Kinh nghiệm du lịch hồ Plitvice

Được thiên nhiên ưu đãi với đường bờ biển dài 1,800km² và nhiều công trình kiến trúc cổ kính, Croatia là một viên ngọc thô mà chưa nhiều người biết đến ở Châu Âu. Trong số các điểm du lịch ở Croatia, đặc biệt phải kể đến Vườn quốc gia hồ Plitvice. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp siêu thực mà chỉ có thể tìm thấy trong các câu chuyện thần thoại. Blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia hồ Plitvice.

 

du lịch hồ plitvice
Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia hồ Plitvice

 


1. Giới thiệu vườn quốc gia hồ Plitvice 

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia hồ Plitvice, mình sẽ giới thiệu một chút về địa danh này:

 

1.1. Vườn quốc gia hồ Plitvice ở đâu

Vườn quốc gia hồ Plitvice là tổ hợp 16 hồ nước tự nhiên ở Croatia. Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam Âu và cũng là vườn quốc gia lớn nhất tại Croatia.

Về vị trí, hồ Plitvice nằm ở khu vực miền núi trung tâm Croatia, gần biên giới với Bosnia và Herzegovina. Vườn quốc gia nằm trên các tuyến đường bắc – nam quan trọng, kết nối nội địa Croatia với các khu vực ven biển Adriatic (trong đó có 2 thành phố du lịch nổi tiếng là Zadar và Zagreb).

Chính vì thế mà khách du lịch thường kết hợp hồ Plitvice với các tuyến điểm du lịch nổi tiếng của Croatia như Zagreb, Zadar hay Split.

 

du lịch hồ plitvice
Vườn quốc gia hồ Plitvice là tổ hợp 16 hồ nước tự nhiên ở Croatia.

 

1.2. Bên trong vườn quốc gia hồ Plitvice có gì? 

Nói đến vườn quốc gia các bạn sẽ nghĩ đến cây cỏ, hoa lá, thác nước. Thì vườn quốc gia hồ Plitvice cũng không phải là ngoại lệ.

Vườn quốc gia hồ Plitvice có 2 khu vực chính: Lower LakesUpper Lakes, trong đó 12 hồ thuộc Upper Lake còn 4 hồ còn lại thuộc Lower Lake. 2 khu vực trên được ngăn cách với nhau bởi những tầng đá vôi của cao nguyên Plitvice.

Các hồ nước ở đây được kết nối với nhau bởi 92 ngọn thác, rồi cùng hợp lại đổ ra ngọn thác lớn nhất là Veliki Slap. Dọc ven hồ là các thảm thực vật đa dạng cùng hệ thống hang động kỳ vĩ.  Dường như tất cả như nổi bật hơn khi được soi bóng xuống làn nước trong vắt màu ngọc bích.

 

di chuyển hồ plitvice

 



 


2. Lên kế hoạch du lịch hồ Plitvice Croatia 

2.1. Tham quan hồ Plitvice vào thời điểm nào

Các bạn có thể du lịch hồ Plitvice vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vì vào mỗi mùa hồ Plitvice lại có những đặc trưng khác nhau:

a. Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): là giai đoạn được mọi người recommend để đi hồ Plitvice vì thời tiết nắng đẹp, ít mưa thích hợp để trekking. Và đây cũng là khoảng thời gian đông khách du lịch nhất.

b. Mùa thu (tháng 9 -tháng 11): đây là giai đoạn lá cây chuyển màu, soi chiếu xuống làn nước trong xanh màu ngọc bích tạo nên một cảnh tượng đầy sắc màu không khác gì tranh vẽ.

c. Mùa đông: Nếu là fan của Final Fantasy VII thì chắc các bạn sẽ nhớ đến đoạn ở Forgotten Capital cuối đĩa 1. Trước đó mình nghĩ rằng chỉ có thể thấy một khung cảnh như thế trong tưởng tượng thôi, nhưng sau khi xem ảnh Plitvice mùa đông mình đã không khỏi bất ngờ vì giống quá.

Tuy đẹp như trong tưởng tượng như vậy nhưng vào mùa đông một số tuyến đường tại đây sẽ đóng cửa. Và lưu ý đến tận tháng 4 tại đây vẫn còn có tuyết nhé, nếu may mắn các bạn sẽ gặp được.

* RECOMMEND CỦA CHIBIKIU:

Mỗi mùa hồ Plitvice sẽ đẹp theo một kiểu khác nhau nhưng mình recommend các bạn nên đi vào mùa thu.

Vì mình đã đi Plitvice vào mùa hè và nhưng cảnh không được đẹp như mùa đông hoặc mùa thu. Ngoài ra mua thu lượng nước trong các hồ sẽ nhiều hơn các giai đoạn khác.

 

hồ plitvice mùa thu
Nếu có điều kiện, hãy du lịch đến hồ Plitvice vào mùa thu.

