Review sân bay Doha có gì và Kinh nghiệm transit

Sân bay Doha là một trong những công trình ấn tượng mà quốc gia vùng vịnh – Qatar khiến du khách choáng ngợp. Với diện tích rộng lớn, thiết kế ấn tượng cùng dịch vụ ưu việt, sân bay Doha đã liên tiếp nhận danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới. Blog sau đây Chibikiu sẽ Review  Sân bay Doha có gì và chia sẻ Kinh nghiệm transit

 

sân bay doha
Review  Sân bay Doha có gì và chia sẻ Kinh nghiệm transit tại sân bay Doha

 


1. Những điều cần biết về sân bay Doha

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm transit ở sân bay Doha, mình sẽ nói qua một chút thông tin về sân bay này:

 

1.1. Sân bay Doha ở đâu? Thuộc nước nào?

Sân bay quốc tế Hamad, tên tiếng Anh là Hamad International Airport (HIA) hay Sân bay Doha là sân bay duy nhất tại Qatar. Sân bay rộng 21km2 nằm ở thủ đô Doha, được Chính phủ Qatar xây dựng để thay thế sân bay quốc tế Doha trước đây. 

Được khai trương vào tháng 4/2014 với chi phí 16 tỷ USD, sân bay Doha đã trở thành một điểm nhấn riêng biệt cho quốc gia vùng vịnh này. 

 

Sân bay Doha Qatar

1.2. Sân bay tốt nhất thế giới 

Sân Bay Qatar đón 30 triệu hành khách/năm và dự tính con số này còn tăng lên 50 triệu hành khách. Nhưng không vì quá đông đúc, mà sân bay Doha trở nên nhộn nhạo và bát nháo đâu. 

Sân bay Hamad ở Doha, Qatar đã được Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới hai lần liên tiếp vào các năm 2021 và 2022. Đủ để thấy dịch vụ và các tiện nghi của sân bay Hamad tốt tới mức nào rồi chứ. 

 

sân bay Hamad

 



 


2. Sân bay Doha có gì đặc biệt? 

2.1. Kiến trúc sân bay Hamad

Kiến trúc sân bay khá đặc biệt được mô phỏng theo các ốc đảo sa mạc với mái gợn sóng và các chủ đề về nước và sa mạc được tái hiện. Việc kết hợp các nguyên liệu như thép, kính với gỗ đã tạo nên một sự tương phản độc đáo, khiến cho sân bay có cảm giác ấm áp như ngôi nhà mà không còn lạnh lẽo. 

Đặc biệt ở khu vực phía Bắc của sân bay còn có khu vực vườn thực vật với thác nước lớn (có cả tiếng chim hót fake). Đây là khu vực mà du khách có thể đi dạo và tận hưởng không gian xanh bên trong khu vực transit “bí bách”.

Để dễ hình dung, các bạn có thể xem bản đồ sân bay Doha tại link sau.  

 

Sân bay Doha có gì

 

2.2. Các khu vực tại sân bay Doha 

Khác với các sân bay lớn trên thế giới, sân bay Doha  1 nhà ga hành khách duy nhất được chia thành 2 khu Bắc và Nam, bao gồm 5 phòng chờ (A, B, C, D, E).

  • Phòng chờ A có 10 cổng (A1, A3-A11)
  • Phòng chờ B có 10 cổng (B1-B10)
  • Phòng chờ C có 13 cổng nằm ở tầng 1 (C1-C13), tầng trệt có các cổng C20-C29.
  • Phòng chờ D và E: Nằm ở phía bắc của khu vực quầy check-in, cuối phòng chờ C. Cả 2 đều có cổng 1-4 ở tầng 1 và cổng 20-24 ở tầng trệt. 

Các khu vực phòng chờ được nối với nhau bằng các hành lang, trung tâm mua sắm, siêu thị, thác nước. Cho nên bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đi dọc quanh khu vực các phòng chờ. 

* TIPS:

Để di chuyển từ khu Bắc đến khu Nam của sân bay (hoặc ngược lại) các bạn có thể sử dụng hệ thống tàu trên cao miễn phí. Nhưng mà với mình đi bộ giữa 2 khu không quá xa, nên mình vẫn chọn đi bộ. 

