Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Chắc hẳn ai cũng đã từng mê mệt anh chàng Goo Jun Pyo nhà giàu đẹp trai trong BOF hay anh chàng Park Chul Woong kool ngầu trong Giày thủy tinh. Mình cũng đã có những tháng năm tuổi trẻ rực rỡ như thế và đã đôi lần mơ ước được đến với Seoul nhưng điều kiện không cho phép. Sau bao tháng tiết kiêm tiền ăn sáng cuối cùng cũng có đủ tiền để thỏa ước mơ đi Seoul mà còn may mắn đến đúng mùa hoa anh đào nữa chứ. Mình viết bài này để chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc trong 6N5D.

 

kinh nghiệm du lịch Seoul
Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

 


Table of Contents

1. Những điều cần biết trước khi du lịch Seoul Hàn Quốc

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc, mình sẽ nói qua một chút về thành phố này:

 

1.1. Cuộc sống ở Seoul không giống như trong phim

Trong phim Hàn Quốc lúc nào cũng thấy cuộc sống sang chảnh, các nam thanh nữ tú, quần áo lộng lẫy…Tuy nhiên thì tất cả những thứ bạn thấy trên phim không phải là Hàn Quốc ngoài đời thực.

Là thủ đô và là thành phố đông dân nhất tại Hàn Quốc (chiếm 50% dân số cả nước), Seoul đang phải đối mặt với một số vấn đề như: mật độ dân số cao, giá thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới (nằm trong top 10 năm 2022), cạnh tranh việc làm… 

Sống ở một thành phố như Hà Nội hay Hồ Chí Minh đã áp lực rồi, sống ở Seoul còn áp lực hơn rất nhiều lần. Chính vì thế mà đừng tin những gì trên phim bởi thực tế ở ngoài phũ phàng hơn rất nhiều. 

 

du lịch seoul hàn quốc
Mật độ dân số cao, giá thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, cạnh tranh việc làm… là những gì mà Seoul đang phải đối mặt

 

1.2. Seoul là kinh đô của phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới

Ở Seoul, nếu thấy ai đó băng bó khắp mặt dạo phố thì là một điều hoàn toàn rất bình thường.Ở Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ là một chuyện rất bình thường và Seoul được mệnh danh là một kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới. 

Chính vì thẩm mỹ phổ biến, mà người Hàn Quốc yêu thích vẻ đẹp tự nhiên. Và thẩm mỹ ở Hàn Quốc, các bác sĩ sẽ phẫu thuật sao cho tự nhiên nhất (chứ không phải làm mũi cao vút, mí to đùng như ở Việt Nam).

Và không phải ai ở Hàn Quốc cũng đi phẫu thuật thẩm mỹ được hết. Vì thứ nhất giá dịch vụ thẩm mỹ ở Hàn Quốc cao. Thứ hai, giá sinh hoạt ở Hàn Quốc cực kỳ đắt đỏ và công việc thì áp lực, nên họ cũng phải đặt ưu tiên cơm áo gạo tiền lên hàng đầu.

 

du lịch Seoul
Ngoài là một điểm du lịch ra, Seoul còn là kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới

 



 


2. Chuẩn bị gì khi du lịch Seoul Hàn Quốc

2.1. Visa du lịch Hàn Quốc

Visa Hàn Quốc không hề khó một chút nào. Tuy nhiên do một số sự việc “không mong muốn” xảy ra mà các hồ sơ từ Việt Nam sẽ được xét duyệt một cách gắt gao hơn.

Lấy trường hợp chị mình, chỉ mở một lớp tiếng Anh nhỏ ở địa phương (địa phương thuộc blacklist), không làm ở một công ty nào cả. Và chị cũng chỉ mới đi các nước Đông Nam Á, chưa đi nước nào phải xin visa cả. Lúc đi hỏi dịch vụ không có bên nào nhận cả. May lại gặp được anh Hiếu Park làm hồ sơ cực kỳ có tâm.

