Review Skyscanner: Skyscanner là gì? Hướng dẫn cách đặt vé máy bay qua Skyscanner

Việc tìm kiếm và mua vé máy bay giá rẻ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với sự xuất hiện của các ứng dụng tìm kiếm vé máy bay như Skyscanner, Traveloka, Trip. Skyscanner là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp tìm kiếm máy bay vé giá rẻ. Blog sau đây mình sẽ Review Skyscanner là gìHướng dẫn cách đặt vé máy bay qua Skyscanner

 

skycanner review: skycanner là gì cách đặt vé máy bay
Review Skyscanner là gì và Hướng dẫn cách đặt vé máy bay qua Skyscanner

 


1. Giới thiệu Skyscanner: Skyscanner là gì? 

Trước khi review Skyscanner, mình sẽ nói qua một số thông tin về ứng dụng này:

  • Skyscanner là gì?
  • Vì sao nên sử dụng Skyscanner?

 

skyscanner review
Skyscanner là gì? Đặt vé trên Skyscanner có an toàn không?

 

1.1. Skyscanner là gì?

Skyscanner là trang web cho phép mọi người tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe.. Ra đời vào năm 2003 bởi 3 giáo sư công nghệ Gareth Williams, Barry Smith, and Bonamy Grimes, sau khi họ không tìm được chuyến bay đến khu trượt tuyết. 

Và sau gần 20 năm phát triển, Skyscanner đã trở thành một ứng dụng tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe hàng đầu trên thế giới, hiện diện trên 30 ngôn ngữ với 100 triệu lượt người dùng hàng tháng, 

Thực chất, Skyscanner là đơn vị trung gian tổng hợp vé máy bay của các hãng hàng không. Lưu ý là chỉ hãng nào có liên kết API thì Skyscanner mới hiển thị giá vé. Còn hãng nào không (như Bamboo Airways) thì không xuất hiện trên trang này. Với mỗi vé đặt thành công, Skyscanner sẽ được hoa hồng từ các hãng hàng không hoặc đơn vị cung cấp. Các bạn nên nhớ rằng không có cái gì gọi là làm không công cả. 

 

skyscanner là gì
Skyscannaer ra đời vào năm 2003 bởi 3 giáo sư công nghệ Gareth Williams, Barry Smith, and Bonamy Grimes, sau khi họ không tìm được chuyến bay đến khu trượt tuyết

 

1.2. Skyscanner lừa đảo? Đặt vé trên Skyscanner có an toàn không?

Nếu các bạn hỏi mình đặt vé trên Skyscanner có an toàn không. Thì mình xin trả lời là hoàn toàn an tâm khi sử dụng Skyscanner. 

Thứ nhất, Skyscanner là một trong những ứng dụng tìm kiếm vé máy bay hàng đầu trên thế giới hiện diện ở 30 ngôn ngữ khác nhau và có 100 triệu lượt sử dụng mỗi tháng.

Thứ hai, thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Các bạn sẽ không phải vào trang web của từng hãng hàng không để check và so sánh giá vé nữa, mà chỉ cần có một ứng dụng. 

Thứ ba, khác với các trang web tìm kiếm vé máy bay khác, Skyscanner không có chức năng thanh toán, mà Skyscanner sẽ dẫn bạn đến trang của nhà cung cấp. Đây vừa là một ưu cũng vừa là khuyết điểm của Skyscanner.

Ở trong trường hợp này, thì Skyscanner sẽ chỉ là một người “trung gian đúng nghĩa”, và không thu bất kỳ một khoản phí nào từ bạn. Và nếu đại lý có hủy vé của bạn thì đó là do bên đại lý chứ sẽ không có liên quan gì đến Skyscanner cả. 

 

đặt vé máy bay qua skyscanner
Hoàn toàn yên tâm khi đặt vé trên Skyscanner

 



 


2. Hướng dẫn cách sử dụng Skyscanner

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng Skyscanner

 

Bước 1: Tìm kiếm chuyến bay

Các bạn vào trang web hoặc ứng dụng Skyscanner và nhập vào hành trình mong muốn của mình. Trong trường hợp chưa có ngày đi cụ thể, có thể sử dụng chế độ tìm kiếm theo tháng, để tìm ra mức giá phù hợp nhất. 

 

skyscanner là gì
Đầu tiên nhâp hành trình mong muốn

 

Bước 2: So sánh các lựa chọn 

Sau khi nhập vào hành trình ưng ý, giá các chuyến bay sẽ hiện ra. Các bạn nên sử dụng chức năng filter ở bên trái màn hình để chọn cho mình chuyến bay ưng ý.

Ví dụ: Với hành trình Hà Nội – Paris, các bạn sẽ thấy các chuyến bay từ Qatar, Emirates, Vietnam Airlines. Nếu muốn tìm các chuyến bay thẳng có thể tích vào Ô Trực Tiếp, muốn chọn giờ khởi hành có thể kéo 

Lưu ý:  Nếu giá vẫn chưa đúng như bạn ưng ý, có thể đăng ký nhận thông báo về giá vé. 