 

2.2. Di chuyển đến hồ Plitvice như thế nào

Cách duy nhất để đi đến vườn quốc gia hồ Plitvice mà không biết lái xe, là đi xe bus. Từ các thành phố lớn của Croatia các bạn có thể dễ dàng đi bus đến hồ Plitvice.

Vé bus cho hành trình này có thể mua tại quầy hoặc mua online trước tại trang sau. Nếu bạn chưa chắc chắn về lịch trình đi trong bao lâu là hợp lý có thể ra quầy, người bán vé sẽ tư vấn cụ thể cho.

  • Thời gian: 2:05 – 2:25 | 30 phút / 1 chuyến
  • Giá vé: 10€ – mua vé khứ hồi sẽ rẻ hơn mua lẻ từng vé
  • Web: https://www.buscroatia.com/

 

du lịch hồ plitvice

 


3. Kinh nghiệm du lịch hồ Plitvice

3.1. Tham quan hồ Plitvice như thế nào?

Trải dài trên diện tích gần 300km², vườn quốc gia hồ Plitvice bao gồm nhiều hồ nước và hệ thống sinh vật khác nhau. Để tham quan hết cả khu vực rộng lớn này sẽ mất từ 2 – 3 ngày trở lên.

Nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian đến vậy để tham quan hết khu vực này, mà chủ yếu đi về trong ngày. Chính vì thế mà nhà chức trách đã thiết kế ra nhiều route khác nhau để phục vụ các đối tượng tham quan.

Có tất cả 8 tuyến tham quan chính, được đánh sốthứ tự  A,B,C,E,F,K,H. Trong đó:

  • Nếu vào từ Entrance 1 đi tuyến A,B,C,K 
  • Nếu vào từ Entrance 2 đi tuyến E, F, H,K,G1

* Thông tin về các tuyến đường sẽ được dán ở ngay cổng vào và in trên vé.

 

các tuyến tham quan hồ plitvice
Thông tin về các tuyến tham quan được dán ngay ở cổng vào

 

3.2. Nên chọn tuyến tham quan nào?

Trong số 8 tuyến tham quan nói trên, Route A là dễ nhất với thời lượng trekking trung bình từ 2 – 3 tiếng. Tuy nhiên nếu đi tuyến này sẽ chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” thôi, không thấy được những cái đặc trưng nhất của Plitvice.

Mình recommend các bạn nên đi Route C, đây là tuyến có độ khó trung bình, nhưng đủ cho các bạn trải nghiệm tất cả những cái nhất của Plitvice (view point từ trên cao xuống, thác nước và đi thuyền trên hồ).

Tuy nhiên, các bạn không cần phải quá bám vào một route cụ thể nào cả, mà có thể căn chỉnh phối hợp các route với nhau sao cho phù hợp với thời gian cũng như thể lực nhất.

 

vườn quốc gia hồ plitvice

 

du lịch vườn quốc gia plitvice

 

3.3. Các chú ý khi tham quan vườn quốc gia hồ Plitvice

– Ở khu vực cổng vào có chỗ gửi hành lý, đổi tiền và nhà hàng.

– Nên ăn ở bên ngoài khu vực cửa vào hoặc ăn gì trước khi vào bên trong vườn quốc gia. Vì ở trong khu vực này người ta rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Chỉ một chút rác thải cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái nơi đây.

– Nên chuẩn bị trang phục thoải mái và 1 đôi giày thể thao đi êm chân vì sẽ phải leo trèo khá nhiều.

 

vườn quốc gia hồ plitvice

 



 


4. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch hồ Plitvice Croatia 

4.1. Tips du lịch Croatia

– Mang theo thẻ sinh viên để được miễn phí hoặc giảm giá vé vào một số điểm tham quan du lịch.

– Đặt trước vé tàu xe, vé các điểm tham quan để tiết kiệm thời gian và chi phí.

– Mình sử dụng sim Three trong tất cả các chuyến du lịch Châu Âu, và mình thấy chất lượng dịch vụ cũng ổn. Các bạn có thể mua sim tại link sau

– Nếu không tự tin đi tự túc Vườn quốc gia hồ Plitvice có thể tham khảo các tour sau đây.

 

4.2. Tổng kết

Vườn quốc gia hồ Plitvice là một điểm nhấn khá thú vị trong chuyến du lịch Châu Âu của bọn mình. Hơi tiếc một chút là đi vào mùa hè cảnh không thực sự xuất sắc. Mong sẽ được quay trả lại vườn quốc gia hồ Plitvice vào mùa thu.

Trên đây là tất tần tật Kinh nghiệm du lịch hồ Plitvice của mình. Nếu cần thêm thông tin gì, các bạn có thể tham khảo các bài khác thuộc series Croatia:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!