Anh có phân tích hồ sơ của chị mình, và nói hồ sơ không vấn đề gì vì thứ nhất là chị có thu nhâp ổn định. Thứ hai, chị có trang Facebook và Youtube up các hoạt động của lớp học.

Anh cứ động viên mình là đừng lo sau 5 ngày là có visa thôi, mình cứ bán tính bán nghi vì sao mà nhanh như thế chứ. Nhưng sau 5 ngày “mất ăn, mất ngủ”, cuối cùng cả bọn cũng cầm trong tay visa Hàn Quốc.

Hồ sơ xin visa bao gồm:

  • Đơn xin thị thực Hàn Quốc
  • Sổ tiết kiệm (tầm 5000 USD)
  • Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất
  • Hợp đồng lao động, bảng lương
  • Đơn xin nghỉ phép
  • CMT
  • Sổ hộ khẩu
  • Lịch trình
  • Vé máy bay và booking khách sạn
  • Các bằng chứng khác (trang Facebook, Youtube, Instagram chứng minh công việc của bạn) 

* Tất cả các giấy tờ trên nếu có tiếng Anh thì có thể nộp trực tiếp còn nếu chỉ có Tiếng Việt phải dịch thuật công chứng.

 

visa du lịch hàn quốc
Visa du lịch Hàn Quốc ngày càng trở nên gắt gao hơn

 

2.2. Ứng dụng bản đồ

Khi đi du lịch Hàn Quốc, không nên dùng Google Maps vì chỉ đường rất lôm côm (chỉ đường kiểu chim bay). Bạn mình ở Hàn bảo bên đấy người ta hay dùng Naver Maps, nhưng chỉ có tiếng Hàn thôi nhé.

Cách tốt nhất là các bạn ngâm cứu đường đi nước bước trước ở nhà hoặc hỏi lễ tân khách sạn. Nếu bị lạc giữa đường thì còn mỗi cách bật wifi lên tìm đường thôi nhé. Chứ hỏi người dân mà không có tiếng Hàn người ta cũng không biết đâu.

 

app bản đồ seoul
Naver Maps chỉ hỗ trợ tiếng Hàn là chính

 

2.3. Sim điện thoại và Mạng Wifi

Giữa sim điện thoại và cục phát wifi, thì mình nghĩ nên thuê cục phát wifi.

  • Thứ nhất thuê cục wifi chỉ có 26,000₩ / 6 ngày, mà mua sim 4G ở sân bay 7 ngày giá 25,000₩ / sim. Sim phù hợp với bạn nào đi 1 mình, chứ đi nhiều người mỗi người 1 sim cũng hơi chát.
  • Thứ hai, tốc độ wifi ổn định. Bọn mình có 4 máy dùng tẹt bô, livestream tốc độ còn tốt luôn đó.

* LƯU Ý:  Khi thuê cục phát wifi bạn sẽ phải đặt cọc 100 USD từ thẻ ngân hàng và thanh toán tiền luôn. Tiền đặt cọc sẽ được hoàn lại qua thẻ trong 5-7 ngày làm việc sau khi trả lại cục phát wifi. Ngoài thuê trực tiếp tại sân bay ra, các bạn có thể tham khảo thêm trên Klook.

 



 


3. Du lịch Seoul mùa nào đẹp nhất

3.1. Tổng quan khí hậu Seoul

Nằm trong khu vực ôn đới, Seoul có 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa lại có những nét hấp dẫn riêng. Dưới đây sẽ là một sốthông tin cho từng mùa:

a. Mùa xuân: Thời tiết khá là thất thường, hôm trước nóng, hôm sau có thể mưa lạnh được luôn. Hơn nữa chênh lệch giữa ngày và đêm khá cao.

b. Mùa hè: Đây là giai đoạn nóng và mưa nhiều nhất trong năm. Nhiệt độ dao động từ 22 – 31°C, và có thể lên đến 38°C. Và giai đoạn này cũng hay có bão nữa, và tất nhiên là có cả ngập lụt như ở Việt Nam luôn.

c. Mùa thu: Thời tiết mát mẻ dễ chịu. Và cũng là giai đoạn lá cây ở Seoul chuyển màu, tạo nên các cảnh sắc say đắm lòng người.

d. Mùa đông: Thời tiết mùa đông ở Seoul khá lạnh, nhiệt độ trung bình từ -10 – 0°C. Thỉnh thoảng mới có tuyết rơi, trong đó thì đợt tuyết đầu tiên trong năm là được mong chờ nhất.