 

đặt vé trên skyscanner

 

Bước 3: So sánh giá từ các nhà cung cấp

Sau khi chọn được chuyến bay phù hợp, các bạn sẽ được chuyển tới trang tổng hợp giá từ các nhà cung cấp. Các bạn thấy nhà cung cấp nào có giá hợp lý và được đánh giá tốt thì cứ mua. 

Với mình, mình sẽ luôn mua vé trực tiếp từ các trang của các hãng hàng không, chứ không mua qua đại lý. Cái này mình sẽ giải thích ở phía dưới. 

 

 

Bước 4: Chuyển đến trang của nhà cung cấp

Sau khi chọn được chuyến bay và nhà cung cấp ưng ý, các bạn sẽ được điều hướng đến trang của nhà cung cấp.

Tại trang của nhà cung cấp, các bạn điền các thông tin cần thiết và tiến hành mua vé. 

 

đặt vé máy bay
Các bạn sẽ được chuyển đến trang của nhà cung cấp

 


3. Review skyscanner 

3.1. Review Skyscanner

a. Ưu điểm

– Giao diện thiết kế đơn giản, nhưng bắt mắt và dễ dàng sử dụng

– Có chức năng tìm kiếm theo tháng rất thuận tiện. Ví dụ nếu bạn chưa rõ đi ngày nào thì có thể sử dụng chức năng này để xem vé đi ngày nào là rẻ nhất.

– Là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Khi tìm kiếm một chuyến bay sẽ có phần thông tin giảm lượng khí phát thải CO2 ra môi trường.

b. Nhược điểm

– Chỉ là đơn vị trung gian với chức năng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ chứ không có chức năng đặt vé và thanh toán. Các bạn sau khi chọn được “giá vé” ưng ý sẽ được chuyển thẳng đến trang của nhà cung cấp. 

– Chuyến bay hiện ra đầu tiên là chuyến bay quảng cáo, chứ không phải là chuyến bay thuận tiện nhất. 

– Giá hiển thị trên trình tìm kiếm sẽ không phải là giá cuối (sang trang đối tác sẽ là một giá khác). 

 

ĐÁNH GIÁ: 7/10

 

quảng cáo skyscanner
Phương án đầu tiên xuất hiện không phải chuyến bay hợp lý nhất mà lại là quảng cáo

 

3.2. So sánh Skyscanner vs Trip vs Traveloka

Nếu đứng một mình Skyscanner sẽ được coi là một ứng dụng “ưu việt”. Nhưng khi đặt cạnh Trip.com và Traveloka , thì Skyscanner thua kém hơn hẳn

Skyscanner là công ty con của Trip.com, nên mọi chức năng của Skyscanner đều được thừa hưởng bởi Trip.com. Và ngoài ra Trip.com còn có cả chức năng thanh toán. 

Còn nếu so với Traveloka, Skyscanner có thiết kế dễ nhìn hơn nhưng Traveloka có nhiều phương thức thanh toán hơn. Cụ thể, nếu đặt vé qua Traveloka có thể thanh toán qua internet banking, ATM hoặc ra bưu điện hoặc các cửa hàng tiện lợi liên kết. 

 

reviews
Khi đặt cạnh Trip.com và Traveloka , thì Skyscanner thua kém hơn hẳn

 



 


4. Tổng kết: Review Skyscanner: Skyscanner là gì? Hướng dẫn cách đặt vé máy bay qua Skyscanner

4.1. Tips dùng Skyscanner và các ứng dụng đặt vé máy bay giá rẻ 

– Tìm kiếm vé ở chế độ ẩn danh. Vì một số công ty sẽ thay đổi giá dựa theo lịch sử tìm kiếm của bạn. 

– Đăng ký nhận thông báo từ Skyscanner để cập nhật các chương trình khuyến mãi và vé các chặng. 

– Nên mua vé từ chính các hãng hàng không, chứ không nên mua qua trung gian. Các bạn mua vé qua đại lý trung gian có thể rẻ hơn một chút nhưng mà “cái gì nó cũng có cái giá của nó”.
Thứ nhất, đã có nhiều trường hợp book vé trên các trang đại lý trung gian nhưng đến nơi lại nhận được thông tin chuyến bay bị hủy và không được báo. 

Thứ hai, nếu có vấn đề gì xảy ra (hủy chuyến, đổi chuyến) hãng sẽ giải quyết thẳng cho khách. Chứ mua qua đại lý trung gian, thì cùng là một vấn đề nhưng sẽ phải qua rất nhiều cầu. Như em mình mua vé trên trang T đi Phú Quốc, lúc đến nơi mới biết là hãng đổi giờ bay từ 8:00 sáng sang 14:00 chiều. Trang T không hề báo gì cho em mình, thế là nó lại phải vạ vật ở sân  bay. 

 

skyscanner lừa đảo
Dù các ứng dụng tìm kiếm và mua vé máy bay có tiện lợi cỡ nào thì cũng nên mua vé trực tiếp với hãng hàng không

 

4.2. Tổng kết

Trên đây là bài Review  Skyscanner của mình. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có một cái nhìn tổng thể hơn và sẽ biết cách sử dụng Skyscanner một cách tối ưu. 

Nếu các bạn cần thêm thông tin gì, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Review các ứng dụng du lịch sau:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!