Kinh nghiệm đặt vé & Review Qatar Airways

Vinh dự đạt danh hiệu “Hãng hàng không của năm” trong nhiều năm liền, Qatar Airways là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng cho các chuyến bay đường dài. Vậy điều gì đã khiến khách hàng lựa chọn hãng Qatar Airways cho hành trình bay dù có rất nhiều sự lựa chọn từ . Blog sau đây Chibikiu sẽ chia sẻ Kinh nghiệm đặt vé và Review Qatar Airways 

 


1. Giới thiệu hãng Qatar Airways: Qatar Airways là của nước nào? Hãng hàng không tốt nhất thế giới

Trước khi Review Qatar Airways, mình sẽ nói qua một số thông tin về hãng hàng không này:

  • Qatar Airways là của nước nào?
  • Qatar Airways – Hãng hàng không tốt nhất thế giới

 

hãng qatar airways

 

1.1. Qatar Airways là của nước nào? 

Qatar Airways là hãng hãng không của Qatar. Trụ sở hãng đặt tại Sân bay quốc tế Hamad (DOH), tại thành phố Doha, Qatar.

Được thành lập từ năm 1993, cho đến nay hãng đã sở hữu một mạng lưới bay rộng lớn kết nối thủ đô Doha với trên 160 điểm đến quốc tế với hơn 200 máy bay. 

 

qatar airways của nước nào

 

1.2. Hãng hàng không tốt nhất thế giới

Qatar Airways là một trong những Hãng hàng không 5 sao do Skytrax bầu trọn (cùng với các hãng hàng không khác như Asiana Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Singapore Airlines & All Nippon Airways thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) 

Trong suốt quá trình 30 năm hình thành và phát triển, Qatar Airways đã xuất sắc dành danh hiệu cao quý Hãng hàng không của năm trong 7 năm 2011, 2012, 2015, 2017, 2019, 2021 và 2022.

qatar airways review
Qatar Airways dành danh hiệu cao quý Hãng hàng không của năm trong 7 năm (2011, 2012, 2015, 2017, 2019, 2021 và 2022)

 



 


2. Kinh nghiệm đặt vé Qatar Airways 

2.1. Hướng dẫn đặt vé Qatar Airways 

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bước đặt vé máy bay hãng Qatar Airways: 

 

BƯỚC 1: Tìm kiếm chuyến bay phù hợp

Các bạn điền thông tin để tìm kiếm chuyến bay. 

 

đặt vé qatar airways

 

BƯỚC 2: Chọn chuyến bay

Chọn chuyến bay phù hợp với nhu cầu và budget của bạn. 

 

kinh nghiệm đặt vé qatar airways

 

BƯỚC 3: Đặt chuyến bay & Thanh Toán

Các bạn điền đầy đủ thông tin và thanh toán. Trước khi thanh toán nhớ, kiểm tra lại đầy đủ các thông tin. 

 

đặt vé hãng qatar airways

 

2.2. Kinh nghiệm đặt vé Qatar Airways 

– Thường thì mình sẽ dùng skyscanner hay trip.com để check giá các chuyến bay trước, sau khi cần nhắc về giá cả, giờ bay sẽ quyết định đi hãng nào. Và Qatar Airways luôn là lựa chọn được gợi ý hàng đầu trên skyscanner (vì nó chạy quảng cáo).

– Sau khi chọn được hãng phù hợp, minh sẽ mua vé trực tiếp trên website của hãng, dù giá trên web đắt hơn các bên đại lý trung gian. Và Qatar Airways cũng không phải ngoại lệ. Mình rất hạn chế đặt vé qua các bên đại lý trung gian, bởi vì khi có vấn đề gì thì bên đại lý sẽ vẫn phải làm việc với hãng. 

– Nhớ kiểm tra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi trước khi mua vé một chặng bay nào. Ví dụ nếu bạn là sinh viên, thì phải đăng ký gói Student Club trước sẽ được hưởng các ưu đãi của hàng dành riêng cho sinh viên. Chi tiết xem tại đây.

