Kinh nghiệm tham quan sân San Siro – Sân nhà AC Milan và Inter Milan

Cái tên San Siro đã không còn xa lạ gì với các fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Bởi đây là sân nhà của hai đội bóng hàng đầu thế giới A.C Milan và Inter Milan. Chính vì thế mà sân vận động này luôn được coi là thách địa với các Interista và Milanista. Mặc dù không phải fan của 2 CLB nói trên nhưng mình đã có cơ hội được đặt chân đến sân San Siro trong chuyến đi đến Milan. Blog sau đây mình sẻ chia sẻ Kinh nghiệm tham quan sân San Siro – Sân nhà AC Milan và Inter Milan.

 

tham quan sân san siro
Kinh nghiệm tham quan sân San Siro – Sân nhà AC Milan & Inter Milan

 


1. Giới thiệu về sân vận động San Siro

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm tham quan sân nhà của AC Milan và Inter Milan, mình sẽ giới thiệu qua một chút về sân vận động này:

 

1.1. Tên gọi sân San Siro có nguồn gốc từ đâu?

Chắc mọi người đã quá quen thuộc với cái tên San Siro rồi, nhưng thực tế tên chính thức của sân vận động này lại là sân Giuseppe Meazza. San Siro thực chất chỉ là biệt danh và là tên khu vực nơi sân vận động tọa lạc. 

Giuseppe Meazza là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của nền bóng đá Italia. Ông đã hai lần cùng đội tuyển Italia dành chức vô địch World Cup vào năm 1934 và 1938, đã chơi cho Inter và một thời gian ngắn cho Milan trong những năm 1920, 1930 và 1940. 

 

sân giuseppe meazza
Giuseppe Meazza là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của nền bóng đá Italia

 

1.2. Sân San Siro ở đâu?

Như minh đã nói ở trên, sân San Siro nằm ở quận San Siro, của thành phố Milan. Các bạn có thể đi đến sân San Siro từ trung tâm thành phố Milan (nhà thờ Duomo) bằng những cách sau:

a. Metro: Bắt tuyến M1 đến bến Lotto rồi, đổi sang Line M5 đi đến ga cuối là San Siro Stadio.

b. Tram: Bắt trạm tuyến số 16 đến bến cuối cùng

c. Taxi: Đây là cách nhanh nhất, mất 10 phút và tốn 11 – 14€

 

1.3. Sức chứa sân San Siro ?

Sân vận động San Siro có sức chứa lên tới 80.018 chỗ ngồi, và là một trong những sân vận động lớn nhất ở Ý và lớn thứ 6 tại Châu Âu. 

Sân Giuseppe Meazza đã đăng cai tổ chức nhiều trận đấu quan trọng trong đó có 3 trận đấu của World Cup 1934; 6 trận World Cup 1990; 3 trận Euro 1980; 4 trận chung kết cúp C1 Châu Âu vào năm 1965, 1970, 2001, 2016

Dù có một lịch sử lâu đời cùng tầm ảnh hưởng đến nền bóng đá đương thời, nhưng Sân Siro lại sắp sửa phải nhường chỗ cho một sân vận động mới. Dự án xây dựng sân vận động mới trên nền sân vận động San Siro do cả AC Milan và Inter Milan đệ trình đã được thông qua dù còn khá nhiều tranh cãi.

 

sân san siro
Dự án xây dựng sân vận động mới trên nền sân vận động San Siro do cả AC Milan và Inter Milan đệ trình đã được thông qua dù còn khá nhiều tranh cãi.

 


2. Bên trong sân vận động San Siro có gì? 

Sân Giuseppe Meazza bao gồm 3 khu vực chính: bảo tàng, phòng thay đồ, khán đài. Chi tiết về các khu vực như sau:

 

2.1. Bảo tàng 

Bảo tàng sân San Siro có 2 tầng với các khu trưng bày khác nhau. Tầng 1 dành để lưu giữ các hiện vật gắn liền quá trình xây dựng và hình thành của sân San Siro. Các bạn sẽ thấy mô hình của sân San Siro và kệ để 5 chiếc cúp vô địch cúp danh giá của mùa giải 2010 – 2011 (FIFA Club World Cup, C1, Serie A, Coppa Italia, Siêu cúp Italia). 

