Review và Kinh nghiệm transit tại Sân bay Charles de Gaulle

Là sân bay lớn nhất và là cửa ngõ vào nước Pháp, sân bay Charles de Gaulle (CDG) là điểm bắt đầu hành trình du ngoạn Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng của nhiều du khách. Với số lượng chuyến bay hoạt động và lượng hành khách lớn, sân bay Charles de Gaulle có thể khiến bất kỳ du khách nào choáng ngợp. Vậy sân bay Charles de Gaulle có gì và kinh nghiệm di chuyển ra sao. Blog sau Chibikiu sẽ Review và Chia sẻ kinh nghiệm transit tại sân bay Charles de Gaulle

 

review sân bay charles de gaulle
Review và kinh nghiệm transit sân bay Charles de Gaulle

 


1. Giới thiệu sân bay Charles de Gaulle (CDG)

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm và Review sân bay Charles de Gaulle, mình sẽ giới thiệu qua một chút về sân bay này: 

 

1.1. CDG là sân bay nào?

Charles de Gaulle là sân bay quốc tế lớn nhất nước Pháp, đồng thời là một trong những trung tâm hàng không chính của thế giới. Sân bay trạm trung chuyển chính của hãng hàng không Air France và là trạm trung chuyển châu Âu của Delta Air Lines.

Được mang tên Charles de Gaulle – Người lãnh đạo các lực lượng Pháp tự do, người sáng lập Nền cộng hòa thứ năm của Pháp và cũng là Tổng thống Pháp từ năm 1959 đến 1969. 

 

sân bay charles de gaulle của pháp

 

1.2. Sân bay Charles De Gaulle có gì 

Sân bay tiếp nhận 62.052.917 hành khách thuộc 497.763 chuyến bay, trở thành sân bay bận rộn thứ tám trên thế giới và thứ hai tại châu Âu (sau sân bay London Heathrow) theo lượng hành khách phục vụ.

Sân bay Charles de Gaulle có tất cả 3 nhà ga: 

  • Ga 1 là ga hoạt động sớm nhất. 
  • Ga 2 ban đầu chỉ dành riêng cho Air France; tuy nhiên đã được mở rộng đáng kể và hiện đang phục vụ nhiều hãng hàng không khác. 
  • Ga 3 phục vụ các hãng hàng không giá rẻ hoặc bay thuê chuyến.

Theo như kế hoạch, sân bay CDG sẽ đi vào hoạt động nhà ga thứ 4 vào năm 2025.

Về chi tiết các bạn có thể xem bản đồ sân bay CDG dưới đây:

bản đồ sân bay CDG

 



 


2. Kinh nghiệm di chuyển đến sân bay Charles de Gaulle 

2.1. Sân bay Charles de Gaulle ở đâu? 

Sân bay Charles de Gaulle  nằm cách thủ đô Paris 25 km về phía đông bắc. Trong 3 sân bay quanh khu vực thủ đô Paris, sân bay CDG là sân bay có vị trí xa thứ nhì (sau sân bay Orly và trước sân bay Beauvais-Tillé) 

 

sân bay charles de gaulle ở đâu

 

2.1. Di chuyển đến sân bay Charles de Gaulle

Từ trung tâm thủ đô Paris các bạn có thể di chuyển đến sân bay Charles de Gaulle bằng những cách sau: 

Tàu điện ngầm: Trạm dừng tàu điện nằm ở gần nhà ga số 3, trong tòa nhà Roissypole. Bạn đi theo biển chỉ dẫn từ cổng đến, đi xuống một tầng và bạn sẽ đến sân ga. Vé tàu một chiều từ sân bay Charles de Gaulle (CDG) đến trung tâm thành phố Paris có giá 10 Euro/lượt cho người lớn. 

Cần chú ý rằng các ga tàu ở Paris được xây từ lâu rồi, nên không tiện cho việc di chuyển với hành lý. 

Bus: Có 3 tuyến bus: Roissybus, 351 và 350. Tiện nhất là tuyến Roissybus, sẽ đưa bạn trực tiếp vào trung tâm. Các tuyến bus khác là 351 và 350 có một số điểm dừng tại thành phố. Vào ban đêm, có hai tuyến xe buýt là N140 và N143.

Giá cho 1 lượt di chuyển là 11,5 Euro/lượt cho xe Roissybus, 6 Euro/lượt đối với các phương tiện khác. Trẻ em dưới 4 tuổi được đi miễn phí.

Taxi/Thuê xe đón: Thường các bạn đến Paris sẽ phải bay chuyến bay dài, nên tốt nhất là thuê xe taxi đưa đón tận nơi cho đỡ mệt. Mình đặt xe của một anh người Việt đã sinh sống ở Paris lâu năm. Mình sẽ để contact của anh tại đây nếu các bạn có nhu cầu. 

 

Mua sắm tại sân bay CDG

 


3. Kinh nghiệm transit tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle

3.1. Kinh nghiệm đáp tại sân bay CDG

Sau khi ra ngoài khu vực lấy hành lý, các bạn sẽ đi theo bảng chỉ dẫn để lựa chọn phương tiện đi về trung tâm thành phố. Khu vực nhập cảnh đóng dấu có rất đông người. Thường hải quản cũng sẽ chỉ nhìn visa rồi đóng dấu thôi, chứ cũng không hỏi thêm gì cả. 