 

2.3. Hỗ trợ khách hàng

Thật sự thì không ai muốn có sự cố mà phải liên hệ với bộ phận CSKH. Nhưng trong số các khách hàng đặt vé Qatar Airways, mình đã gặp vấn đề. 

Khi mình đặt vé Hà Nội – Cairo mặc dù web báo giao dịch không thành công, nhưng vẫn trừ tiền. Lúc đó mình “lạnh hết cả người”, vì số tiền cũng không hề nhỏ. Mình liên lạc với ngân hàng, thì ngân hàng báo giao dịch đã thành công. Thế là mình liên lạc luôn với bộ phận Hỗ trợ của Qatar và chụp lại cái biên lai mà ngân hàng trừ tiền. 

Ngay sau đó nhân viên hãng kiểm tra hệ thống và thấy tiền vé đã được thanh toán và xuất cho mình vé máy bay luôn.  Một điểm cộng rất lớn cho Qatar Airways. 

 

hỗ trợ khách hàng qatar airways

 

Văn phòng đại diện Qatar Airways tại Việt Nam

Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu | 8h30-17h00, Trừ Thứ bảy, Chủ Nhật & các ngày lễ

Tel: +84 2838273888

Nếu các bạn có bất cứ vấn đề nào liên quan đến hành lý có thể liên hệ: 

  • Hỗ trợ bằng Tiếng Anh (Trung tâm hỗ trợ toàn cầu): :+84 28 5678 5813 (Giờ làm việc: 24/7)
  • Hỗ trợ hành lý tại sân bay Đà Nẵng: +84 9 1625 3675
  • Hỗ trợ hành lý tại sân bay Nội Bài – Hà Nội :+84 24 3587 6514
  • Hỗ trợ hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất – TP. HCM: +84 28 3848 8769

 



 


3. Review Qatar Airways 

3.1. Dịch vụ trên chuyến bay

Nếu có ai mà khen dịch vụ trên chuyến bay của Qatar Airways mà tốt thì mình không đồng ý, hoặc có thể là do mình hơi khó tính hay chăng. Nếu như bay với Vietnam Airlines, các bạn thấy ghế nào trống thì có thể ra nằm, nhưng mà với hãng Qatar Airways thì không, nhân viên sẽ nhắc khách về lại chỗ luôn. 

Ngay đến cả việc bỏ giày ra cho thoải mái trên máy bay nên viên cũng sẽ nhắc. Thực sự là mình không thấy bay với Qatar Airways thoải mái một chút nào. Muốn thoải mái chắc chỉ có bay hạng Business thôi. 

Và một điều mình không thích trên chuyến bay nữa là phải bay với những quả khách Trung Đông rất “giời ơi đất hỡi”. Trên chuyến bay từ Ai Cập về Doha của mình, còn có khách tự dưng đang bay xong kêu ầm lên là tao sợ quá xong khóc lóc, tao không muốn bay nữa. Xong tiếp viên phải ra an ùi, vồ về cả chuyến bay. Mình ngồi xong mà cũng sợ đứng tim, chẳng may ông kia có vấn đề gì, mà máy bay phải dừng lại chắc lỡ chuyến bay sau mất.

 

dich vụ qatar airways
Không thể phủ nhận nội thất trên chuyến bay hãng Qatar Airways rất trang nhã mặc dù dùng màu tím

 

3.2. Đồ ăn Qatar Airways

Đồ ăn của Qatar Airways mình không biết nói gì hơn ngoài 2 từ Dở tệ. Mà lần nào đi ăn cũng đều dở hết, thì đúng là nó dở thật. 

Lần đầu đi Thái năm 2014, ăn cái bánh vị cà ri gà, cắn một miếng phải bỏ luôn, uống ngụm 7UP thì có mùi giống nước rửa bát Sunlight. Các lần sau ăn thì món nào cũng mặn chát. Nói chung là THẢM.

giờ ăn của Qatar Airways nó rất oái ăm, vì hãng theo giờ ăn của người Hồi Giáo. Đợt mình bay đi Ai Cập, lúc đó là gần 4 giờ chiều, nhân viên thông báo là phục vụ ăn trưa, mình đã đứng hình vì không hiểu có nghe nhầm không. Sau đó, mới biết là không phải thế. Vì anh HDV người Ai Cập dẫn bọn mình mới giải thích là người dân Ai Cập thường ăn trưa lúc 4:00 chiều và ăn tối 10:00 tối. 

