của các bạn du học sinh tại NTU và update các thông tin mới từ trường, hãy follow ngay Facebook Nottingham Trent Vietnamese Students nhé, 

Ngoài ra, nếu cần thêm thông tin gì liên quan đến du học Anh, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác sau đây:

* Lên kế hoạch du học Anh:

* Hành trình chuẩn bị du học Anh:

* Cuộc sống du học Anh:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

error: Content is protected !!