Tầng 2 là khu trưng bày các mẫu áo mà 2 CLB Inter và AC từng sử dụng. Các bạn có thể dễ dàng nhận ra một số cái tên quen thuộc như Paolo Maldini, Luis Figo, Roberto Carlos, Ronaldo (Ro béo), Zanetti…

 

bảo tàng sân giuseppe meazza
Mô hình thu nhỏ của sân vận động San Siro

 

áo đấu ac milan
Tầng 2 là nơi trưng bày áo đấu

 

2.2. Phòng thay đồ

Khác với các sân vận động khác, sân Giuseppe Meazza có 3 phòng thay đồ: 1 của Inter Milan, 1 của AC Milan, phòng còn lại của đội khách (Away team dressing room). 

Phòng thay đồ của AC Milan có tông màu đỏ, còn của Inter Milan lại có màu xanh đặc trưng. Các bạn sẽ có cơ hội được ngồi ở chỗ các cầu thủ để chụp ảnh luôn nhé. 

Ngoài phòng thay đồ ra, các bạn còn được tham quan khu vực họp báo sau mỗi trận đấu nữa (thực chất chỉ có một tấm phông nền in logo nhà tài trợ và 1 cái bàn, máy quay. Mỗi đội có 1 khu vực riêng).  

 

sân giuseppe meazza
Phòng thay đồ của AC Milan

 

2.2. Khán đài

Sân vận động San Siro được xây được bao quanh bởi 4 khán đài lớn, được phân chia bằng các màu sắc khác nhau : Xanh lá (Curva Nord), Cam (khán đài Đông), Xanh nước biển (Curva Sud) và Đỏ (khán đài Tây).

Trong số này, phải kể đến Curva Nord và Curva Sud. Trong khi Curva Nord là khán đài dành cho fan và các ultras (từ để chỉ các cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt ở một số nước Châu Âu), Curva Sud lại là khán đài dành cho cổ động viên đội khách. Và tất nhiên 2 khán đài này luôn ở 2 thái cực đối nghịch nhau. 

 

khán đài sân Giuseppe Meazza
Khán đài sân Giuseppe Meazza

 


3. Kinh nghiệm tham quan sân San Siro

3.1. Đặt tour tham quan sân San Siro như thế nào?

Mình đặt vé tham quan sân qua vivaticket. Ngoài mua trực tuyến, các bạn có thể mua vé ngay tại sân, nhưng nên mua vé trước để chủ động và tiết kiệm thời gian nhé. 

Giá vé tham quan sân vận động San Siro là khoảng 30,6€ và sẽ có guide đi cùng để giới thiệu cho mình (đây là giá vé lúc mình đi, các bạn nên check lại giá trước khi đi nhé)

 

tham quan sân san siro
Vé tham quan sân San Siro

 

3.2. Tham quan sân vận động San Siro như thế nào 

Sau khi đi qua cửa soát vé, các bạn sẽ gặp ngay phòng truyền thống và bảo tàng. Nên đây sẽ là điểm bắt đầu tham quan của sân vận động. Rồi sẽ đi theo một dọc từ bảo tàng – phòng thay đồ – khán đài. 

Thăm quan xong xuôi sẽ ra đến quầy bán đồ lưu niệm. Ngoài áo đấu, bóng và các vật lưu niệm có in logo 2 đội bóng, có một món đồ khá hay ho đó chính là cỏ của sân vận động. 

Và cũng lưu ý cho các bạn một chút là tuy tour tham quan sân vận động Giuseppe Meazza có quảng cáo thời lượng là 3 tiếng, nhưng cuối cùng bị lố lên tận 4 tiếng. Báo hại bọn mình phải “vắt chân lên cổ chạy” cho kịp chuyến tàu đến Venice.  