Vì các bạn trẻ Hàn Quốc tin rằng nếu cùng người mình yêu ngắm trận tuyết đầu tiên sẽ được bên nhau mãi mãi. Nếu bạn nào xem phim Hàn nhiều sẽ biết về điều này.

 

du lịch seoul mùa xuân

 

3.2. Du lịch Seoul mùa nào đẹp nhất

Thời điểm tốt nhất để du lịch Seoul Hàn Quốc là vào mùa xuân (tháng 3 – tháng 5) và mùa thu (tháng 9 – tháng 11). Vào 2  giai đoạn này thời tiết lý tưởng để đi du lịch (không nóng, không lạnh) và đặc biệt là cảnh đẹp. Mùa xuân thì có hoa anh đào, mùa thu thì có lá vàng lá đỏ.

Ô nhiễm không khí, bụi mịn cũng là một vấn đề đáng quan ngại tại Hàn Quốc, cũng như ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Và ở Hàn Quốc kể cả khi chưa có dịch Covid thì đeo khẩu trang ra đường là một điều hết sức bình thường.

 

mùa xuân du lịch seoul
Hoa anh đào nở rộ ở Seoul

 


4. Kinh nghiệm di chuyển du lịch Seoul

4.1. Kinh nghiệm mua vé máy bay du lịch Seoul

Trong thời điểm hiện tại đã có rất nhiều hãng khai thác đường bay Hà Nội – Incheon, trong đó thì có Jin Air, Jeju Air và Vietjet là có vé rẻ tại thời điểm mình đi. Sau một hồi đắn đo, mình quyết định chọn Vietjet Air vì giá rẻ nhất mà giờ bay cũng hợp lý.

Một lưu ý nữa là nếu có thể các bạn nên mua vé sớm càng tốt, bọn mình mua vé muộn mà đi đúng đợt cao điểm du lịch nên giá khá cao 5,7 triệu / khứ hồi đã bao gồm 15kg hành lý 2 chiều (nếu mua được vé rẻ chỉ có 4,8 triệu / khứ hồi thôi nhé)

* LƯU Ý:

  • Với các bạn đi Vietjet (hay các hãng hàng không giá rẻ), chú ý pack đồ, cân hành lý cẩn thận trước ở nhà vì nhân viên ở sân bay Nội Bài và Incheon check hành lý khá kỹ. Họ bắt lấy đồ ra xách tay  đồ hoặc bỏ lại đồ(kể cả các bạn du học sinh cũng không nhân nhượng).
  • Dùng các trang web như Skyscanner, Trip.com hay Traveloka để tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay các hãng. Nếu bạn chưa biết sử dụng các trang này, có thể tham khảo bài sau.

 

4.2. Di chuyển từ sân bay Incheon về trung tâm

Có nhiều option lựa chọn để đi từ sân bay Incheon về trung tâm thành phốgồm có tàu điện ngầm, AREX

Nhưng tiện nhất vẫn là AREX với 2 loại tàu: Express Train (tàu chạy thẳng đến ga Seoul Station), All Stop Train (tàu dừng ở các bến nhưng vần đến Seoul Station). Vì đi tàu Express chỉ nhanh hơn đi tàu bình thường có hơn 10 phút nhưng đắt hơn gần gấp đôi cho nên bọn mình chọn đi tàu All Stop cho ngon bổ, rẻ.