Lấy hành lý xong xuôi ra ngoài, thì sẽ có các quầy đổi tiền, cho thuê xe, bán sim điện thoại. Nhưng mà không nên mua bán hay làm gì ở sân bay cả, vì giá rất “chát”. Xong xuôi, các bạn sẽ theo bảng chỉ dẫn để tìm 

 

3.2. Kinh nghiệm khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle 

Trước khi khởi hành các bạn cần kiểm tra lại xem hãng hàng không của mình khởi hành tại sân bay nào. Các bạn nên đến sớm vì các line xếp hàng tại sân bay Charles de Gaulle luôn trong tình trạng đông đúc. Tốt nhất là nên đến trước từ 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng, thì sẽ kịp để vừa check in, lấy hoàn thuế và mua sắm. 

Chi tiết cách lấy hoàn thuế như thế nào, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây

 

cdg là sân bay nào

 

3.3. Kinh nghiệm transit tại sân bay Charles de Gaulle 

Là trung tâm hàng không hàng đầu của Pháp, sân bay Charles de Gaulle là nơi kết nối nhiều tuyến bay. Nếu như transit tại sân bay Charles de Gaulle mà không ra ngoài, thì sẽ không phải xin visa (Cái này khác với sân bay Heathrow ở London, Anh Quốc). Khi xuống máy bay các bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn để đến khu vực transit.

Nếu các bạn bay trong nội địa Châu Âu thì không nên chọn bay từ sân bay CDG, mà nên chọn bay từ sân bay Orly. Vì sân bay CDG thứ nhất rất rộng, tốn nhiều thời gian di chuyển đến các khu vực. Không những rộng, mà lại còn đông khách nữa. Thành thử ra có vấn đề gì rất dễ không kịp giờ lên máy bay. 

 

quấỳ cà phê sân bay CDG
Quầy macaron Laduree ở sân bay Charles de Gaulle thu hút mọi ánh nhìn bởi vì quá xinh

 

3.4. Các hãng hàng không đáp tại ga nào của sân bay CDG?

Để tiện cho việc mua vé máy bay và lên lịch trình, mình sẽ chia sẻ các hãng hàng không đi 

Terminal 1: All Nippon Airways – ANA, Asiana Airlines, Cathay Pacific, Emirates, Etihad Airways, Eva Air, Qatar Airways, Singapore Airlines, Turkish Airlines

Terminal 2B: American Airlines 

Terminal 2D: British Airways

Terminal 2E: Vietnam Airlines, Air France, Air China, China Southern Airlines, Delta Airlines, JAL – Japan Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Thai Airways

Terminal 3: Vueling

 

sân bay CDg ở đâu
Sân Bay Charles de Gaulle là trạm trung chuyển chính của hãng hàng không Air France

 



 


4. Tổng kết: Review và kinh nghiệm tại transit sân bay Charles de Gaulle 

4.1. Review sân bay Charles de Gaulle

a. Ưu Điểm

– Có đủ các tiện ích cho hành khách (ăn uống, mua sắm, ngủ nghỉ…) 

– Mạng nối giao thông công cộng thuận tiện giúp kết nối sân bay tới khu vực trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận

b. Nhược Điểm

– Chỉ là một sân bay bình thường không có gì đang để nhớ đến cả (không có công trình biểu tượng hay kiến trúc gì đặc trưng cả)
– Được xây dựng từ lâu nên cơ sở vật chất có phần hơi cũ 

– Rất đông hàng khách (chỗ nào cũng phải xếp hàng), nếu bạn không đến sớm thì rất dễ bị lỡ chuyến bay

 

4.2. Tips du lịch Châu Âu

– Tìm kiếm và so sánh các lựa chọn vé máy bay trên các trang Skyscanner, Trip.com trước khi đặt vé máy bay. Nhưng mà vẫn nên dùng Skyscanner, lý do vì sao mình chia sẻ ở bài sau nhé. 

– Nên sử dụng sim three cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới của bạn vì sóng khỏe, độ phủ sóng rộng và mức giá cũng phải chăng. Các bạn có thể mua sim Three tại link sau. 

– Paris là một trong những thành phố có tỷ lệ trộm cắp, cướp giật cao nhất tại Châu Âu, các bạn cần để ý kỹ khi ra đường để tránh mất mát lại ảnh hướng đến chuyến đi.

– Tuyệt đối không cầm hoặc xách đồ hộ người lạ tại sân bay.

 

4.3. Tổng kết

Sân bay Charles de Gaulle sẽ là nơi khởi đầu cho chuyến đi đến Pháp hay Châu Âu của bạn. Mà một khởi đầu thuận lợi sẽ khiến cho chuyến đi thêm phần vui vẻ. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thể tự tin di chuyển tại sân bay CDG. 

Nếu các bạn cần thêm thông tin gì khác có thể tham khảo các bài khác trong blog của Chibikiu

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!