 

3.3. Chương trình khách hàng thân thiết Qatar Airways

Chương trình khách hàng thân thiết của hãng Qatar Airways có tất cả 4 cấp độ: Burgundy, Silver, Gold, Platinum. Trong đó, cấp Burgundy bạn có thể tham gia sau khi đặt chuyến bay. 

Thực ra ở hạng đầu này mình không thấy có nhiều quyền lợi cho thành viên lắm, nhưng mà càng lên hạng cao thì sẽ có thêm nhiều quyền lợi. Nếu bạn lên hạng Silver (tức là lên đúng 1 hạng) sẽ được thêm rất nhiều quyền lợi như Priority Check-in, Priority Boarding, Lounge Access,… Các bạn có thể xem chi tiết quyền lợi cho các hạng thành viên ở trang sau

 

qatar airways privilege club 2

qatar airways privilege club
Các bạn có thể thấy rõ sự khác biệt khi lên đến hạng Silver

 

3.4. Kinh nghiệm transit ở sân bay Doha

Điểm đặc biệt khi mà bay với Qatar Airways là các bạn sẽ được transit tại sân bay Doha – 1 trong những sân bay tốt nhất thế giới. Và không phải ngẫu nhiên mà sân bay Doha lại có được danh hiệu này. 

Sân Bay Doha có đủ thứ tiện nghi khiến cho thời gian transit của mọi hành khách không trở nên nhàm chán từ khu rừng trong nhà với thác nước đến các cửa hàng thời trang cao cấp và không thể thiếu các siêu xe hoặc cửa hàng vàng. 
Nếu mà thời gian transit dài (cụ thể là trên 8 tiếng) không muốn ở trong sân bay, bạn có thể làm tour thăm quan thành phố Doha hoặc thuê phòng khách sạn lưu trú. 

 

3.5. Review Qatar Airways

ƯU ĐIỂM:

– Mạng lưới các điểm đến lớn ở khắp nơi trên toàn thế giới

– Giá cạnh tranh hơn so với các hãng hàng không khác

– Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt và chuyên nghiệp

– Máy bay thường đỗ ở các terminal lớn và có nhiều tiện ích

NHƯỢC ĐIỂM

– Đồ ăn rất dở, không thể ăn được một món nào 

– Phải bay với các khách hàng Trung Đông, không hề dễ chịu một chút nào

– Sinh hoạt trên chuyến bay không thoải mái (nhân viên không cho khách ngủ ở ghế trống, nhân viên không cho khách cởi giày…)

– Website hỗ trợ tiếng Việt nhưng bị lỗi font

ĐÁNH GIÁ: 6,5 / 10

 



 


4. Tổng kết: Review Qatar Airways 

4.1. Tips đặt vé máy bay giá rẻ

– Tìm kiếm vé ở chế độ ẩn danh. Vì một số đơn vị dựa theo IP cũng như lịch sử tìm kiếm của người dùng  để điều chỉnh giá vé. 

– So sánh giá ở các kênh trước khi quyết định đặt vé máy bay. Vì nhiều bên đại lý sẽ có giá tốt hơn chính hãng. Nhưng khi có vấn đề xảy ra thì đặt trực tiếp với hãng vẫn là giải pháp tối ưu nhất. 

– Sử dụng app Qatar Airways để quản lý các chuyến bay của bạn. 

 

4.2. Tổng kết

Đây là blog Kinh nghiệm đặt vé và Review Qatar Airways của Chibikiu, hy vọng sau bài viết này các bạn đã có cơ sở để ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ của Qatar Airways hay không.  

Nếu các bạn cần thêm thông tin, có thể tham khảo các bài viết khác trong series Du học Anh hoặc Du lịch sau: 

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!