Từ trung tâm về lại sân bay các bạn có thể đi lại chuyến tàu vừa rồi, nhưng vì ngày cuối cũng mệt nên bọn mình đặt xe của khách sạn cho nhanh. Nếu khách sạn các bạn không có dịch vụ xe, có thể tham khảo link sau.

 

4.3. Di chuyển trong thành phố Seoul thế nào?

Là một thành phố phát triển, nên hệ thống giao thông công cộng của Seoul khá phát triển. Nhưng các bạn chỉ cần sử dung tàu điện ngầm là có thể đi khắp mọi điểm trong thành phố rồi. Hệ thông tàu điện ngầm ở Seoul không quá phức tạp, chỉ cần đi một lần là quen thôi.

Còn với những quãng gần bọn mình đi taxi cho tiện mà cũng không quá đắt, giá mở cửa taxi là 3000 ₩ nhé. Lưu ý rằng Seoul không phù hợp cho đi bộ lắm vì thành phố chủ yếu là đòi núi mà lại dốc nữa.

Mình đọc qua nhiều review, thấy mọi người recommend mua thẻ T-money dùng được tất cả các phương tiện công cộng ở Seoul cho tiết kiệm. Nhưng tính ra mỗi lần di chuyển chỉ rẻ được có 100 ₩ (xấp xỉ 2000 VND) và nếu không dùng hết muôn rút tiền ra phải mất thêm 500 ₩ nữa, khá rắc rồi. Nên dựa vào kinh nghiệm du lịch Seoul của mình là không nên mua nhé.

Ngoài ra, nếu bạn nào di chuyển và thăm quan nhiều, có thể mua thẻ Discover Seoul City Pass. Thẻ này bao gồm vé vào cửa miễn phí cho 42 điểm (Gyeongbokgung, tháp Namsan, Namsangol Hanok…) và thẻ T-money luôn.  Các bạn có thể đặt trước thẻ tại đây.

 

di chuyển du lịch seoul tự túc

 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Seoul

5.1. Du lịch Seoul nên đặt phòng ở đâu

Seoul khá rộng và có khá nhiều khu vực (thành phố có tổng cộng 25 “gu). Và hơn nữa, mỗi khu vực lại có những nét độc đáo riêng. Một số khu vực mà khách du lịch thường chọn gồm có:

a. Khu Myeongdong: Thiên đường cho các bạn nào thích shopping, với nhiều cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, giầy dép mà cũng có nhiều hàng ăn ngon.

b. Hanok Bukchon: Khu làng cổ với những ngôi nhà được bảo tồn từ thời Joseon. Tuy nhiên giá phòng ở đây đắt hơn khu vực khác.

c. Hongdae: Gần trường Đại học Hongik, nên xung quanh có rất nhiều hoạt động giải trí cho giới trẻ (như ăn uống, mua sắm…).

d. Gangnam: Khu nhà giàu của Hàn Quốc. Khu này phù hợp với bạn nào có dự định đi PTTM vì ở khu này có nhiều bệnh viện nổi tiếng.

Và cũng nên đặt phòng gần các ga tàu điện ngầm để có thể tiện di chuyển.

Theo kinh nghiệm du lịch Seoul của Chibikiu, để tiện nhất nên đăt phòng quanh khu Myeongdong

  • Thứ nhất, đây là khu vực trung tâm của thành phố, đi ra chỗ nào cũng tiện.
  • Thứ hai, khu này shopping rất thích. Từ ga tàu điện ngầm ra đến mặt đất là bạt ngàn các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm.

 

Booking.com

 

5.2. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Seoul

– Nên đặt phòng sớm để có phòng tốt và giá tốt (có thể dùng chế độ hủy miễn phí trên Booking.com hay Agoda để giữ phòng). Bọn mình đi đúng dịp hoa anh đào nở, nên dù đã đặt phòng trước 3 tuần vẫn không có phòng để đặt.

– Và nếu đi 3 người thì nên cũng khó đặt được phòng giá rẻ, vì thường các khách sạn ở Seoul ít có lựa chọn phòng 3 người.

