Review thành phố Nottingham Anh Quốc

Nottingham là một sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt Nam khi du học tại Vương Quốc Anh. Không chỉ bởi vì có nhiều tiện ích phù hợp cho sinh viên mà Nottingham còn có 2 trường đại học nổi tiếng hàng đầu thu hút sinh viên. Blog sau đây mình sẽ Review thành phố Nottingham Vương Quốc Anh

 

Review thành phố Nottingham
Review thành phố Nottingham

 


1. Tổng quan về thành phố Nottingham

Nottingham là một thành phố thuộc khu vực East Midlands của Vương Quốc Anh. Xét về diện tích Nottingham là thành phố lớn thứ 9 tại UK. 

Có thể mọi người sẽ không nghe quen lắm về Nottingham, nhưng chắc chắn sẽ biết về Robin Hood. Đây là quê hương của chàng hiệp sĩ rừng xanh Robin Hood. 

Còn nếu mà theo miêu tả kiểu ngôn tình sẽ là “Nottingham là một thành phố ở lưng chừng đâu đó giữa nước Anh xa xôi. Không có một cái gì quá đặc biệt để miêu tả về thành phố này. Chỉ biết rằng đây là nơi tôi gắn bó quãng thời gian tuổi thanh xuân”. 

Một số fact về Nottingham

  • Nottingham là nơi có nhà nghỉ lâu đời nhất tại Anh Quốc “Ye Olde Trip to Jerusalem” ra đời năm 1189
  • Nottingham là thành phố có quảng trường chợ lớn nhất tại Anh (Old Market Square) 

 

thành phố Nottingham
Nottingham là một thành phố ở lưng chừng đâu đó giữa nước Anh xa xôi

 


2. Thành phố của sinh viên

Nottingham chính là một thành phố dành cho sinh viên, và có câu nói vui là “lượng sinh viên đến học tại đây còn lớn hơn cả dân số thành phố”. 

Đó là bởi vì thành phố có 2 trường đại học lớn đó là Nottingham Trent University (NTU) và University of Nottingham (UoN). Cả  2 trường này đều lọt top những trường đại học danh tiếng ở Anh Quốc, nhưng trường UoN sẽ thiên về học thuật còn trường NTU sẽ thiên về các lý thuyết về thực tiễn. 

Chính vì thế mà. các tiện ích trong thành phố đều hỗ trợ cho cuộc sống của sinh viên như ngân hàng ngay tại khuôn viên trường, các cửa hàng đều có ưu đãi cho sinh viên…

Thứ hai, tuy là một thành phố nhỏ nhưng Nottingham có nhiều việc làm cho sinh viên. Và các bạn sẽ không khó khăn để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp tại Nottingham. 

 

review thành phố nottingham
Nottingham đích thị là một thành phố của sinh viên  (Photo: @hiennemo)

 


3. Chi phí sinh hoạt vừa phải

Trước đi du học mình đã tính toán rất nhiều về chi phí. Mặc dù có nhiều thành phố khác đẹp và vui hơn, nhưng mình vẫn chọn sống ở Nottingham vì đây là thành phố phù hợp với budget của mình. Sinh hoạt phí một tháng ở Nottingham của mình là từ £450 – £600. 

Nếu so với các thành phố khác ở Vương Quốc Anh thì chi phí thuê nhà ở Nottingham khá phải chăng. Và các bạn hoàn toàn có thể thuê được một căn phòng ưng ý ở trung tâm thành phố chỉ với giá chỉ từ £300 –  £400 (tức là tầm 11 triệu VND)

Các bạn có thể vào những trang sau để tìm nhà tại Nottingham:

  • Các trang web tìm nhà phổ biến như Rightmove, Zoopla, Spareroom các trang tìm nhà phổ biến 
  • Lên các hội nhóm của sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh

 

Thứ hai, vì là thành phố nhỏ nên nếu thuê nhà ở trong khu vực trung tâm các bạn có thể đi bộ tới tất cả mọi điểm trong thành phố. Điều này có nghĩa sẽ không tốn thêm chi phí di chuyển nào nữa (nếu các bạn sống ở London thì chi phí di chuyển này có thể lên đến £150/tháng).

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể tham khảo chi phí du học 1 năm tại thành phố Nottingham của mình trong bài viết sau.

 

thành phố nottingham mùa thu
Thành phố Nottingham vào mùa thu

 


4. Thân thuộc với người Việt

Lý do vì sao mình nói Nottingham thân thuộc với người Việt vì thành phố có đông người Việt sinh sống, cứ ra đường là auto gặp người Việt. Và điều này đôi khi cũng sẽ có 2 mặt của nó. 

Nhưng đó cũng chỉ là một phần nhỏ của lý do thôi. Ở Nottingham có rất nhiều tiện ích hỗ trợ cho cuộc sống của du học sinh Việt. Đặc biệt là các cửa hàng Châu Á bán đủ thứ của Việt Nam. Và các bạn có thể hoàn toàn mua được bánh phở, nước mắm và cả mắm tôm nữa. 

Và các hoạt động của sinh viên Việt Nam ở đây cũng rất sôi nổi.  Cũng vì lý do này mà cuối tuần nào, bọn mình cũng  tụ tập sang nhà nhau nấu các món ăn Việt Nam, nên cũng không còn cảm giác nhớ nhà nữa.

 

thành phố nottingham Uk
Nottingham là một thành phố thân thuộc với người Việt (Photo: @ChiChi Tran)

 


5. Nottingham cũng khá đẹp

Nottingham thường bị đánh giá là một thành phố du lịch kém hấp dẫn tại Anh Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm những công trình kiến trúc hoành tráng, những tòa nhà lịch sử thì đó không phải là những gì Nottingham có. 

Nottingham đẹp trong những cái bình dị nhất. Những con phố phủ đầy sắc màu mùa thu, những khóm hoa anh đào ven đường cứ đến mùa xuân là nở rộ, tiếng tàu điện leng keng  

Vẫn nhớ những buổi chiều không có tiết đi dạo quanh Old Market Square, hay xa hơn là Wollaton Park và trường Nottingham University. 

 

nottingham anh quốc review
Old Market là trung tâm của thành phố Nottingham (Photo: @traaamyyyng)

 


6. Tổng kết: Review thành phố Nottingham UK 

6.1. Tips cho cuộc sống dễ dàng hơn tại Nottingham và UK

– Các bạn nên đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của các chuỗi siêu thị và bán lẻ lớn tại UK vì sẽ có nhiều ưu đãi và mã giảm giá.

– Các cửa hàng ở UK đều có chương trình đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày. Nếu mua đồ về mà cảm thấy không phù hợp các bạn hoàn toàn có thể mang đi đổi trả.

 

review Nottingham

 

6.2. Tổng kết

Chế Lan Viên đã từng viết “Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Nottingham thực sự là một thành phố có nhiều kỷ niệm đối với mình. 

Và mình mong rằng những chia sẻ của mình trên đây sẽ là căn cứ giúp các bạn chọn mặt gửi vàng nơi gắn bó với các bạn trong quãng thời gian du học. 

Nếu cần thêm thông tin về du học tại Vương Quốc Anh, các bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

* Lên kế hoạch du học Anh:

* Hành trình chuẩn bị du học Anh:

* Cuộc sống du học Anh:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

error: Content is protected !!