 

sân bay doha

 


3. Kinh nghiệm transit ở sân bay Doha

3.1. Kinh nghiệm transit ở sân bay Doha (với thời gian nối chuyến ngắn)

Với các chuyến bay transit ngắn (từ 1 – 4 tiếng) các bạn chỉ nên ở trong sân bay, đi lượn vòng quanh. Cứ nghĩ  4 tiếng là lâu, nhưng mà thực chất là đi shopping cái là hết thời gian, mà không hiểu sao vẫn còn không đủ. 

Sau khi xuống máy bay xong, các bạn sẽ được đi qua một cửa an ninh rồi mới bước vào khu vực transit. Nếu đi cùng một hãng hàng không hành lý sẽ tự động được chuyển tiếp. Và nếu không ra ngoài trong suốt thời gian transit thì sẽ không cần xin visa

 

kinh nghiệm transit trân bay doha
Chỉ riêng việc đi đi lại lại ở sân bay cũng hết thời gian transit

 

3.2. Kinh nghiệm transit ở sân bay Doha (với thời gian nối chuyến dài) 

Với các chuyến bay transit dài trên 8 tiếng thì tốt nhất các bạn nên mua tour tham quan thành phố Qatar. Tour này chỉ dành cho khách hàng bay bằng Qatar Airways và bao gồm luôn visa. Chi tiết tour xem tại link sau. 

Nếu mà không muốn đi thăm thú mà chi có nhu cầu ăn nghỉ tại Doha, thì có thể lựa chọn một số khách sạn sau: 

  • Oryx Airport Hotel: Khách sạn nằm trong khu vực quá cảnh phía Nam của sân bay Doha, gần chỗ con gấu. Ngoài phòng ở, còn có đầy đủ các tiện nghi như bể bơi, phòng gym, sân golf ảo. 
  • Sleep ‘n fly Sleep Lounge: Dịch vụ Khoang ngủ bên trong khu vực transit. Nói là khoang ngủ nhưng giá cũng khá chát (giá từ 48USD cho 2 giờ)

 

cửa hàng tại sân bay Doha

 

3.3. Nên mua gì ở sân bay Doha 

Có thể gọi sân bay Doha là một trung tâm thương mại thu nhỏ cũng không sai. Bởi vì tại đây các bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ cần thiết từ các đồ dùng thường ngày, đồ ăn, quần áo cho tới mỹ phẩm.

Và sân bay Doha lại còn có đầy đủ các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior, Fendi. Đây đích thị là thiên đường cho các tín đồ shopping 

Nhưng mà nếu điểm đến tiếp theo của các bạn là Châu Âu hoặc đi từ Châu Âu về thì không nên mua trong sân bay. Vì hàng hóa và mẫu mã mình thấy cũng không đa dạng lắm.

 

sân bay quốc tế hamad

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm transit ở sân bay Doha

4.1. Đánh giá sân bay Doha 

Ưu điểm:

– Thiết kế khá ấn tượng (nhưng mà so với sân bay Changi ở Singapore thì lại không bằng)

– Có nhiều tiện ích (nhà hàng, khách sạn, vườn hoa) và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho trải nghiệm quá cảnh.

Nhược điểm:

– Những khu vực đông khách vẫn chưa được bố trí và tổ chức hợp lý (hôm mình transit đi Ai Cập, quá trình tổ chức của nhân viên sân bay rất vụng về – khách xếp hàng tràn ra, không ưu tiên phụ nữ có con nhỏ lên máy bay trước và cuối cùng vì không bố trí xếp hàng nhanh mà chuyến bay bị chậm 20 phút). 

– Sân bay lúc nào cũng đông người qua lại nên hơi khó để tìm một điểm yên tĩnh ngồi nghỉ ngơi.

ĐÁNH GIÁ: 8 / 10

 

4.1. Tips transit tại sân bay Doha

– Sân bay Doha có rất nhiều chỗ ngồi miễn phí dành cho du khách 

– Ăn no trên máy bay, để đỡ mất tiền ăn tại sân bay Doha (với các bạn sinh viên hay đi “du lịch tiết kiệm” thì cái này sẽ giúp giảm kha khá chi phí. 

 

4.2. Tổng kết

Sân bay Doha đích thị là một điểm nhấn độc đáo mà đất nước Qatar dành tặng cho bất kỳ du khách nào. Hoành tráng, độc đáo và tiện nghi là những gì mà mọi du khách sẽ nhớ về sân bay này. 

Dưới đây là review của mình về sân bay Doha Qatar, nếu cần thêm thông tin gì các bạn có thể tham khảo các bài viết khác của mình:

  • Review chuyến bay Qatar Airways

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!