– Nên đặt phòng có ăn sáng và dịch vụ giữ đồ. Giữ đồ cho ngày cuối, vì thường sẽ bay chuyến đêm về Việt Nam, thì phải gửi đồ để đi chơi cho đã trước khi về chứ.

– Giá phòng trên Airbnb ở Seoul còn đắt hơn cả khách sạn mà còn không có dịch vụ giữ đồ. Vì thế không nên đặt phòng trên Airbnb.

 

5.3. Mình đặt phòng ở đâu?

Sau một hồi đắn đo, cuối cùng bọn mình chọn khách sạn Oriens Hotel & Residences ở khu Myeongdong. Khách sạn có vị trí khá tốt, gần 2 ga tàu điện ngầm Myeongdong & Chungmuro, được đánh giá khá cao trên TripAdvisor và booking.com.

Phòng nghỉ sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, có khu bếp riêng nếu muốn nấu ăn. Tuy nhiên giá phòng khá chát, tầm 2,5 triệu/đêm nhưng mình vẫn recommend khách sạn này vì nhân viên siêu đáng yêu.

Đặc biệt là anh FOM dễ thương, nhiệt tình, cứ mỗi khi mình về là niềm nở đón tiếp, hỏi gì cũng hướng dẫn nhiệt tình bất kể ngày đêm, đúng hình mẫu các oppa của Hàn Quốc trong phim.

 



 


6. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Seoul

Với mục tiêu “Ăn cả Seoul, không no không về” nên bọn mình tìm những quán ngon nhất, nổi tiếng nhất để ăn. Có hai cách theo mình thấy là hiệu quả nhất để tìm quán ăn ngon ở Seoul:

  • Cách thứ nhất là lên TripAdvisor, xem các nhà hàng được ranking cao hoặc được review tốt.
  • Hoặc là nếu thích món nào thì search tên món ăn với địa điểm trên Google. Vd: Samgyetang Dongdaemun hay Gomtang Myeongdong. Rồi xem mấy kết quả hiện lên ở trang đầu là được (mấy hàng nổi tiếng ở Seoul nó cũng không thèm làm SEO nên các bạn yên tâm về chất lượng nhé).

Các món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc thì gồm có thịt nướng (gogigui), bánh gạo cay (tteokbokki), gà xào bắp cải (dakgalbi), gà hầm sâm (samgyetang), canh bò hầm (gomtang)…

Nói chung là có rất nhiều món để lựa chọn mà cũng hợp khẩu vị bọn mình nên trộm vía mang theo vài gói mỳ tôm mà không phải ăn bữa nào.

 

 


7. Tổng hợp các điểm du lịch Seoul Hàn Quốc

7.1. Gyeongbokgung – Cung điện lớn nhất Seoul 

Gyeongbokgung (hay Cảnh Phúc Cung) là cung điện chính và lớn nhất trong số 5 cung điện ở Seoul. Suốt chiều dài lịch sử từ năm 1392 đến 1910, cung điện là nơi hoạt động của nhiều triều đại Joseon trị vì.

Tuy nhiên trong thời kỳ chiến tranh xâm lược và thuộc địa của Nhật Bản, Gyeongbokgung đã bị tàn phá khá nặng nề.

Ngày nay, cung điện đã được khôi phục gần như nguyên bản so với kết cấu ban đầu và trở thành một điểm mà bất cứ ai cũng phải ghé qua khi du lịch Seoul. 

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Giờ mở cửa: 09:00–18:00 (đóng cửa thứ ba hàng tuần) 
  • Giá vé: 3,000 ₩ 
  • Cách đi: Metro Gwanghwamun – Line 5 hoặc Metro Gyeongbokgung – Line 3 
  • Lưu ý: Mặc Hanbok sẽ được miễn phí vé vào cửa. 