 

tham quan sân giuseppe meazza
Chụp ảnh kỷ niệm tại sân Giuseppe Meazza

 


4. Trải nghiệm xem bóng đá tại sân vận động San Siro 

Ngoài tham quan sân nhà của AC Milan và Inter Milan, thì bọn mình còn có cơ hội được xem một trận bóng đá tại đây nữa. Về chi tiết như sau:

 

4.1. Mua vé xem bóng đá như thế nào

Hôm đó, bọn mình mới đặt chân đến Milan, tự dưng thấy đâu một dàn cổ động viên ở ga tàu điện ngầm. Cứ tưởng như kiểu Ý vô địch World Cup đến nơi ấy. Hỏi một vài anh CĐV trong số đó mới biết là hôm nay có trận AC Milan đá với KF Shkëndija. 

Vì trận này không hot lắm, nên bọn mình mới kiểu check vé bâng quơ. Không ngờ lại còn vé thế là book vé luôn trong vòng có một nốt nhạc. Mình book vé trên trang viagogo.com. Thanh toán xong xuôi là vé gửi thẳng về mail luôn. 

 

cổ động viên ac milan
Không khí bên ngoài sân vận động San Siro trước giờ bóng lăn

 

4.2. Trải nghiệm xem bóng đá tại sân vận động San Siro 

Sau khi xuống xe taxi một cái, mình đã thấy ngay một dàn cổ động viên của A.C Milan (bởi màu áo đỏ đặc trưng). Không khí lúc này đã rất sôi động rồi.

Khi vào bên trong khán đài mình đã thực sự bị “choáng ngợp”. Xung quanh mình là rất đông CĐV của A.C Milan, những tiếng hò reo, cổ vũ tạo nên một không khí bóng đá sôi động, hệt như lời bài hát “Mùa hè Italia” kinh điển. 

“Những đêm huyền diệu là được theo đuổi bàn thắng dưới bầu trời của mùa hè nước Ý

Trong đôi mắt là khao khát vinh quang. Một mùa hè, một cuộc phiêu lưu và hơn thế…”

Mặc dù không phải là fan của A.C Milan nhưng mỗi khi A.C ghi bàn mình như vỡ òa cảm xúc, nhảy cẫng lên vì vui sướng. Và trận đó A.C Milan đã chiến thắng với tỉ sổ 6 – 0. 

Trong khi trận đấu diễn ra, sẽ có một số bác hoặc anh (mình không biết có phải nhân viên sân hay không vì thấy mặc áo của A.C Milan) đi bán bia và gà rán. Các bạn có thể mua ăn cho đỡ đói vì một trận đấu thường kéo dài lâu. 

 

xem bóng đá
Thực sự là 1 trải nghiệm đáng nhớ khi được xem 1 trận cầu trực tiếp ở Sân Giuseppe Meazza

 


5. Tổng kết: Kinh nghiệm tham quan sân Siro – sân nhà AC Milan và Inter Milan

5.1. Tips du lịch Milan

– Du lịch Milan, chỉ cần sử dụng metro là có thể đi đến các địa điểm tham quan nổi tiếng rồi, không nhất thiết phải dùng xe buýt hoặc tram. 

– Đặt trước vé tham quan và các hoạt động trải nghiệm để tiết kiệm thời gian và chi phí

– Đặt phòng gần khu vực nhà thờ Duomo vì đây là trung tâm thành phố nhiều nhà hàng, quán ăn. Các bạn có thể tham khảo London Hotel mình ở, đây là một option ngon, bổ, rẻ khi du lịch Milan. 

Booking.com

 

5.2. Tổng kết: Kinh nghiệm tham quan sân San Siro

Dù có bị phá bỏ và nhường chỗ cho 1 sân vận động mới, sân Giuseppe Meazza (hay San Siro) sẽ vẫn mãi là một phần ký ức đẹp đẽ với các fan của AC Milan và Inter Milan.

Trên đây là tất tần tật Kinh nghiệm tham quan sân vận động San Siro – Sân nhà của AC Milan và Inter Milan của mình. Nếu cần thêm thông tin gì, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong series du lịch Ý nhé: 

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!