7.2. Hanok Bukchon – nét cổ kính giữa lòng Seoul hiện đại 

Nép mình giữa những ngôi nhà cao tầng hiện đại, làng cổ Hanok Bukchon là nơi lưu giữ tinh hoa văn hoá của người Hàn Quốc.

Các ngôi nhà ở đây vẫn giữ nguyên kiến trúc truyền thống đặc trưng của xứ kim chi, thậm chí một số nhà vẫn còn để hũ tương ngoài vườn. 

Hãy dành thời gian đi dạo quanh các con ngõ nhỏ ở điểm du lịch Seoul này, để cảm nhận chút gì đó tĩnh lặng rất riêng của thủ đô Seoul nhé. 

  • Cách đi: Metro Anguk – Line 3

 

khu hanok bukchon seoul hàn quốc

 

7.3. Namsangol Hanok – Làng truyền thống thung lũng Namsan

Namsangol Hanok (hay Làng truyền thống ở thung lũng Namsan) là công viên mô phỏng lại 5 kiểu nhà truyền thống thời kỳ Joseon. Mỗi ngôi nhà lại phản ánh các tầng lớp xã hội khác nhau, từ nông dân cho đến các quan chức, quý tộc. 

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống và bắt gặp những nét sinh hoạt rất riêng của thời kỳ Joseon với nhiều hoạt động như: gấp giấy hanji, viết tiếng Hàn, thưởng trà và các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc. 

  • Địa chỉ: 28 Toegye-ro 34-gil, Pil-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Cách đi: Line 3 / 4 Metro Chungmuro 
  • Giờ mở cửa: 09:00–21:00 (đóng cửa thứ 2 hàng tuần) 
  • Giá vé: Free

 

7.4. Tháp Namsan – Điểm phải check in khi du lịch Seoul 

Tháp Namsan là điểm du lịch Seoul mà bất cứ ai cung sẽ muốn check in. Bởi có một câu chuyện kể rằng, khi 2 người yêu nhau mà cùng nhau móc khoá tình yêu trên tháp Namsan, sau đó vứt chìa khoá đi sẽ ở bên nhau mãi mãi.

Chưa biết câu chuyện trên đúng sai thế nào, nhưng khắp dọc lan can của khu vực đài quan sát là vô số các móc khóa tình yêu với đầy đủ màu sắc. 

Ở độ cao 237m so với mực nước biển, tháp Namsan là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul, đặc biệt đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn. 

  • Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00 (CN – T5) | 10:00 – 24:00 (Thứ 6 – Thứ 7) 
  • Giá vé: 9500 ₩ (Vé cáp treo 2 chiều) 

 

Tháp namsam

7.5. Đài quan sát Lotte World Tower 

Lotte World Tower là toà nhà cao nhất tại Hàn Quốc với chiều dài 555m, bao gồm 123 tầng. Nằm trên tầng cao nhất của toà nhà là đài quan sát Seoul Sky, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ thủ đô Seoul.

Nếu so sánh, thì view trên này đẹp hơn ở tháp Namsan vì nhìn thấy được cả khu vực rộng lớn quanh sông Hàn nữa. 

  • Địa chỉ: 300 Olympic-ro, Jamsil 6(yuk)-dong, Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00 
  • Giá vé: 27,000 ₩ – mua online trước tại đây

 

7.6. Khu Gangnam – Khu nhà giàu của Seoul 

Chắc các bạn đã không còn xa lạ gì nữa với bài hát Gangnam Style rồi chứ gì. Gangnam là một quận của Seoul, và cũng là khu vực sang trọng và giàu có bậc nhất. Ít ai biết rằng trước đây toàn bộ khu vực này chỉ mà một vườn lê. 

Đây là nơi bạn có thể bắt gặp nhiều tòa nhà chọc trời, cùng các trung tâm thương mại và cửa hàng đẳng cấp. Và cũng đừng quên ghé qua thư viện Starfield nhé, đây là toạ độ sống ảo hot nhất tại Seoul n

.

thư viện starfield du lịch seoul
Thư viện Starfield – 1 điểm check in hot hit tại Seoul

 



 


8. Kinh nghiệm mua sắm du lịch Seoul Hàn Quốc

8.1. Kinh nghiệm mua sắm du lịch Seoul

– Nên mua sắm tại Myeongdong vì nhân viên cửa hàng tại khu này tiếng Anh khá tốt, có thể tư vấn cho khách được. Ở các khu khác nhân viên chỉ nói được bập bẹ vài câu.

– Một số cửa hàng ở Seoul, nhất là các khu vực đông người, sẽ có nhân viên đứng ở cửa phát mặt nạ miễn phí để mời khách vào xem hàng. Không nói điêu, chứ cả đoàn mình lấy cả túi mặt nạ luôn ấy.

– Nếu hóa đơn mua hàng tại một cửa hàng hay TTTM của bạn trên 30,000₩ sẽ đủ điều kiện để được hoàn thuế. Nhớ xin nhân viên form hoàn thuế nhé.

 

8.2. Du lịch Seoul mua sắm ở đâu? 

Ở Seoul có vô vàn các khu mua sắm. Đến mức mà ở ga tàu điện ngầm cũng có rất nhiều chỗ bán đồ xinh xinh nữa.

Và nếu các ban để ý, không gian các cửa hàng thường được thiết kế vô cùng bắt mắt, để khách không chỉ vào mua sắm mà còn có thể chụp ảnh sống ảo nữa.

Và sau đây là 2 khu mua sắm mà mình thấy là được nhất tại Seoul 

a. Myeongdong: “Nếu đến Hàn Quốc mà chưa đi Myeong thì chưa phải là đến Hàn Quốc” vì Myeongdong là nơi tập trung các xu hướng mới nhất của Hàn Quốc.

b. Hongdae: Nằm ngay sát trường đại học Hongik, Hongdae là khu vực tập trung của giới trẻ Seoul. Vì tại đây, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ đang hot với giới trẻ, từ những cửa tiệm mua sắm, nhà hàng cho đến cả những nhóm biểu diễn Kpop nghiệp dư nữa.

 

shopping du lịch seoul
Các cửa hàng san sát tại Myeongdong

 


9. Lịch trình du lịch Seoul Hàn Quốc

9.1. Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Seoul

– Nên dành 4 ngày trở lên để du lịch Seoul vì thành phố Seoul rất lớn và có rất nhiều khu vực để tham quan. Và nên chọn các điểm gần nhau để đi lại cho tiện trong 1 ngày, tránh đi các khu vực cách xa nhau.

* VÍ DỤ: Xếp đi Tòa nhà Lotte World và hồ Seokchon hay Hanok Bukchon và Gyeongbokgung trong ngày vì các điểm này gần nhau có thể đi bộ sang được.

– Luôn có phương án thay thế phòng trường hợp trời mưa. Tốt nhất trời mưa nên chui vào trong các phòng tắm hơi jimjibang.

– Không nên tham đi quá nhiều điểm trong một buổi, nên để lịch trình dễ thở một chút để giữ sức.

 

9.2. Lịch trình du lịch Seoul tham khảo

Dưới đây là lịch trình du lịch Seoul của mình các bạn có thể tham khảo:

NGÀY 1: Myeongdong – Cheonggyecheon – Hồ Seokchon – Lotte World Tower 

Bọn mình hạ cánh ở Seoul lúc 8:00 sáng và đi tàu AREX + taxi về khách sạn. Sau khi gửi đồ xong đi ra Myeongdong và suối Cheonggyecheon. Sau đó về check in và đi ra khu hồ Seokchon và Lotte World Tower.

NGÀY 2: Itaewon – Garosu-gil – Starfield Library

Ngày thứ 2 mưa cả ngày, nên thành food tour Seoul. Tối vào trong Starfield Library chụp ảnh

NGÀY 3: Namsangol Hanok – Yeouido Park – Dragon Hill Jimjilbang – Hongdae

Bọn mình dành buổi sáng tại Namsangol Hanok. Sau đó chiều ra Yeouido Park và Dragon Hill Jimjilbang. Tối ra Hongdae nhậu.

NGÀY 4: Hanok Bukchon – Gyeongbokgung – Namsan Tower – Dongdaemun Design Plaza 

Dành buổi sáng và chiều ở Hanok Bukchon và Gyeongbokgung. Lúc hoàng hôn lên tháp Namsan. Tối ra DDP chụp ảnh.

NGÀY 5: Shopping Hongdae – Myeongdong

 

kinh nghiệm du lịch seoul hàn quốc

 

9.3. Bản đồ du lịch Seoul Hàn Quốc

Để tiện cho việc lên lịch trình du lịch Seoul, các bạn có thể tham khảo bản đồ tương tác dưới đây (mình đã đánh dấu các điểm tham quan, nhà hàng,…) trên bản đồ.

 

 


10. Chi phí du lịch Seoul

Nhìn chung chi phí du lịch Seoul khá đắt so với mặt bằng chung của các quốc gia Châu Á. Mình dành phần lớn chi phí vào shopping và ăn uống. Trước khi đi đã ra chỉ thị với nhau là tiêu ít thôi, nhưng đến nơi nhiều đồ đẹp với đồ ăn ngon không thể cưỡng lại được đó.

Sau đây là tổng hợp chi phí du lịch Seoul cho 6N5D, mình sẽ đổi hết về tiền Won (₩ ) cho các bạn tiện theo dõi nhé:

DI CHUYỂN
1. Vé máy bay Hanoi-Incheon 275,950 ₩ * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm và hang
2. Vé tàu All Stops Incheon-Seoul Station 4,150₩
3. Di chuyển 6N5D 37,500₩ * Bao gồm tàu điện ngầm & taxi
4. Xe đưa ra sân bay của khách sạn 78,000₩
CHUẨN BỊ
5. Làm visa dịch vụ 121,000 ₩
6. Thuê cục Wifi 8,700 ₩ * Thuê tại sân bay hoặc có thể đặt trước tại đây
LƯU TRÚ
7. Khách sạn 5 đêm 175,450₩
THAM QUAN
8. Lotte World Tower 27,000₩ * Đặt vé trước tại đây
9. Tháp Namsan 9,500₩
10. Thuê Hanbook 40,000₩ * Mặc hanbook miễn phí vé vào Gyeongbokgung
MUA SẮM
11. Mua sắm 230,000₩
ĂN UỐNG
12. Tiền ăn 6 ngày 216,000₩ 1 bữa ăn dao động từ 20,000₩ – 75,000₩
TỔNG  1,223,250₩ ≈ 25,250,000 VND

 



 


11. Tổng kết kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc

11.1. Tips du lịch Seoul

– Mình đổi  tiền Won ở cửa hàng Quốc Trinh – phố Hà Trung, Hà Nội. Mình đổi đủ tiền nên không phải đổi thêm nữa,

– Seoul có ít các điểm tham quan miễn phí, nên rất khó để tiết kiệm chi phí du lịch.

– Người dân Hàn Quốc không có được long lanh như trên phim và thậm chí còn không được thân thiện nữa.

– Các bạn có thể vào trang https://english.visitkorea.or.kr/ để tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch tại Seoul cũng như Hàn Quốc

 

11.2. Vlog du lịch Seoul

Nếu các bạn muốn biết rõ hơn về chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc của mình, có thể xem vlog dưới đây nhé:

 

11.3. Tổng kết

Tuy chuyến đi Seoul của mình thời tiết có không thuận lợi, nhưng không vì thế mà ngăn cản nổi tinh thần đi chơi của bọn mình. Hy vọng sẽ được quay trở lại Seoul và Hàn Quốc để thăm thú thêm nhiều điểm và ăn nhiều món ngon hơn nữa.

Ngoài bài viết Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc trên, các bạn có thể tham khảo các bài khác trong series Seoul ký sự:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!